/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Nên tập gym hay yoga để có được sức khỏe và vóc dáng đẹp như mơ?

SHARE:

Nhiều bạn muốn bắt đầu quá trình rèn luyện thể thao nhưng lại phân vân không biết nên tập gym hay yoga để cải thiện sức khỏe và vóc dáng hiệu quả nhất. Muốn biết đâu là loại hình sinh ra là để dành riêng cho bạn, hãy xác định thật rõ nhu cầu, tính cách và sở thích của bản thân mình.

Gym và yoga đang được xem là những môn thể thao thịnh hành nhất hiện nay. Đây đều là hai bộ môn tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện vóc dáng, khiến không ít người phân vân lựa chọn. Để xác định được mình nên tập gym hay yoga, trước hết bạn phải hiểu được nhu cầu của bản thân mình là gì. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh gym và yoga để xem đâu là loại hình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn nhé.

nen tap gym hay yoga

Tìm hiểu hai loại hình thể thao để giải đáp nỗi băn khoăn nên tập gym hay yoga của bạn


Nếu như nhắc đến gym, chúng ta vẫn thường nghĩ đến một bộ môn trẻ trung, năng động, nghĩ đến những chàng trai sáu múi, những cô nàng nóng bỏng. Ngược lại, yoga lại gợi lên cảm giác điềm đạm, thư thái, những bài tập rèn luyện sự dẻo dai. Vậy lợi ích cụ thể mà từng bộ môn đem lại là gì, liệu những gì chúng ta thường thấy có phải là tất cả?

Lợi ích của gym


Một thân hình cường tráng hay nóng bỏng là động lực khiến rất nhiều người bước đến phòng gym. Vậy ngoài một body đẹp, gym còn có những lợi ích khác hay không?

1. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

tang cuong co bap

Đây quả là môn thể thao lý tưởng cho phái mạnh. Những bài tập gym giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp, cụ thể là cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, cơ chân. Với cường độ vận động cao tập trung vào các cơ nhất định, các mô cơ yếu bị loại bỏ, thay thế bởi một mô mới chắc khỏe hơn.

2. Body quyến rũ

body
  • Đây là lý do không chỉ có các chàng trai mà các cô gái cũng háo hức làm quen với gym.
  • Gym giúp đốt mỡ thừa, làm cho thân hình thon gọn, săn chắc hơn.
  • Người gầy tập gym cũng trở nên khỏe khoắn, cân đối hơn.
  • Gym mang lại cơ bắp nở nang cho các chàng và số đo ba vòng như mơ cho các nàng. Nếu đang gặp bất cứ khiếm khuyết nào về cơ thể, sau một thời gian tập gym, bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều.

3. Xương chắc khỏe hơn

Khi còn trẻ càng ít vận động thì xương càng nhanh bị loãng khi có tuổi. Luyện tập thể hình kích thích quá trình tái tạo xương, ngăn chặn quá trình thoái hóa mô xương và phòng ngừa loãng xương.

Có người lo ngại rằng việc nâng tạ sẽ khiến cho cơ thể bị lùn đi. Nhưng thực tế thì điều này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện chưa đúng kỹ thuật. Ngược lại, nếu tập luyện khoa học hơn, bạn hoàn toàn có khả năng tăng chiều cao của mình lên đáng kể.

4. Tránh xa bệnh tật

khoe manh

Việc vận động thường xuyên giúp bạn tăng cường sức mạnh thể chất, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tai biến, huyết áp, tiểu đường, ung thư, giảm cholesterol…

5. Tinh thần phơi phới

vui ve

  • Tập luyện giải phóng dopamine và epinephrine trong não khiến bạn cảm thấy hưng phấn, sảng khoái hơn.
  • Thời gian tập gym là khoảng thời gian xua tan hết mọi căng thẳng, mệt mỏi trong ngày. Cơ thể được vận động cho bạn một nguồn năng lượng tích cực và sức sống dồi dào, khiến bạn hạnh phúc, yêu đời hơn.
  • Đến phòng tập, bạn được tiếp xúc với nhiều người, cùng chia sẻ và bí quyết tập luyện khiến bạn cởi mở và vui vẻ hơn.

Trên đây là những điều hấp dẫn khó cưỡng của gym. Tiếp tục tìm hiểu xem yoga có gì lợi hại để đưa ra quyết định nên tập yoga hay tập gym nhé.

Lợi ích của yoga


Không phải tự nhiên mà các nàng, các chị, các mẹ cứ nô nức rủ nhau đi tập yoga, còn đồn đại rằng yoga thần kỳ ghê lắm. Thực hư thế nào, đọc ngay sẽ rõ.

1. Xương cốt chắc khỏe, dẻo dai

xuong khoe

  • Những tư thế khó nhằn của yoga giúp các vùng sụn được hoạt động, tránh tình trạng chai lì vì ít hoạt động.
  • Cột sống cũng dẻo dai, chắc khỏe hơn nhờ được uốn cong, kéo dãn.
  • Nhiều tư thế đòi hỏi bạn phải dùng tay chống đỡ cả cơ thể nên xương không được phép yếu. Phòng chống loãng xương, đau lưng và viêm khớp cũng là lý do khiến những người lớn tuổi tích cực tập luyện bộ môn này.

2. Sức khỏe dồi dào

Hít thở là một kĩ thuật quan trọng trong yoga. Nhờ vậy mà yoga có năng lực điều hòa hô hấp, cải thiện khả năng hấp thụ oxy của tim. Hít thở đúng cách giúp oxy được bổ sung cho phổi, máu và các tế bào. Đó là lý do vì sao tập yoga có thể hạn chế hiện tượng đau tim và đột quỵ. Một số nghiên cứu đã khẳng định yoga tốt cho những bệnh nhân gặp vấn đề về huyết áp.

Bên cạnh đó, những người thừa cân, béo phì hay tiểu đường cũng là đối tượng phù hợp để tập yoga. Nó khuyến khích và hỗ trợ người tập giảm cân, giảm lượng đường trong máu bằng nhiều cách.

3. Điều hòa lưu thông máu


  • Những tư thế lộn ngược hay cúi gập người giúp hỗ trợ lưu thông máu lên não, kích thích quá trình tuần hoàn máu.
  • Không chỉ tác động tích cực đến hệ tuần hoàn mà ưu điểm này còn rất quan trọng đối với làn da. Bằng cách đảo ngược dòng chảy của trọng lực, những tư thế dốc ngược như là một liệu pháp căng da mặt, tiếp tế oxy và các chất dinh dưỡng, làm sáng và mịn da, giúp da sáng hồng khỏe mạnh. Cơ mặt cũng săn chắc, trẻ trung hơn tuổi.

4. Thải độc, chống lão hóa

  • Khả năng lưu thông, tuần hoàn máu giúp xóa nếp nhăn, săn da cũng là một nguyên nhân chống lão hóa mà các chị, các mẹ cực kì hài lòng.
  • Không những thế, yoga còn có những bài tập chuyên biệt góp phần thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.  Các động tác này kích thích gan và thận hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu suất giải phóng các chất độc, chất thừa.

5. Giải tỏa căng thẳng, giảm stress


  • Tập yoga làm tăng cortisol và adrenaline giúp giải tỏa căng thẳng.
  • Đặc biệt, tư thế thiền giúp cho người tập tăng khả năng tập trung, kiểm soát cơ thể và tinh thần của mình, không còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Khi đó, bạn sẽ có thời gian dành riêng cho chính mình, lắng nghe bản thân và không còn bận tâm đến những việc khác, quên đi căng thẳng mệt mỏi trong ngày.

Sau khi phân tích lợi ích của từng loại hình, bạn đã biết được nên tập yoga hay gym chưa nhỉ?

Đâu mới là bộ môn sinh ra dành cho bạn?

Các bạn cần phải tự mình xác định liệu nên tập bộ môn nào. Ngoài ra, nếu được tại sao không vừa tập gym vừa tập yoga. Bạn cũng nên dùng thêm Whey để tăng cơ. Tất cả sẽ giúp bạn! Bạn nên đọc bài viết nên uống Whey khi nào.

Nam giới nên tập gym hay yoga


Nếu bạn muốn tăng cường thể lực, đầu tư vóc dáng cường tráng thì đừng chần chừ đến phòng gym nhé. Yoga không có khả năng mang lại cho bạn vai to ngực nở và cơ bụng sáu múi, mà chỉ giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai, săn chắc. Các chàng trai yêu thích sự từ tốn, điềm đạm cũng hoàn toàn có thể thử sức ở yoga. Đừng lầm tưởng đây là bộ môn đơn giản nên dành cho phái yếu nhé, có những tư thế mà các chàng vai u thịt bắp đến đâu cũng khó mà làm được đấy.

Nữ giới nên tập gym hay yoga


Nếu bạn đang nhắm đến một thân hình vòng nào ra vòng nấy, cơ múi đủ đầy thì gym sẽ giúp bạn đạt được mong muốn. Đừng lo rằng gym sẽ làm dáng thô và xấu, vì những bài tập dành riêng cho nữ nhẹ nhàng hơn cho nam khá nhiều. Tập tạ, tập máy chạy bộ hay xe đạp giúp kích thích tăng vòng 1, vòng 3, đánh tan mỡ cho một vòng eo thon gọn. Vì những bài tập của gym có cường độ khá cao nên phù hợp nhất với độ tuổi từ 18-35.

Nếu bạn vừa muốn duy trì vóc dáng thon thả, vừa muốn tìm sự thư thái, yên bình cho tâm hồn thì hãy tìm đến yoga. Đây là bộ môn thích hợp với người thường xuyên gặp căng thẳng, áp lực hay vấn đề trong cuộc sống. Yoga phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người trung niên và cao tuổi.

Muốn giảm cân nên tập gym/yoga


Cả hai bộ môn này đều có khả năng cải thiện vóc dáng, với điều kiện bạn kiên trì tập luyện trong một thời gian nhất định. Nếu gym giúp bạn đốt mỡ thừa nhanh hơn thì yoga cũng giúp đào thải độc tố, giữ vóc dáng thon thả và những tư thế dẻo dai tuyệt đẹp.

Bạn hãy xác định nhu cầu, sở thích và tính cách của bản thân mà lựa chọn xem nên tập gym hay yoga để đạt được sức khỏe và vóc dáng hằng mong muốn nhé. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn bộ môn nào thì cũng hãy kiên trì với nó, tập luyện siêng năng và nghiêm túc thì mới mang lại kết quả.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Nên tập gym hay yoga để có được sức khỏe và vóc dáng đẹp như mơ?
Nên tập gym hay yoga để có được sức khỏe và vóc dáng đẹp như mơ?
Nhiều bạn muốn bắt đầu quá trình rèn luyện thể thao nhưng lại phân vân không biết nên tập gym hay yoga để cải thiện sức khỏe và vóc dáng hiệu quả nhất. Muốn biết đâu là loại hình sinh ra là để dành riêng cho bạn, hãy xác định thật rõ nhu cầu, tính cách và sở thích của bản thân mình.
https://1.bp.blogspot.com/-B054TVA_cGI/W6DU4xHhRKI/AAAAAAAADLI/zrTKDxrEcsIGYnJ_YFPc7UtglLLWO7iqgCLcBGAs/s640/nen%2Btap%2Bgym%2Bhay%2Byoga.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-B054TVA_cGI/W6DU4xHhRKI/AAAAAAAADLI/zrTKDxrEcsIGYnJ_YFPc7UtglLLWO7iqgCLcBGAs/s72-c/nen%2Btap%2Bgym%2Bhay%2Byoga.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nen-tap-gym-hay-yoga.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nen-tap-gym-hay-yoga.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy