/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

SHARE:

Những lưu ý quan trọng khi tập gym giảm cân cho nữ dưới đây giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình săn chắc đáng mơ ước đấy nhé.

Nhiều bạn hằng ngày hì hục hơn cả tiếng đồng hồ ở phòng tập nhưng mãi vẫn không sở hữu thân hình chuẩn mong muốn. 

Bài viết sau đây giúp bạn phân tích ra 5 lý do giúp các bạn đặt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập tập gym giảm cân cho nữ.



1. Cần hiểu được cơ thể mình


Nhiều bạn nữ đi tập gym nhưng lại bỏ qua việc tìm hiểu các chỉ số của bản thân. Việc hiểu được chỉ số mỡ, BMI, chỉ số eo-mông (WHR) sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự phân bố mỡ của toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, những chỉ số này còn đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe của bạn như béo phì, bệnh tim mạch.. Ngoài ra, bạn cũng biết sức khỏe của mình có phù hợp với tập gym nữ hay không? Hoặc khi tập càn có sự lưu ý như thé nào.
Bên cạnh đó việc đánh giá được các chỉ số của cơ thể giúp bạn lựa chọn được lịch trình phù hợp cho bản thân mình.
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

Những chỉ số bạn cần quan tâm trước khi bắt tay tới những phòng tập gym nữ:
  • Body Fat Calculator – Chỉ số mỡ của cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ nữ từ 20 – 39 nên giữ tỷ lệ mỡ ở mức từ 21% đến 33%. Cố gắng để duy trì ở mức càng gần 21% càng tốt.
  • Body Mass Index (BMI) – Chỉ số khối cơ thể: Bạn nên giữ ở mức từ 18.5 tới 25.
  • Waist Hip Ratio (WHR) – Chỉ số eo – mông: Với nữ giới nên giữ ở mức 0.7 đến 0.8 là hợp lý.
Các bạn nên giữ chỉ số BMI và WHR cân bằng. Nếu chỉ số BMI hợp lý nhưng WHR vượt ngưỡng thì vóc dáng của cơ thể sẽ kém cân đối.
Các bạn có thể dựa vào các chỉ số để biết được mục tiêu tập gym nữ của mình như sau:
Các bạn nên giữ chỉ số BMI và WHR cân bằng. Nếu chỉ số BMI hợp lý nhưng WHR vượt ngưỡng thì vóc dáng của cơ thể sẽ kém cân đối.
Các bạn có thể dựa vào các chỉ số để biết được mục tiêu tập gym nữ của mình như sau:
+ Chỉ số mỡ lớn hơn 33%
  • BMI Cao hơn 25
  • WHR hơn 0.8
Như vậy cơ thể bạn có nhiều mỡ thừa. Các vùng mỡ thừa bạn có thể dễ dàng thấy bao gồm: bắp tay, đùi, bụng. Như vậy mục tiêu khi này của bạn là cần giảm mỡ ngay.
+Chỉ số mỡ bằng 25%

  • BMI trong mức cho phép và WHR chỉ gần 0.9. Lúc này bạn nên tăng cường các bài tập gym nữ riêng cho vòng 3.
 +Chỉ số mỡ bé hơn 21%
  • BMI  bé hơn 18.5
  • WHR chỉ gần 0.7. Bạn đang gầy và cần tăng cân cải thiện vòng 3.

2. Đừng chỉ tập mỗi ngực và mông

 Có rất nhiều người khi tới phòng tập gym giảm cân cho nữ với mục đích cải thiện vòng 1 và vòng 3. Do đó, chỉ tập trung vào những bài tập chuyên biệt cho hai nhosmc ơ này mà bỏ qua các bài tập toàn thân hay các nhóm cơ khác. Nhiều bạn nữ còn cho rằng tập gym khiến tay và chân to, thô xấu. Thực chất thì việc vơ bắp phát triển cần nhờ vào hormone testosterone của nam giới. Trong khi đó ở nữ loại hormone này cực ít. 
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

Do đó, để cơ thể phát triển cân đối thì bạn nên tập luyện toàn thân. Lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe vóc dáng của bản thân.

3. Dinh dưỡng đúng và đủ

Dù bạn có thừa cân béo phì hay gầy gò thì cũng cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng trước khi tập gym. Nhiều bạn nữ vì muốn tập gym giảm cân mà nhịn ăn hoặc ăn ít hơn mức cơ thể cần. Đây là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Bạn đừng cố gắng ăn kiêng kham khổ cắt giảm chất dinh dưỡng tối đa để rồi sau khi có được thân hình như mong muốn lại ăn uống thả phanh rồi cân tăng lên vù vù.
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

Vì vậy, khi bắt đầy hành trình tập gym giảm cân cho nữ, bạn cần phải lên một kế hoạch dinh dưỡng. Hãy coi chừng những điều sau nếu không muốn sức khỏe của bản thân bị giảm sút trầm trọng:
  • Đừng bao giờ cắt bỏ 1 trong 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày bao gồm: Nhóm chất bột đường (có trong cơm, phở, khoai tây, bánh mì…),  chất đạm (thịt, trứng, cá, sữa…),  chất béo ( dầu, mỡ…), vitamin và khoáng chất.
  •  Bạn muốn tăng cân thì ăn nhiều cả 4 nhóm trên đặc biệt tinh bột và đạm.
  • Nếu muốn giảm cân thì hạn chế cả 4 nhóm trên đặc biệt tinh bột và chất béo.
  • Để duy trì cơ thể săn chắc nên ăn vừa và tăng cường chất đạm.
  • Tăng cường rau xanh, trái cây.
  • Không bỏ bữa sáng và hạn chế ăn đêm.
  • Uống đủ nước trong ngày. Nếu chỉ thiếu hụt 1% nước so với trọng lượng cơ thể thì hiệu suất cơ bắp đã giảm 10%.
  • Chú ý tới chất lượng dinh dưỡng. 1 miếng thịt bò tươi và 1 chiếc xúc xích đều cung cấp hàm lượng protein nhưng chắc chắn kết quả đem lại không giống nhau.


4. Không nên sử dụng điện thoại trong quá trình tập gym nữ

Luôn nhớ rằng điện thoại không có bất kỳ tác dụng nào trong phòng tập gym nữ ngoại trừ bạn muốn đeo tai nghe để tập trung. Nhiều bạn nữ tới phòng tập chỉ một mục tiêu là “lượn lờ” và chụp ảnh checkin. Thậm chí một số người còn đến để lướt web và đọc báo. Vậy thì chắc chắn bạn không thể nào đạt được mục tiêu giảm cân, tút vóc dáng của mình.
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

Luôn nhớ rằng phòng tập gym nữ là nơi để bạn rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe và làm đẹp vóc dáng chứ không phải là nơi để bạn giải trí. Bạn có thể làm những việc như đọc báo, vào mạng ở quán cafe hay ở nhà để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho chính bản thân mình hơn.
Thay vào đó, bạn nên dùng ứng dụng đo nhịp tim, lượng calo giảm để biết được hiệu quả buổi tập gym.

5. Đừng mong muốn đạt kết quả nhanh

Bạn đến phòng tập gym giảm cân cho nữ và muốn sở hữu ngay một vóc dáng hoàn hảo chuẩn 3 vòng sexy trong một sớm một chiều. Vậy thì chắc chắn điều đó là không thể. Để xây dựng một cơ thể săn chắc cân đối, bạn cần thời gian và sự kiên trì tập luyện đều đặn.
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ

Việc mong chờ kết quả nhanh sẽ làm bạn dễ chán nản khi chưa thấy kết quả. Từ đó dễ bỏ cuộc và tất nhiên bạn ra về với tay trắng mà còn “mất thêm tiền”. Hãy xác định tinh thần để bản thân có thể vượt qua những khi thất bại. Hành trình càng gian khó, khi đạt thành quả lại càng hạnh phúc.
Chú ý những lưu ý nhỏ dưới đây, các bạn có thể sở hữu một vóc dáng hoàn hảo trong thời gian gần nhất đấy nhé.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ
Những điều quan trọng cần biết khi tập gym giảm cân cho nữ
Những lưu ý quan trọng khi tập gym giảm cân cho nữ dưới đây giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình săn chắc đáng mơ ước đấy nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2pmiS2vrazt7ztnLKmgZCyMbMd8rNAs5eby24X1TGVxnmHUMlDOR2qU7UrHbak8ItYLOT8-euzVTEoc9HwqfvjO4vSXWVLpe8eaWn0nHCE1lAMCuNee8EWhE6wzsagF6qm4kgs6HjmNk/s1600/1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh2pmiS2vrazt7ztnLKmgZCyMbMd8rNAs5eby24X1TGVxnmHUMlDOR2qU7UrHbak8ItYLOT8-euzVTEoc9HwqfvjO4vSXWVLpe8eaWn0nHCE1lAMCuNee8EWhE6wzsagF6qm4kgs6HjmNk/s72-c/1.png
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2017/07/nhung-ieu-quan-trong-can-biet-khi-tap.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2017/07/nhung-ieu-quan-trong-can-biet-khi-tap.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy