/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó!

SHARE:

Nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) có thực sự có tác dụng giảm mỡ? Bạn có thể xây dựng cơ và giảm mỡ mà không phải ăn sau mỗi 2-3 giờ? Hãy tìm hiểu xem nhịn ăn gián đoạn có giúp

Nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) có thực sự có tác dụng giảm mỡ? Bạn có thể xây dựng cơ và giảm mỡ mà không phải ăn sau mỗi 2-3 giờ? Hãy tìm hiểu xem nhịn ăn gián đoạn có giúp cho bạn hay không?

Thế nào là nhịn ăn gián đoạn?

Nói cách đơn giản, nhịn ăn gián đoạn không có gì khác hơn là nhịn ăn nhưng theo một hệ thống thời gian nhất định trong ngày. Điều này có nghĩa là bạn nhịn ăn trong giai đoạn từ 16-26 giờ tùy theo phương pháp.
Ví dụ phổ biến nhất có lẽ là một người ăn từ 12 giờ trưa tới 8 giờ tối và nhịn 16 giờ còn lại. Họ chỉ ăn trong cửa số 8 giờ: từ giữa trưa cho tới 8 giờ tối. Bạn ăn trong vòng tám giờ bạn nhịn trong vòng 16 giờ. Nghe có vẻ hơi điên cuồng, phải không? Tuy nhiên nếu bạn tìm hiểu một chút về khoa học và lợi ích của biện pháp này, nó sẽ trở lên ít điên cuồng hơn.
Hãy nghĩ tới một ngày thông thường của bạn, xác suất là bạn ngủ từ 5-9 một tối và tất nhiên không ăn gì cả lúc đó. Bạn của tôi, đó chính là nhịn ăn. Bạn không ăn gì từ 5-9 giờ. Nếu bạn không ăn gì 1 hay 2 giờ trước khi đi ngủ thì bạn còn nhịn ăn trong giai đoạn lâu hơn. Bây giờ có lẽ nhịn ăn 16 giờ một ngày không có gì là điên cuồng nữa.
Có những điểm gây tranh cãi về phương pháp ăn kiêng này. Hãy tấn công vào những vấn đề quan trọng nhất trước…
  1. Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày?

Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó

“Nhưng tôi nghe nói bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.” Tôi không nói rằng ăn sáng là không quan trọng, và một số người dĩ nhiên đạt được lợi ích từ nó.
Nhưng mà, hầu hết người Mỹ ăn sáng và lưu ý là hầu hết người Mỹ không có thân hình đẹp. Béo phì là ngoài tầm khống chế ở quốc gia này. Câu hỏi của tôi là nếu ăn sáng quan trọng, và hầu hết mọi người đều ăn sáng thì tại sao thân hình chúng ta lại không hề đẹp tí nào?
Ăn sáng lành mạnh có thể giúp một số người, nhưng nếu bạn nghĩ rằng uống nước cam và ăn bánh là khởi điểm tốt cho một ngày thì hãy nghĩ lại. Tôi thà bạn không ăn gì còn hơn ăn một bữa ăn sáng đầy carb.
Tôi không ăn sáng đã trên 1 năm rồi, và tôi đang ở giai đoạn có thân hình tuyệt vời nhất trong cả cuộc đời. Quan điểm ở đây là ăn sáng không cần thiết, nó cũng không cần thiết để có thân hình đẹp. Nhịn ăn gián đoạn (IF) chứng minh điều này.
  1. Thường xuyên ăn có phải là cần thiết hay không?

Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó

Bây giờ là vấn đề lớn thứ hai: “Tôi nghe nói là cần ăn 7 bữa một ngày, một bữa sau 2-3 giờ.”
Đã nhiều năm, chúng tôi tin rằng bạn nên ăn thường xuyên để tăng trao đổi chất và để cơ của bạn không biến mất. Tôi đã nói với khách hàng nên ăn thường xuyên sau mỗi giờ, và nhiều khách hàng của tôi vẫn thực hiện điều này, nhưng nguyên nhân không còn là tăng trao đổi chất.
Tôi đã từng nghĩ rằng ăn thường xuyên sau mỗi giờ thì ảnh hưởng nhiệt năng sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Sự thực là nó chẳng có khác biệt gì cho dù bạn ăn 7 bữa, 3 bữa hay là 1 bữa, nếu tổng lượng calo và thành phần dinh dưỡng protein/fat/carb của bạn hợp lý.
Có thể điều này sẽ khiến rất nhiều người phản đối, nhưng đã có các nghiên cứu rất kỹ và rộng về điều này, đặc biệt là phương pháp 16-8. Nếu bạn muốn có thông tin hãy tìm hiểu thêm về Lean Gains. Ý tưởng của phương pháp này là tần suất ăn không tạo khác biệt gì nếu bạn theo đúng lượng calo và thành phần dinh dưỡng chính mỗi ngày.
Tại thời điểm này, nguyên nhân chính mà bạn nên ăn thường xuyên sau vài giờ là để tránh ăn quá nhiều do không khống chế được cơn thèm nếu nhịn lâu.
Tôi cảm thấy mọi người nên thử một dạng nào đó của nhịn ăn gián đoạn để xem nó có thực sự dành cho họ hay không. Tôi không tin rằng mọi người bắt buộc phải thử nó, tôi cũng không tin rằng nó là giải pháp tốt nhất cho tất cả mọi người, nhưng tôi tin rằng nó sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho rất nhiều người.
Bản thân tôi thực hành phương pháp 16-8 hầu hết năm, và có những lúc thực hiện phương pháp 20-4 hoặc phương pháp Chiến binh. Tôi thấy nó hợp với phong cách sống của tôi. Không còn phải lo ăn sau vài giờ, cũng không phải lo rằng nếu tôi quên một bữa thì kết quả đã đạt của tôi sẽ mất đi.
Đối với mục tiêu của tôi, giải pháp này là trở thành tuyệt vời, nó khiến chế độ dinh dưỡng của tôi dễ dàng khống chế hơn. Có rất nhiều phương pháp nhịn ăn với rất nhiều nghiên cứu đằng sau. Tất cả đều có những lợi ích đa dạng như tăng hóc môn tăng trưởng, tăng độ nhạy insulin v.v.. Và tất nhiên đây không chỉ là chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình, mà là chế độ dinh dưỡng cho bất cứ ai muốn giảm mỡ và giữ cơ.
  1. Kết luận về nhịn ăn gián đoạn

Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó

Một điều tôi muốn nói về nhịn ăn gián đoạn là không nên coi nó như một phương pháp ăn kiêng, nên coi nó là một phong cách sống. Dùng nó để thay đổi cái bạn ăn và con đường dinh dưỡng của bạn.
Tôi là hâm mộ phương pháp này vì nhiều lý do. Tôi hiện tại mạnh khỏe, cắt nét hơn bất cứ khi nào. Tôi cũng thấy nó giúp tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, không cần phải chuẩn bị và ăn sau mỗi vài giờ. Điều quan trọng là nó khiến hệ thống tiêu hóa của tôi không cần phải hoạt động thường xuyên để phân hóa thức ăn. Tôi có nhiều năng lượng hơn để tập luyện, và cơ thể tôi tập trung năng lượng cho tập luyện, không phải để tiêu hóa.
Ăn 6 bữa một ngày có được không? Được! Bạn có nhìn săn chắc nếu ăn thường xuyên sau mỗi vài giờ? Tất nhiên! Nó có cần thiết không? Không! Tôi không đang cố làm những người ăn 7 bữa 1 ngày, sau mỗi 2 giờ buồn, tôi chỉ nói rằng nó là không cần thiết cho đại đa số các bạn để đạt được mục tiêu.
Nhịn ăn không phải cho tất cả mọi người, nhưng nó là một lựa chọn khả thi cho nhiều người không muốn phải bỏ thời gian cả ngày chỉ để ăn. Dựa trên mục tiêu và phong cách của bạn, có lẽ 16-8, 20-4 hoặc 24-36 có thể hợp với bạn.
Đối với những người đã chán với phương pháp ăn kiêng cũ, muốn giảm mỡ và không có thời gian thì hãy thử nhịn ăn gián đoạn. Chúc các bạn có một thân hình khỏe, đẹp!
Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó!
Định nghĩa nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting và hiệu quả của nó!
Nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) có thực sự có tác dụng giảm mỡ? Bạn có thể xây dựng cơ và giảm mỡ mà không phải ăn sau mỗi 2-3 giờ? Hãy tìm hiểu xem nhịn ăn gián đoạn có giúp
https://3.bp.blogspot.com/-WjWNnmW_kK8/Wh0Kv38f-hI/AAAAAAAAAN8/E-Axf9XsgnUxykBsm8i46DW6RC5jDg3BACLcBGAs/s400/nhin-an-gian-doan%2B%25284%2529.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-WjWNnmW_kK8/Wh0Kv38f-hI/AAAAAAAAAN8/E-Axf9XsgnUxykBsm8i46DW6RC5jDg3BACLcBGAs/s72-c/nhin-an-gian-doan%2B%25284%2529.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2017/11/inh-nghia-nhin-gian-oan-intermittent.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2017/11/inh-nghia-nhin-gian-oan-intermittent.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy