/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Chế độ ăn kiêng 5:2 khiến Miranda Kerr và nhiều sao nữ mê mẩn

SHARE:

Bạn đã quá khổ sở vì những phương pháp ăn kiêng hà khắc, bỏ đói bản thân trong nhiều ngày liên tục? Hãy thử tìm hiểu về chế độ ăn kiêng 5:2 từng được rất nhiều ngôi sao nữ có thân hình nóng bỏng ưa chuộng. Chế độ ăn kiêng gián đoạn này được cho là giảm cân, đốt mỡ tích cực nhưng lại không quá áp lực cho bạn.

Hiện nay có rất nhiều chế độ ăn kiêng được chị em chia sẻ cho nhau với mục đích giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra phương pháp phù hợp với bạn thân mình, hãy tìm hiểu về chế độ ăn kiêng 5:2. Đây là chế độ giữ dáng đang được rất nhiều những ngôi sao nữ xinh đẹp ủng hộ nhiệt tình. Điều gì đã khiến nó trở nên đặc biệt đến vậy?

che do an kieng 5:2

Những điều bạn chưa biết về chế độ ăn kiêng 5:2

Nếu đang sở hữu thân hình hơi tròn trịa, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm một phương pháp ăn kiêng vừa giúp giảm được cân nặng, mỡ thừa nhưng lại không quá “khắc nghiệt”, ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động thường ngày. 

Hãy thử bắt đầu với chế độ ăn kiêng 5:2 đang rất phổ biến và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Những ngôi sao Hollywood yêu thích chế độ này có thể kể đến Miranda Kerr, Beyonce, Jennifer Lopez, Queen B… Như vậy đã đủ minh hiệu quả của nó rồi chứ?

Chế độ ăn kiêng 5:2 là gì?

che do an kieng 5:2 la gi

Nguyên tắc của chế độ này là nhịn ăn gián đoạn. Trong 1 tuần có 7 ngày, thì 5 ngày bạn ăn uống bình thường (tiêu thụ 2000-2500 calo mỗi ngày), và 2 ngày còn lại thì cắt giảm lượng calo xuống chỉ còn ¼. Nghĩa là trong 2 ngày đó, bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể 500 calo/ ngày (đối với nữ) và 600 calo (đối với nam). 

Tuy nhiên, nên nhớ rằng trong 5 ngày không kiêng, bạn vẫn phải giữ lượng thức ăn tiêu thụ ở mức bình thường, tập trung vào những chất dinh dưỡng lành mạnh, tránh xa dầu mỡ, đường có hại, chứ không phải ăn “thả ga”, ăn bù cho những ngày còn lại.

Bằng cách này, bạn vừa có thể giảm được tổng lượng calo đưa vào cơ thể, nhưng lại không phải khổ sở nhịn ăn từ ngày này qua ngày khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Vào những ngày ăn ít, cơ thể sẽ có không gian để đốt cháy nguồn năng lượng còn tích trữ lại.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng 5:2

loi ich cua che do an kieng 5:2

Nghe nguyên tắc thì có vẻ đơn giản, có phải bạn đang thắc mắc về hiệu quả giảm cân của chế độ này hay không? Nó được nhiều người ca ngợi đến thế vì những lợi ích sau đây:

Giảm cân nhanh chóng

Theo một nghiên cứu được công bố, chế độ ăn uống giảm béo này sẽ giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường đốt cháy nhiều chất béo hơn. Một nghiên cứu khác khảo sát những người thừa cân béo phì cũng đã đưa ra kết luận, ăn kiêng theo phương pháp này đã giúp họ giảm được 0.45kg mỗi tuần nếu áp dụng kiên trì và nghiêm túc.

Giảm mỡ bụng

Không chỉ giảm cân, những người tham gia khảo sát trên cũng cho biết họ đã giảm được 4-7% kích thước vòng 2 nhờ chế độ 5:2. Khi áp dụng chế độ này, các tế bào ty thể sẽ được duy trì ổn định, carbonhydrate cùng axit béo sẽ bị phá vỡ và cung cấp năng lượng cho các tế bào, ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa.  Hiệu quả làm tan mỡ này sẽ còn tăng cao hơn nếu bạn thực hiện những bài tập vận động toàn thân như cardio.

Giảm lượng đường và cholesterol trong máu

Sự chọn lọc những thực phẩm lành mạnh cả trong những ngày kiêng lẫn không kiêng sẽ giúp cân bằng lại lượng cholesterol trong cơ thể và khả năng sản sinh insulin, giúp bạn ngăn ngừa được những căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở người thừa cân như đau tim, xơ vừa động mạch, đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường…

Tăng cường trí nhớ và sự tập trung

Ăn uống một cách khoa học sẽ làm hỗ trợ chức năng của não do não không chịu áp lực như khi áp dụng những phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt khác. Ngoài ra nó còn chống lão hóa, tăng tuổi thọ, tăng cường sự tập trung, ngăn ngừa một số bệnh về trí nhớ, đặc biệt là Alzheimer.

Không gây suy nhược cơ thể

Những phương pháp ăn kiêng chú trọng vào việc nhịn ăn và bỏ đói cơ thể trong một thời gian dài khiến người áp dụng vô cùng khổ sở, lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, bụng đói cồn cào và còn ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Phương pháp 5:2 chỉ với 2 ngày ăn kiêng gián đoạn sẽ giảm thiểu áp lực của việc ăn kiêng, không gây suy nhược và đảm bảo các hoạt động bình thường của cơ thể. 

Tinh thần thoải mái

Một trong những hệ quả của việc nhịn đói là tâm trạng không ổn định, thường xuyên cáu gắt, nổi giận. Chỉ với 2 ngày kiêng khem mỗi tuần, chắc chắn áp lực này sẽ được giải tỏa rất nhiều. 

Nhược điểm của chế độ 5:2

nhuoc diem cua che do 5:2

Phương pháp ăn kiêng này cũng sẽ mang lại một số vấn đề cho người áp dụng, nhất là trong thời gian đầu mới áp dụng hoặc do thực hiện không đúng cách. Bạn có thể gặp phải một số biểu hiện như khó ngủ, mất nước, người nôn nao, hơi thở nặng mùi, rối loạn ăn uống, thiếu hụt năng lượng. 

Một số đối tượng không phù hợp để áp dụng chế độ này là: Trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người bị tiểu đường tuýp 1, người chuẩn bị phẫu thuật hay vùa trải qua phẫu thuật, người đang sử dụng thuốc, người bị rối loạn ăn uống…

Áp dụng chế độ ăn 5:2 cho đúng cách

ap dung che do an 5:2 cho dung cach

Để đảm bảo hiệu quả của việc ăn kiêng, hãy thực hiện theo một số nguyên tắc cũng như lời khuyên dưới đây để phát huy được những điểm mạnh của phương pháp này. 

Trước tiên, hãy xây dựng lịch ăn uống cho một tuần của bạn. Bữa ăn cuối cùng của hôm nay cách bữa ăn đầu tiên của ngày mai 12 giờ. Hai ngày ăn kiêng có thể nằm liền nhau hoặc cách nhau. Tránh xa nước ngọt có gas, rượu bia trong suốt quá trình ăn kiêng. 

Đối với 5 ngày ăn uống bình thường

  • Trong 5 ngày này bạn vẫn nạp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, không ăn nhiều hơn
  • Tập trung vào những thực phẩm nhiều protein, chất xơ như thịt, cá, trứng, rau xanh
  • Hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, đường, chất béo bão hòa

Đối với 2 ngày ăn kiêng

  • Mức năng lượng bạn có thể nạp vào là 500 calo đối với nữ và 600 calo đối với nam
  • Cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng, những thực phẩm phù hợp là thịt cá ít béo, lòng trắng trứng, trái cây với lượng đường thấp, ngũ cốc, rau củ, trái cây
  • Ưu tiên những phương pháp chế biến là luộc hoặc hấp, ít gia vị
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để cơ thể không bị bỏ đói quá mức vào một thời điểm nhất định
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước khi giảm lượng thức ăn
  • Một số mẹo để quên đi cảm giác đói: Đi bộ ngắn, đọc sách, thiền, tắm, ăn nhẹ bằng một số loại hạt, ngũ cốc
  • Kết hợp tập thể dục, cardio để tăng cường đốt mỡ nhưng chỉ tập vừa sức, không quá nặng vì năng lượng trong cơ thể không nhiều. Ở tuần đầu tiên thực hiện ăn kiêng, cơ thể chưa quen nên có thể không tập luyện. Sang tuần thứ 2, bạn nên áp dụng một số động tác nhẹ nhàng như yoga, đến tuần thứ 3, thứ 4 thì mới tập luyện với tần suất cao hơn. Lúc này, để tăng thêm hiệu quả tiêu hao mỡ thừa, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ. 
Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA với những thành phần hoàn toàn tự nhiên an toàn cho sức khỏe sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tiêu hao đi khi vận động. Đồng thời sản phẩm ngăn không cho các tế bào hấp thụ chất mỡ, sử dụng kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả không ngờ.

Thực đơn gợi ý cho 2 ngày ăn kiêng

thuc don goi y cho 2 ngay an kieng

Nếu bạn bối rối trong việc tính toán calo và xây dựng thực đơn cho 2 ngày “đặc biệt” thì hãy tham khảo và đề xuất thực đơn của riêng mình theo gợi ý sau:
  • Bữa sáng: 1 ly sữa tươi không đường + 1 chén bông súp lơ luộc + 1 trái táo
  • Bữa phụ sáng (10 giờ): 1 ly sữa gạo lứt
  • Bữa trưa: Salad ức gà và rau xanh + 1 ly nước chanh pha mật ong
  • Bữa phụ chiều (4 giờ): Củ đậu hoặc dưa chuột + 1 trái trứng luộc
  • Bữa tối: 1 ly sữa gạo lứt (hoặc sữa yến mạch, sữa hạnh nhân…)
Ở trên là thực đơn gợi ý cho mỗi ngày ăn kiêng. Ở những tuần tiếp theo, bạn vẫn duy trì thực đơn tương tự, thay đổi các món với lượng calo tương đương, bổ sung thêm những vitamin và khoáng chất cần thiết.

Nguyên tắc quan trọng nhất của bất cứ chế độ ăn kiêng nào cũng là thực hiện một cách nghiêm túc và kiên trì, không tự cho bản thân những hôm “ngoại lệ” để ăn uống không kiểm soát. Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 ngay từ tuần này và theo dõi những thay đổi từ cơ thể bạn nhé. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Chế độ ăn kiêng 5:2 khiến Miranda Kerr và nhiều sao nữ mê mẩn
Chế độ ăn kiêng 5:2 khiến Miranda Kerr và nhiều sao nữ mê mẩn
Bạn đã quá khổ sở vì những phương pháp ăn kiêng hà khắc, bỏ đói bản thân trong nhiều ngày liên tục? Hãy thử tìm hiểu về chế độ ăn kiêng 5:2 từng được rất nhiều ngôi sao nữ có thân hình nóng bỏng ưa chuộng. Chế độ ăn kiêng gián đoạn này được cho là giảm cân, đốt mỡ tích cực nhưng lại không quá áp lực cho bạn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgDs3KBRbp52aiJkfsskUI58OkVQVOEnXWY-cenS1OwbrwD-fieUKisEYNszQPNUxiOsPCnWMxrLqF5vMegl8tSg5wRqUPwxNui-VSdSJLaVwwyjSgcXcND8dAxSObOK6-pVxlqZdYk3C4p/s640/che-do-an-kieng-5-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgDs3KBRbp52aiJkfsskUI58OkVQVOEnXWY-cenS1OwbrwD-fieUKisEYNszQPNUxiOsPCnWMxrLqF5vMegl8tSg5wRqUPwxNui-VSdSJLaVwwyjSgcXcND8dAxSObOK6-pVxlqZdYk3C4p/s72-c/che-do-an-kieng-5-2.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/12/che-do-an-kieng-52.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/12/che-do-an-kieng-52.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy