/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Người gầy có nên tập gym không? Hội mình dây hết sức lưu ý!

SHARE:

Người gầy có nên tập gym không luôn là một câu hỏi khiến nhiều người chần chừ khi đến với bộ môn này. Tập thể hình không những không có hại, mà còn mang lại nhiều kết quả ngoài mong đợi cho người thiếu cân, với điều kiện bạn nắm rõ những phương pháp tập luyện đúng đắn.

Khi nhắc đến tập gym hay tập thể hình, nhiều người vẫn mặc định đó là một phương pháp đốt mỡ giảm béo. Vậy còn người gầy thì sao? Người gầy có nên tập gym không? Đối với những người có nhu cầu tăng cân cải thiện sức khỏe thì gym có phải là một lựa chọn hợp lý hay không? Điều đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

nguoi gay co nen tap gym khong

Giải đáp thắc mắc của hội cò hương: Người gầy có nên tập gym không? 

Gym thực ra là một phương pháp tập luyện giúp tăng cường cơ bắp, sức khỏe và sức bền, giúp cơ thể săn chắc cân đối hơn. Vậy bộ môn này dành cho những ai?

Người gầy tập gym được không?

nguoi gay tap gym duoc khong

Vì là một bộ môn có tác dụng tăng cường sức khỏe, làm săn chắc cơ và mang lại vóc dáng cân đối, gym không bị giới hạn cho bất cứ một tạng người nào. Người béo sẽ thon gọn hơn, còn người ốm sẽ trở nên có da có thịt. Nếu như người thừa cân tìm đến phòng tập để đốt mỡ, lấy lại vóc dáng thon thả thì hội mình dây khi làm quen với gym cũng đạt được những lợi ích tuyệt vời sau đây.

1. Cơ hội tăng cân hiếm có

Nếu còn đang buồn rầu vì thử mọi cách mà vẫn không tăng cân nổi, sao bạn không nhanh chóng đến phòng gym thử xem? Chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý chính là chìa khóa giúp cải thiện cân nặng hiệu quả nhất. Các bài tập của gym kích thích cơ bắp phát triển, khiến các bạn vốn mỏng manh trông đầy đặn hơn. Ngoài ra, vận động cũng thúc đẩy các quá trình trao đổi chất trong người, giúp cơ thể khỏe khoắn và mau chóng lên kí.

2. Ăn ngon ngủ ngon

Một lý do khiến bạn gầy, gầy mãi đó là vì bạn không ăn nhiều được. Thực tế thì nếu không hoạt động gì nhiều mà bắt bạn ăn nhiều gấp đôi thường ngày để tăng cân thì đúng là một nhiệm vụ bất khả thi. Tập gym buộc bạn phải hoạt động thể chất với cường độ khá cao, điều đương nhiên là bạn sẽ mau chóng cảm thấy đói. Một cách tự nhiên, bạn sẽ ăn đúng bữa và ngon miệng hơn. Hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn cũng giúp tăng cường chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ vào.

Bên cạnh đó, vận động mỗi ngày còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn và đủ giấc hơn, chẳng màn tới chuyện thức khuya nữa. Ăn ngủ giờ giấc điều độ, chẳng mấy chốc mà tăng cân.

3. Tăng cân mà không phát phì

Nếu chỉ chăm chăm mập lên bằng cách ăn thật nhiều thứ bổ dưỡng, một lúc nào đó bạn sẽ có nguy cơ phát phì, cân nặng tăng, mỡ thừa cũng tăng, vòng 2 phì nhiêu không kịp cứu vãn. Vậy nên việc ăn uống cần phải kết hợp với luyện tập. Gym sẽ giúp bạn tăng cân thông qua tăng cơ chứ không tăng mỡ, tức là mập lên một cách lành mạnh, cân đối và săn chắc.

4. Body nóng bỏng

tap gym giup body nong bong

Nàng nào còn băn khoăn nữ gầy có nên tập gym không thì phải đọc thật kĩ đoạn này. Body hấp dẫn chính là một trong những lý do khiến gym trở nên thu hút đến vậy. Các bài tập thể hình sẽ giúp các chàng trở nên lực lưỡng với cơ bắp cuồn cuộn, còn các nàng thì vòng nào ra vòng nấy nhìn bỏng cả mắt. Đã có rất nhiều câu chuyện lột xác nhờ phòng gym chắc hẳn bạn đã từng nghe qua. Muốn từ cô nàng ốm o gầy gò trở nên đẫy đà quyến rũ hơn, bạn biết phải làm gì rồi phải không?

5. Sức khỏe đáng mơ ước

Vận động không chỉ giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương mà còn giúp tăng cường sức bền, sức khỏe của cơ thể. Một chế độ tập luyện khoa học còn giúp bạn phòng ngừa nhiều thứ bệnh như tim mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp...

Ngoài ra, việc đổ mồ hôi trong khi tập còn giúp cơ thể đào thải được nhiều chất độc hại tích tụ trong người.

6. Tinh thần thoải mái

tap gym giup tinh than sang khoai

Khi vận động đạt năng suất bạn sẽ thấy mọi căng thẳng, mệt mỏi trong ngày được giải tỏa. Tập luyện thể hình cũng như thể dục thể thao là một biện pháp hữu hiệu đánh bay stress, giúp người ta vui vẻ, yêu đời hơn.

Chúng ta đã hiểu được tập gym có tác dụng gì đối với người gầy, vậy người gầy khi tham gia tập luyện thể hình có cần lưu ý điều gì hay không nhỉ? 

Phương pháp tập thể hình cho người gầy

phuong phap tap the hinh cho nguoi gay

Mỗi thể trạng cơ thể khác nhau có những phương pháp tập luyện khác nhau. Với thân hình cò hương của mình, bạn nên chú ý lựa chọn cách thức tập luyện và thực đơn dinh dưỡng phù hợp để đạt được những lợi ích như trên.

1. Chế độ tập luyện

Mỗi tạng người khác nhau với những mục đích khác nhau sẽ có những chế độ tập luyện riêng biệt, nên đừng thấy ai tập gì cũng tập theo nhé. Nếu bạn gầy và muốn tăng cân, tăng cơ, hãy lưu ý những điều sau đây.
  • Biết lượng sức mình để chọn các bài tập phù hợp. Nếu mới tập gym, bạn nên bắt đầu bằng những bài tập đơn giản để cơ bắp kịp làm quen và thích nghi, sau đó hãy tăng dần độ khó. Cường độ nên từ từ, chậm rãi, ưu tiên các bài tập nhẹ, không đốt quá nhiều calo, vì calo trong người bạn vốn không mấy dư dả. Đừng cố quá để rơi vào trạng thái kiệt sức, cơ không kịp phục hồi.
  • Thời gian tập luyện hợp lý là 30 phút đến 1 tiếng mỗi buổi, không tập với cường độ quá cao làm thiếu hụt calo, không đủ cho các hoạt động còn lại trong ngày.
  • Thời điểm phù hợp cho việc tập luyện tăng cân là từ 3h-6h chiều. Tùy thôi nhé!
  • Tập trung các bài tập nhóm cơ lớn như squat (gánh tạ), bench press (đẩy ngực) hay deadlift (tập lưng).
  • Thực hiện các bài tập với số lần (rep) từ 8 đến 10 lần mỗi hiệp. Tập khoảng 3 hay 4 bài mỗi nhóm cơ vào mỗi buổi tập, mỗi bài 3 hiệp. 
  • Chú ý thực hiện co giãn cơ sau mỗi buổi tập để tránh tình trạng căng cơ, giúp cơ bắp phục hồi và phát triển. Trước khi tập nên khởi động cardio nhẹ nhàng khoảng 5 đến 10 phút. 
  • Tập luyện kiên trì, đều đặn, không ngắt quãng. Bỏ ngang một vài buổi làm cho bạn rất dễ nản, dễ bỏ cuộc và cơ thể cũng không thích nghi mau chóng với việc tập luyện.
  • Tắm nước ấm thư giãn sau mỗi buổi tập.
  • Ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có sức và đầu óc tỉnh táo để tập luyện. Xen kẽ lịch tập là lịch nghỉ ngơi cho cơ bắp thư giãn và phục hồi. 

2. Chế độ dinh dưỡng

che do dinh duong

Bên cạnh việc luyện tập, một chế độ ăn uống hợp lý cũng là điều vô cùng quan trọng quyết định thành công của quá trình tăng cân của bạn. Khi thể trạng đã còm cõi hơn người thường, bạn nhất định phải bổ sung đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng thì mới đảm bảo cho việc tập luyện thể hình.
  • Lượng carb từ tinh bột, ngũ cốc nên chiếm từ 50-60% tổng lượng calo đưa vào cơ thể. Phần còn lại là protein từ thịt cá trứng sữa và chất béo.
  • Các loại thực phẩm giàu protein rất nên được thêm vào thực đơn cho người tập gym, như trứng, sữa, hải sản... Có thể dùng thêm các loại thực phẩm bổ sung để tăng hiệu quả tập luyện.
  • Đối với chất béo, nên ưu tiên các chất béo có lợi cho sức khỏe từ các loại dầu thực vật.
  • Ăn nhiều bữa trong một ngày. Nhiều người tập gym thường có thói quen ăn 6-8 bữa nhỏ mỗi ngày. Việc ăn thành nhiều bữa rải rác khiến việc tiêu hóa và hấp thụ diễn ra hiệu quả hơn vì không bị áp lực khi phải tiêu hóa quá nhiều thức ăn một lúc trong các bữa chính. Ngay chính bạn cũng thấy việc ăn uống là nhẹ nhàng hơn, bụng không bị nặng nề sau khi ăn. Không những vậy, việc nạp thức ăn vào nhiều thời điểm trong ngày giúp cơ thể luôn trong tình trạng đủ chất, không lúc nào thiếu cũng không khi nào thừa.
  • Không nhịn đói khi tập vì sẽ rất nhanh đuối sức. Nên ăn trước khi tập khoảng 1 tiếng để các chất dinh dưỡng có thời gian chuyển hóa, đồng thời bụng không nặng khi vận động.
  • Bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể vì quá trình vận động làm tiêu tốn nhiều nước hơn bình thường. Uống nước cũng làm các chất chuyển hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn.
  • Ngoài ra, bạn nên tận dụng thêm các loại sữa tăng cân nhé vì nó sẽ giúp cho bạn bổ sung nhiều calo và protein. Ngoài ra, bạn nên xem thêm bài viết uống Whey có tăng cân không!

  • Nếu bạn thuộc dạng gầy khó tăng cân, hoặc không thể ăn được nhiều, hãy nhờ đến sự hỗ sợ của sữa mass tăng cân, giúp bổ sung lượng calo cần thiết. Sữa Tăng Cân Muscle Juice sẽ nạp thêm cho bạn 1020 calo trên mỗi liều dùng và lượng protein nuôi cơ giúp người luôn săn chắc. Sản phẩm hiện đang chờ bạn rinh ngay với giá SIÊU SỐC chỉ 500k tại iFitness, thay cho giá gốc là 1.200k

Vậy là câu hỏi người gầy có nên tập gym không đã không còn là vấn đề nữa rồi phải không? Chỉ cần biết phương pháp tập luyện đúng cách, tập thể hình không những không có hại, mà còn mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Người gầy có nên tập gym không? Hội mình dây hết sức lưu ý!
Người gầy có nên tập gym không? Hội mình dây hết sức lưu ý!
Người gầy có nên tập gym không luôn là một câu hỏi khiến nhiều người chần chừ khi đến với bộ môn này. Tập thể hình không những không có hại, mà còn mang lại nhiều kết quả ngoài mong đợi cho người thiếu cân, với điều kiện bạn nắm rõ những phương pháp tập luyện đúng đắn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjUAM7i8tCA_FMk3B_QXkfYObZS1_jWuj9ujBwhiraHYRJ-gfv72ps00lH90HhstyONBDz9M7pTvCydSks84AoWYGrLiNI308rR7rcmRRaAVGoFCji8BNCG0gOPS7HNysagZvsv5GBX1-TB/s640/nguoi-gay-co-nen-tap-gym-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjUAM7i8tCA_FMk3B_QXkfYObZS1_jWuj9ujBwhiraHYRJ-gfv72ps00lH90HhstyONBDz9M7pTvCydSks84AoWYGrLiNI308rR7rcmRRaAVGoFCji8BNCG0gOPS7HNysagZvsv5GBX1-TB/s72-c/nguoi-gay-co-nen-tap-gym-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nguoi-gay-co-nen-tap-gym-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nguoi-gay-co-nen-tap-gym-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy