/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

10 loại thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe dân tập gym

SHARE:

Chúng ta có bao giờ nghĩ tới thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe hay không hay chỉ nghĩ là chất béo là toàn hại thôi và đặc biệt những...

Chúng ta có bao giờ nghĩ tới thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe hay không hay chỉ nghĩ là chất béo là toàn hại thôi và đặc biệt những người muốn giảm cân càng phải tránh càng xa các chất này càng tốt. Thực tế là trong tự nhiên có rất nhiều loại thức ăn chứa chất béo và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm cân và tránh đi nhiều loại bệnh tai hại.

thuc pham giau chat beo


Hãy cùng Thể Hình Nữ điểm qua các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh và bổ dưỡng

Lưu ý, trước khi điểm danh qua các loại thực phẩm tự nhiên dưới đây, bạn cần phải nhớ là chúng ta phải dùng ở mức độ vừa phải và cân bằng với các nhóm dinh dưỡng khác nhé. Chứ không phải thấy tốt là cố ăn cho nhiều.

1. Trái bơ

trai bo


Trái bơ khác với các loại trái cây khác. Trong khi hầu hết các loại trái cây chủ yếu chứa tinh bột, còn bơ lại chủ yếu là chất béo. Trong thực tế, 77% bơ là chất béo; nhờ vậy lượng chất béo có trong bơ luôn cao hơn hẳn so với các loại thực phẩm từ động vật. Các axit béo chính là chất béo không bão hòa đơn được gọi là axit oleic. Đây cũng chính là loại axit béo chủ yếu có trong các loại dầu oliu, mang nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Trái bơ còn chứa rất nhiều kali tốt cho sức khỏe, thậm chí bơ còn chứa nhiều hơn chuối tới 44% kali. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp giảm LDL cholesterol xấu và triglycerides, trong khi tăng hàm lượng cholesterol tốt trong máu. Mặc dù bơ chứa nhiều chất béo và calo, các nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn bơ có xu hướng ít tăng cân, ít mỡ bụng hơn.

2. Pho mát


pho mat


Pho mát là nguồn cung cấp canxi, vitamin B12, selen và phốt pho và chứa tất cả các loại dưỡng chất khác cực kỳ tuyệt vời. Pho mát cũng giàu protein lắm nhé, với chỉ 1 lát pho mát dày đã chứa 6.7gram protein tương đương với 1 ly sữa. Pho mát cũng giống như các loại sữa giàu chất béo khác, cũng có chứa các axit béo tốt giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

3. Socola đen


socola den


Socola đen cũng là 1 thực phẩm mang tới lợi ích to lớn cho sức khỏe của chúng ta mà lại rất ngon miệng. Socola đen chứa hàm lượng chất béo rất cao tới 65% lượng calo của nó. Socola đen chứa 11% chất xơ và chứa hơn 50% chất sắt, magie, đồng và mangan. Đồng thời chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, thậm chí còn hơn cả các loại việt quất. Socola đen còn chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp, bảo vệ LDL cholesterol trong máu khỏi bị oxy hóa.


Các nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn socola đen hơn 5 lần/tuần sẽ ít bị chết hơn vì các bệnh tim so với những người không ăn. Ngoài ra, socola đen còn giúp cải thiện não bộ, bảo vệ làn da không bị tổn hại của ánh nắng mặt trời.

4. Trứng


trung ga


Một quả trứng chứa tới 200mg cholesterol, chiếm 71% lượng cholesterol khuyến cáo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày. Thêm vào đó, 62% lượng calo từ trứng là chất béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng cholesterol trong trứng không ảnh hưởng tới cholesterol trong máu.

Trứng cho phép người ăn nạp nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất dinh dưỡng cơ thể cần. Thậm chí, trứng còn chứa chất chống oxy hóa mạnh giup1 bảo vệ mắt, rất nhiều choline, một loại dưỡng chất hỗ trợ não bộ mà nhiều người không nạp đủ mỗi ngày. Trứng cũng là 1 loại thực phẩm giảm cân. Mặc dù là chất béo, nhưng nếu thay thế bữa ăn sáng với trứng bạn sẽ ăn ít calo và hỗ trợ giảm cân.

5. Mỡ cá

mo ca


Một trong các loại sản phẩm từ động vật mà hầu hết mọi người đều đồng ý chính là mỡ cá sẽ mang tới ích lợi cho sức khỏe như mỡ cá hồi, cá thu, cá mòi... Chất dinh dưỡng từ mỡ của các loại cá sẽ giúp sở hữu 1 trái tim khỏe mạnh nhờ axit béo, omega-3, cũn như các dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy rằng người ăn cá có xu hướng mắc các bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ hơn so với những người kia.

6. Các loại hạt

hat



Các loại hạt khô chính là nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt và là 1 nguồn cung cấp protein thực vật và chất xơ cực tốt. Hạt còn chứa nhiều vitamin E, magie (1 loại khoáng chất quan trọng cho sức khỏe). Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người ăn các loại hạt có xu hướng khỏe mạnh hơn, ít mắc các bệnh như béo phì, tim mạch, tiểu đường loại 2. Những loại hạt tốt cho sức khỏe gồm hạnh nhân, óc chó, macca....

7. Hạt chia

hat chia


Hạt chia thường không được coi là giàu chất béo tự nhiên đâu. Tuy nhiên, trên thực tế 28gram hạt chia có chứa tới 9gram chất béo, còn lại là chất xơ, phần lớn lượng calo trong hạt chia đến từ chất béo.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì lượng chất béo này là omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch gọi là ALA. Ngoài ra, hạt chia có nhiều lợi ích cho sức khỏe chẳng hạn như hạ huyết áp và có tác dụng chống viêm.

8. Dầu oliu

dau oliu


Dầu oliu mặc dù vẫn là 1 nhóm thực phẩm giàu chất béo, nhưng bên trong nó còn chứa nhiều vitamin E, K và các chất chống oxy hóa cao. Trong đó các chất chống oxy hóa giúp giảm và kháng viêm, bảo vệ cholesterol tốt trong máu không bị oxy hóa. Nó cũng giúp giảm huyết áp, cải thiện các dấu hiệu cholesterol xấu và giúp giảm nguy cơ tim mạch.

9. Dầu dừa

dau dua


Dầu dừa được coi là 1 loại thực phẩm tốt chứa chất béo cao vì 90% chất béo trong nó đều là axit béo bão hòa. Do đó, bạn có dùng lượng lớn cũng chẳng gây hại tim mạch đâu mà còn có lợi cho sức khỏe nữa kìa. Chất béo có trong dầu dừa khác với các loại chất béo khác, gồm có phần lớn các axit béo chuỗi trung bình.

Những axit béo này sẽ dược chuyển hóa, đi thẳng vào gan, chuyển tới các cơ quan bên trong cơ thể. Thêm nữa các loại chất béo chuỗi trung bình còn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt, tăng trao đổi chất, có lợi cho người bị Alzheimer và giảm mỡ bụng.

10. Sữa chua

sua chua


Các nghiên cứu cho rằng sữa chua giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, bảo vệ tim và béo phì. Trong thực tế, những người ít ăn sữa chua sẽ ít bị huyết áp thấp ơn. Hãy ăn ít nhất 2-3 hũ mỗi ngày nhé.

Đó là tất cả những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe đó! Hãy bổ sung vào đi nào!

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 10 loại thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe dân tập gym
10 loại thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe dân tập gym
https://4.bp.blogspot.com/-80bfyj6TttQ/WegTLOO2nNI/AAAAAAAAB48/xdkWzvPJissOx9StelX0mZypWHv8rJAZACLcBGAs/s1600/thuc-pham-giau-chat-beo.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-80bfyj6TttQ/WegTLOO2nNI/AAAAAAAAB48/xdkWzvPJissOx9StelX0mZypWHv8rJAZACLcBGAs/s72-c/thuc-pham-giau-chat-beo.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2017/10/thuc-pham-giau-chat-beo_19.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2017/10/thuc-pham-giau-chat-beo_19.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy