/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ăn bánh trung thu có mập không? Nỗi lo muôn thuở của các chị em

SHARE:

Ăn bánh trung thu có mập không là điều mà các tín đồ bánh trung thu luôn tự hỏi từ năm này sang năm khác. Thật ra bạn không cần tuyệt thực những chiếc bánh hấp dẫn này vì ám ảnh cân nặng đâu. Chỉ cần lưu ý một số điều dưới đây, vòng 2 của bạn sẽ vượt qua mùa lễ tết bình an vô sự.

Còn vài ngày nữa mới đến rằm tháng Tám, nhưng những ngày này người người nhà nhà đã bắt đầu nhâm nhi bánh trung thu. Càng ngày càng nhiều loại bánh được bày bán, từ nhân gà quay, lạp xưởng đến sầu riêng, đậu đỏ, khoai môn... khiến các tín đồ không thể cầm lòng được. Nhưng trước khi ăn hẳn ai cũng tự hỏi: ăn bánh trung thu có mập không?

an banh trung thu co map khong

Ăn bánh trung thu có mập không? Câu trả lời nào cho các tín đồ bánh trung thu?

Muốn biết một loại thực phẩm có làm tăng cân không, chúng ta cần so sánh được lượng calo cơ thể nạp vào và tiêu thụ đi. Nếu lượng nạp vào lớn hơn lượng được tiêu thụ thì xin chia buồn, bạn có nguy cơ béo lên rồi đấy.

Hàm lượng dinh dưỡng trong bánh trung thu

ham luong dinh duong trong banh trung thu

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo và chất dinh dưỡng mà bánh trung thu cung cấp như sau:
  • Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm 170 gram sẽ chứa 566 kcal, 110.2 gram glucid, 6.6 gram lipid và 16.3 gram protein.
  • Một chiếc bánh dẻo nhân đậu xanh 1 trứng 176 gram sẽ chứa 648 kcal
  • Một chiếc bánh nướng nhân thập cẩm 176 gram sẽ chứa đến 706 kcal, 87.5 gram glucid, 31.5 gram lipid và 18 gram protein. 
  • Một chiếc bánh nướng nhân đậu xanh 1 trứng 176 gram sẽ chứa 648 kcal, 80.6 gram glucid, 27.5 gram lipid và 19.6 gram protein.

Từ phân tích trên, ta có thể thấy lượng calo trong bánh trung thu thập cẩm hay bánh trung thu đậu xanh đều cao ngang ngửa nhau. Nghe cũng khá căng đúng không? Nhưng chưa hết đâu, những ai có niềm đam mê với trứng muối hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần mà đọc tiếp đây.
  • Một chiếc bánh nướng 2 trứng 200 gram sẽ tặng bạn 800-1000 kcal, tương đương với một bữa cơm thường ngày. 
  • Một chiếc bánh nướng nhân sen 2 trứng sẽ cung cấp 860 kcal, không thua kém 3 miếng bánh pizza.
  • Một chiếc bánh nướng nhân sen 4 trứng sẽ bổ sung 976 kcal, nhiều hơn 2.5 chiếc bánh hamburger phô mai.
ham luong dinh duong trong banh trung thu trung muoi

Như vậy, lượng calo trong bánh trung thu cao gấp 2-3 lần mức năng lượng được cung cấp trong một tô phở bò. Trong khi đó, lượng chất béo trong bánh trung thu xấp xỉ 1-2 lần lượng béo có trong một tô phở. Không những vậy, chất béo trong loại bánh này phần nhiều là chất béo lấy từ thịt mỡ, nghĩa là loại chất béo no không có lợi cho sức khỏe. Chất đạm nhiều và chủ yếu là đạm động vật. Lượng bột đường trong một chiếc bánh cũng bằng 2-3 lần đường trong một chén cơm bình thường. 

Tùy vào loại bánh và loại nhân mà mức năng lượng sẽ dao động khác nhau, nhưng luôn cao ngất ngưởng ở tầm 600-1000 kcal. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố rằng chế độ ăn của một người trưởng thành ở mức 2000 kcal mỗi ngày là vừa phải, mà năng lượng trong một chiếc bánh trung thu đã chiếm gần một nửa. Vậy xem ra chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh này có sức công phá không hề nhỏ.  

Nếu khẩu phần ăn và chế độ vận động hằng ngày của bạn đang đủ để duy trì cân nặng ở mức bình thường, thì việc ăn thêm một chiếc bánh trung thu, tương đương với 2-3 tô phở, thì rất có khả năng bạn phải đối mặt với việc tăng cân vùn vụt.

Cách ăn bánh trung thu không tăng cân

cach an banh trung thu khong bi map

Tuy sợ tăng cân là một chuyện, nhưng mùa trung thu mà không ăn bánh trung thu thì sao nỡ. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không rơi vào tình cảnh "ăn đi rồi khóc".

1. Không ăn bánh khi bụng đói

Một chiếc dạ dày đang đói có khả năng hấp thụ vô cùng đáng sợ. Nó có khả năng khiến bạn ăn một cách mất kiểm soát và hấp thụ bằng hết đống năng lượng vừa nạp. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy xem nó như một bữa ăn vặt nhẹ nhàng sau khi đã bổ sung đầy đủ các bữa chính.

2. Không ăn bánh khi vừa hoạt động mất sức

Khi cơ thể đang mệt mỏi mà được bổ sung thêm đồ ngọt sẽ làm thất thoát một lượng đáng kể vitamin B - loại vitamin có tác dụng chuyển hóa đường thành năng lượng có ích. Xơi bánh trung thu lúc này không bổ sung cho bạn nguồn năng lượng vừa mất và còn gia tăng mỡ thừa do đường chuyển hóa thành.

3. Không nên ăn bánh vào buổi tối

Sau bữa ăn tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, ít vận động, đường và chất béo được nạp vào lúc này sẽ chuyển hóa thành chất béo, gây tích tụ mỡ thừa. Vậy nên đừng thắc mắc tại sao ăn một miếng bánh to rồi lên giường ngủ lại làm tăng cân nhé.

4. Ăn chậm rãi từng miếng nhỏ một

Khi đồ ngọt di chuyển vào người quá nhanh và ồ ạt một lúc, lượng đường cũng được tích tụ nhanh hơn bình thường. Mà đường trong máu càng tăng nhanh, năng lượng càng khó để tiêu hao hơn, tụ lại trong người và gây tăng cân. Cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ, 4 hoặc 8 miếng vừa giúp ăn không bị ngán, vừa tránh nguy cơ béo phì.

5. Uống trà chung với bánh

uong tra chung voi banh

Ăn bánh uống trà nghe vừa tao nhã thú vị, vừa là một mẹo để không phát phì sau mùa lễ hội. Loại trà nên sử dụng là trà xanh nguyên chất. Trà xanh chứa những thành phần có khả năng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, làm tiêu năng lượng và mỡ thừa. Không những vậy, vị đắng của trà còn làm tăng cảm giác ngon miệng, ăn bánh không bị mau ngán. Vì vậy, đừng bao giờ quên bộ đôi thần thánh này nhé.

6. Không ăn trọn một chiếc bánh

Tuy mức năng lượng trong một chiếc bánh nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nếu bạn chỉ ăn 1/2, 1/4 chiếc thì không cần quá lo ngại. Ăn một phần nhỏ sẽ giúp bạn cảm thấy ngon hơn, không bị ngấy, và cũng đủ để cảm nhận không khí trung thu rồi. Đừng vì thèm mà cố ăn thật nhiều, có khi năm sau bạn sẽ sợ mà không dám đụng đến bánh trung thu luôn ấy chứ.

7. Ăn các loại bánh trung thu ít béo

cac loai banh trung thu it beo

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều nàng ăn kiêng yêu ẩm thực, các hãng bánh dạo gần đây đã cho ra đời những loại bánh với thành phần ít béo, ít năng lượng. Trong đó có thể kể đến bánh trung thu chay, bánh nhân hạt sen, hạt chia, hạt macadamia, hạt dưa, hạnh nhân... Chất béo trong các loại hạt này là chất béo không no, có lợi cho sức khỏe. Sao năm nay bạn không thử đổi khẩu vị nhỉ, vừa lạ miệng vừa đỡ phát phì. 

8. Giảm khẩu phần ăn thường ngày

Như đã trình bày ở trên, mức năng lượng trung bình mà một người trưởng thành nạp vào mỗi ngày là 2000 kcal. Vậy nếu bạn đã giải quyết một chiếc bánh chứa 500 kcal, thì trong khẩu phần thường ngày hãy cắt giảm một ít cơm, một ít phở hoặc một ít thức ăn để cân bằng lại.

9. Vận động để tiêu hao năng lượng thừa

Nếu bạn quên mất việc cắt giảm khẩu phần mà vẫn vô tư chén bánh trung thu, thì vẫn còn một cách khác để cứu nguy cho bạn. Đó là vận động, tập thể dục thể thao để đốt chất năng lượng và chất béo cơ thể vừa dung nạp vào. Tùy vào lượng calo vừa hấp thụ mà bạn tính toán những bài tập vận động cho phù hợp. Chẳng hạn như một chiếc bánh nướng trứng muối thơm ngon 860 kcal sẽ tương đương với 1.5 giờ chạy bộ. Thế nên, nghĩ đến quãng đường phải chạy trước mắt mà cân nhắc trước mấy cái bánh đầy mê hoặc kia nhé.

Bạn nên tham khảo thêm bài viết nên tập gym hay yoga để giảm mỡ tốt hơn! Hãy chọn mua Lipo 6 để đốt mỡ.

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi ăn bánh trung thu có mập không. Bạn không cần đoạn tuyệt với những chiếc bánh vàng ươm thơm ngon này đâu, nhưng hãy lưu ý thưởng thức chúng một cách thông minh để trải qua mùa trung thu và vóc dáng vẫn thon thả nhé.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ăn bánh trung thu có mập không? Nỗi lo muôn thuở của các chị em
Ăn bánh trung thu có mập không? Nỗi lo muôn thuở của các chị em
Ăn bánh trung thu có mập không là điều mà các tín đồ bánh trung thu luôn tự hỏi từ năm này sang năm khác. Thật ra bạn không cần tuyệt thực những chiếc bánh hấp dẫn này vì ám ảnh cân nặng đâu. Chỉ cần lưu ý một số điều dưới đây, vòng 2 của bạn sẽ vượt qua mùa lễ tết bình an vô sự.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhz54F_fANHJHBYoeFsFdDZxUYUYshqfJXYi0uY-8atRIX9bccMnRIy3Zjqz6bymT02rT6rJ662e1j2XTKFSHFrIL4FrklQI0FZGFebJF9nbI8HKL9jlG7pBkfH2gu9Eu2mkjaMMDfAAvCM/s640/an-banh-trung-thu-co-map-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhz54F_fANHJHBYoeFsFdDZxUYUYshqfJXYi0uY-8atRIX9bccMnRIy3Zjqz6bymT02rT6rJ662e1j2XTKFSHFrIL4FrklQI0FZGFebJF9nbI8HKL9jlG7pBkfH2gu9Eu2mkjaMMDfAAvCM/s72-c/an-banh-trung-thu-co-map-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/09/an-banh-trung-thu-co-map-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/09/an-banh-trung-thu-co-map-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy