/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

SHARE:

Dinh dưỡng cho người mới tập thể hình rất quan trọng, nó quyết định bạn tập có thành công hay không và thân hình có đẹp hay không. Kể cả bạn có là người tập lâu năm đi nữa

Dinh dưỡng cho người mới tập thể hình rất quan trọng, nó quyết định bạn tập có thành công hay không và thân hình có đẹp hay không. Kể cả bạn có là người tập lâu năm đi nữa thì cũng hãy thử tham khảo những kiến thức về dinh dưỡng dưới đây nhé!

Danh sách 10 lời khuyên dinh dưỡng cho người mới tập thể hình:

  1. Năng Lượng (Energy)

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

Để có cơ bắp, cơ thể bạn cần nạp nhiều năng lượng (calo) hơn là tiêu hao mỗi ngày vì bạn cần rất nhiều  năng lượng cho tập luyện. Do vậy, bỏ qua thức ăn có carb hoặc một chút mỡ là sai lầm lớn cho người mới tập thể hình.
Thậm chí một người vô địch như Mr. Olympia cũng phải chấp nhận tăng chút mỡ. Hãy chấp nhận khi cơ thể bạn tăng chút mỡ. Miễn là cơ bắp của bạn tăng nhiều hơn là lượng mỡ là bạn đang làm đúng cho giai đoạn này.
  1. Protein là nền tảng

Protein rất cần cho tất cả các bạn tập thể hình, bao gồm các bạn mới tập. Protein có tác dụng làm lành các cơ bắp bị chấn thương và tạo ra những hormones hỗ trợ cho cơ thể. Tùy vào trọng lượng cơ thể của mỗi bạn mà lượng protein cần tiêu thụ là khác nhau.

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

Bạn cần nạp 2g-2.6g protein cho 1kg trọng lượng cơ thể bạn. Ví dụ: nếu bạn nặng 70kg thì bạn cần nạp từ 140g-182g protein cho một ngày. Nếu bạn vẫn bị đau cơ sau 2-3 ngày tập thì bạn cần tăng lượng protein lên 2.6g/1kg trọng lượng cơ thể bạn hoặc 182g cho bạn nặng 70kg. Nếu bạn uống sữa protein thì bạn chỉ cần 2-3 lần/ngày là đủ.
  1. Sự tiêu hóa và protein

Bạn nên nạp protein nhiều lần trong một ngày ví dụ: 6 lần thay vì 3 lần vì nó sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ hơn và cũng giúp tăng cường lượng testosterone; một loại hormone làm hồi phục cơ bắp.
  1. Carbs

Carbs làm trọng lượng cơ thể bạn tăng lên và cũng sản xuất năng lượng cần thiết cho bạn tập mạnh hơn và bền lâu hơn.

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

Carbs cũng làm đòn bẩy hormone hỗ trợ cho amino axit chuyển từ protein qua mô cơ để hỗ trợ và phục hồi cơ trong và sau khi tập luyện.
Bạn cần nạp từ 4g-6g carbs cho 1kg trọg lượng cơ thể bạn. Ví dụ; nếu bạn nặng 70kg thì bạn cần nạp 280g-420g carbs

  1. Ăn Sau Khi Tập

Ngay sau khi tập không quá 30 phút, bạn nên nạp:
  • 20g-30g loại protein tiêu hóa nhanh (fast-   digesting protein) ví dụ như bột Whey protein hòa với nước.
  • 50g-60g loại carbs tiêu hóa nhanh (fast-digesting carbs) ví dụ như bánh mì, bánh ngọt, trái cây hay bột carbs.
Sự tổng hợp giữa whey và carbs tiêu hóa nhanh sau khi tập sẽ làm cơ bắp mệt mỏi của bạn hồi phục nhanh chóng.
  1. Thịt Bò Rất Quan Trọng

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

Thịt đỏ như thịt bò tạo cơ tốt hơn thịt gà. Một số chuyên gia cho rằng thịt bò tạo ra nhiều creatine (tạo ra sức mạnh) và carnitine (chất xúc tác làm tăng lượng testosterone)
  1. Ăn Nhiều Trước Khi Tập

Kiến thức truyền thống thì khuyên là không nên tập luyện khi no.
Sự thật cho thấy là ăn no trước khi tập 1-2 giờ cho bạn nhiều năng lượng đề tập mạnh hơn và với lượng lớn protein và carbs nạp vào cơ thể bạn, cơ bắp của bạn tránh được mệt mỏi hoặc tệ hơn là rách cơ.
  1. Nghỉ Tập Cách Đoạn

Bạn nên nghỉ cách đoạn và không nên tập quá sức qua nhiều ngày liên tiếp.
Bằng cách này, cơ thể của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi sau những ngày tập khắc nghiệt, đây là lời khuyên quan trọng về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình vì khi mới bắt đầu tập bạn thường rất dễ mệt, không nên tập quá sức.
Cứ 10-14 ngày, bạn cũng nên thưởng thức những món ăn như kem, bánh ngọt, pizza, đồ chiên một lần. Điều này không có hại vì bạn lại quay lại với chế độ tập luyện 1-2 ngày sau đó.
  1. Không Lạm Dụng Sản Phẩm Hỗ Trợ – Supplements

10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!

Những gì bạn ăn mới là nền tảng. Rất nhiều bạn mới tập thường có tư duy sai và tin supplements là nền tảng chích cho dinh dưỡng của họ. Do vậy họ không bao giờ đạt được kết quả mà họ mong muốn. Nếu họ không thay đổi quan niệm đó.
Bên cạnh Whey, người mới tập cần những chất cơ bản như các loại vitamin, khoáng chất, creatine, amino axit trước khi tập để giúp cơ thể bạn ở trạng thái anabolism (tổng hợp các chất, năng lượng và tiêu hóa)
  1. Hãy Là Chính Mình

Các thông tin và hình ảnh của các pro làm cho các bạn thích thú. Nhưng đừng vì thế mà copy các hoạt động của họ.
  • Hãy tạo ra chế độ dinh dưỡng riêng cho bạn: bắt đầu từ 2g-2.6g protein và 4g-6g carbs cho 1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Chia làm 6 bữa ăn
  • Ăn nhiều trước khi tập 1-2 giờ và 1 bình lắc whey + carbs sau khi tập
  • Tăng cân để tạo cơ bắp là quá trình dài hạn và nhất quán.
Danh sách lời khuyên dinh dưỡng cho người mới tập thể hình phía trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn thực đơn ăn uống đầy đủ chất, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!
10 lời khuyên về dinh dưỡng cho người mới tập thể hình ai cũng nên biết!
Dinh dưỡng cho người mới tập thể hình rất quan trọng, nó quyết định bạn tập có thành công hay không và thân hình có đẹp hay không. Kể cả bạn có là người tập lâu năm đi nữa
https://1.bp.blogspot.com/-KJPToMiPJ-k/Wh0WBocgC7I/AAAAAAAAAOU/n4xQpKp96lMxel0oJk7vRSILJ0kRyVZ9QCLcBGAs/s400/dinh-duong-cho-nguoi-moi-tap-the-hinh%2B%25283%2529.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-KJPToMiPJ-k/Wh0WBocgC7I/AAAAAAAAAOU/n4xQpKp96lMxel0oJk7vRSILJ0kRyVZ9QCLcBGAs/s72-c/dinh-duong-cho-nguoi-moi-tap-the-hinh%2B%25283%2529.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2017/11/10-loi-khuyen-ve-dinh-duong-cho-nguoi.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2017/11/10-loi-khuyen-ve-dinh-duong-cho-nguoi.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy