/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

10 lời khuyên bổ ích cho người gầy muốn tăng cân

SHARE:

Đối với nhiều người, làm thế nào để tăng cân là một câu hỏi khó tìm được lời giải. Người gầy không có nghĩa là luôn ốm yếu hay là người khô...

Đối với nhiều người, làm thế nào để tăng cân là một câu hỏi khó tìm được lời giải. Người gầy không có nghĩa là luôn ốm yếu hay là người không màng đến việc ăn uống.
Tăng cân cũng khó như giảm cân, điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để tăng cân và có một thân hình khỏe đẹp?

1. Thiếu cân có rất nhiều nguyên nhân

tang can hieu qua 1

Thói quen ăn không hợp lý, khoảng cách thời gian bữa ăn kéo dài, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, tăng hoạt động thể chất mà không tăng lượng thức ăn dẫn đến thâm hụt năng lượng là một vài trong số những lý do chính gây thiếu cân. Các lý do khác có thể là hấp thu kém do bệnh tật kéo dài, các bệnh như bệnh lao, ung thư, mất cân bằng nội tiết tố (cường giáp) và rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn vô độ.

2. Tăng cân đúng cách

Tăng cân từ từ luôn là điều nên làm. Tăng 500 kcal mỗi ngày có thể giúp tăng 0.5 cân mỗi tuần. Mục tiêu tăng cân tới một cân nặng lý tưởng phải dựa vào cả yếu tố tuổi tác, giới tính và chiều cao. Để đạt được điều này, duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt và duy trì cân nặng là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý.

3. Tập thể dục tránh béo bụng và giúp cơ thể săn chắc

tang can hieu qua 2

Rất nhiều người gặp phải tình trạng ‘người thì gầy nhưng bụng thì béo’. Nếu không có chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý, càng lớn tuổi bụng sẽ càng ‘khó coi’. Do vậy, hãy tập thể dục thường xuyên, cân bằng những bài tập như cardio (đi bộ, chạy bộ, đạp xe…), tập tạ và các bài tập tính dẻo dai, linh hoạt. Ngoài ra, tập thể hình cũng là yếu tố quan trọng để có một cơ thể săn chắc, sẽ không ai muốn tăng cân nhờ vào lượng mỡ không khỏe mạnh trên cơ thể cả. Đến các phòng tập và tham khảo ý kiến các huấn luyện viên về các bài tập tăng cân là một điều nên làm.

4. Tim mạch khỏe mạnh và chế độ ăn uống giúp tăng cân

Hạt cười là một trong những thực phẩm có lợi cho tim mạch và nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng khi tăng cân. Các loại thực phẩm nhiều chất xơ, bột lúa mì, bánh mì, ngũ cốc, đậu nành hay bơ đậu phộng cũng là những lựa chọn hợp lý. Đương nhiên, nếu muốn tăng cân thì phải ăn nhiều. Do đó nên ăn thêm nhiều loại rau và thịt có giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe.

5. Bổ sung nước cho cơ thể

tang can hieu qua 3

Nếu muốn tăng cân, cảm giác thèm ăn cũng là điều quan trọng, và rượu vang có thể giúp ích trong vấn đề này. Một ly rượu vang nhỏ trước bữa tối sẽ giúp ta ăn nhiều hơn. Ngoài ra, uống nước nhiều hay uống đủ lượng nước cần cho cơ thể trong một ngày cũng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cần tránh uống nước trước hay trong bữa ăn để tránh tình trạng chán ăn.

6. Ăn liên tục không hẳn là tốt

Cần tránh ăn liên tục giữa các bữa ăn chính. Chúng ta thường được khuyên ăn càng nhiều càng tốt nhưng điều này không hẳn là tốt. Chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều calo và tinh bột như khoai tây cho những bữa ăn chính sẽ tốt hơn. Nên nhớ rằng, càng ăn nhiều đồ ăn vặt, cơ thể càng ít cơ hội được hấp thụ những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Một người gầy liên tục ăn vặt sẽ chịu những hậu quả sức khỏe tương đương với một người béo phì có chế độ ăn uống không hợp lý.

7. Thưởng thức đúng cách

Thông thường, những lời khuyên như ăn nhiều bánh ngọt hay các món tráng miệng nhiều đường có thể có tác dụng với một số người. Nhưng với một số khác, chế độ ăn này có thể gây ra tình trạng mỡ nội tạng, một dạng ‘béo’ ở người gầy, và điều này đương nhiên là không tốt. Hơn nữa, ăn nhiều đường khiến cơ thể khó hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

8. Bổ sung protein và chất béo có lợi

tang can hieu qua 4

Bổ sung cho cơ thể lượng protein, carb (tinh bột và đường) và chất béo hợp lý. Hãy chú ý tới những thực phẩm từ sữa và các loại hạt vì chúng chứa nhiều protein – chìa khóa để xây dựng cơ bắp. Lưu ý rằng không được để lượng protein hấp thụ vào cơ thể thấp hơn tỉ lệ 2g/mỗi kg trọng lượng cơ thể nếu muốn duy trì cơ bắp săn chắc lâu dài. Bên cạnh đó, phải ăn nhiều các chất béo lành mạnh, lòng đỏ trứng, thịt mỡ, dầu dừa là những thực phẩm cần lưu ý. Ngoài ra, để tăng lượng calo, chuối cũng là một lựa chọn hợp lý.

9. Thực phẩm bổ sung hỗ trợ tăng cân

Các loại thực phẩm bổ sung chỉ nên được sử dụng dưới sự chỉ định của các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng, trong các trường hợp như bị suy dinh dưỡng. Những loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cân thường là loại giàu carb, vitamin hay khoáng chất. Nếu không sử dụng đúng cách, ví dụ như dư thừa các loại vitamin tổng hợp có thể dẫn tới một số vấn đề như ói mửa, tiêu chảy.

10. Kiên nhẫn duy trì để có được cân nặng như ý muốn

Kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh và đầy đủ, tập thể dục đều đặn, tập thở đúng cách, nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh và ngoại hình như ý muốn. Đương nhiên đây không phải chuyện một sớm một chiều, do vậy hãy kiên nhẫn và cố gắng giữ cân bằng thói quen sinh hoạt của bản thân. Một khi đã đạt được cân nặng như ý muốn thì chế độ dinh dưỡng đặc biệt để tăng cân đã trở thành một thói quen có thể dễ dàng duy trì.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 10 lời khuyên bổ ích cho người gầy muốn tăng cân
10 lời khuyên bổ ích cho người gầy muốn tăng cân
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh57Ff5y5V_jDYlFzgU0FM4UOD6SrhHV_dz4IFFeo2fLkJqIovthszTZw1Sx7YgV9ICjbEVDiUxx87vZ29TrE-harKvqqK7rpOiBZhZ0ATOJCDJ66oTmkR8yRnDC04bxvIrVqZIoukJ-pFd/s320/tang+can+hieu+qua+1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh57Ff5y5V_jDYlFzgU0FM4UOD6SrhHV_dz4IFFeo2fLkJqIovthszTZw1Sx7YgV9ICjbEVDiUxx87vZ29TrE-harKvqqK7rpOiBZhZ0ATOJCDJ66oTmkR8yRnDC04bxvIrVqZIoukJ-pFd/s72-c/tang+can+hieu+qua+1.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2015/11/10-loi-khuyen-bo-ich-cho-nguoi-gay-muon.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2015/11/10-loi-khuyen-bo-ich-cho-nguoi-gay-muon.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy