/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Nên uống Whey Protein khi nào để phát huy được 100% tác dụng?

SHARE:

Bạn có bao giờ tự hỏi nên uống Whey Protein khi nào để phát huy hết hiệu quả hay chưa? Có rất nhiều khoảng thời gian, nhưng đâu là lúc bạn cần phải tập trung bổ sung thêm đạm Whey để đạt được mục tiêu tăng cơ giữ cơ?

Whey protein giúp người tập thể hình bổ sung protein cho cơ thể ngoài chế độ ăn uống thông thường, giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, tăng khối lượng nạc, sửa chữa cơ bắp sau khi tập cũng như tăng năng lượng trước khi tập. Vậy nên uống Whey Protein khi nào, và có phải uống càng nhiều càng tốt không?

nen uong whey protein khi nao


Nên uống Whey Protein khi nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?


Protein là một trong những chất thiết yếu của cơ thể, nhưng bữa ăn hằng ngày không phải lúc nào cũng cung cấp đủ trữ lượng cần thiết. Đặc biệt, những người tập luyện thể hình, vận động nhiều cơ bắp luôn cảm thấy lượng protein qua ăn uống là không đủ. Hơn nữa, nếu ăn quá nhiều lại dẫn đến tăng cân.

Whey Protein là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người tập luyện, cụ thể là protein. Whey không phải muốn dùng lúc nào thì dùng, vì nếu được sử dụng vào đúng một số thời điểm trong ngày thì mới đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số khoảng thời gian phù hợp bạn nên bổ sung Whey Protein cho cơ thể.

1. Uống Whey vào sáng sớm

uong whey luc sang

Sau một giấc ngủ kéo dài 8 tiếng buổi tối thì cũng ngần ấy thời gian trôi qua mà cơ thể chúng ta không được cung cấp chất dinh dưỡng từ thức ăn. Do vậy, sáng sớm khi vừa ngủ dậy là một thời điểm thích hợp để “nạp” thêm năng lượng.

Whey Protein cung cấp protein hấp thụ nhanh vào cơ thể, làm nhiệm vụ “cấp cứu” cơ thể sau một đêm dài, cung cấp các axit amin thiết yếu cho việc duy trì và phục hồi cơ bắp. Không những vậy, protein còn cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào để cho bạn thêm sức sống để hoạt động suốt ngày dài.

Có nhiều bạn tập gym buổi sáng hay hỏi trước khi tập thì nên ăn gì. Một thìa Whey với một chén yến mạch là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

2. Uống Whey trước khi tập

uong whey truoc khi tap

Nếu chế độ ăn uống hằng ngày của bạn không được dồi dào chất dinh dưỡng thì bổ sung Whey Protein trước khi tập là vô cùng quan trọng, do axit amin trong máu bạn đang rất thiếu, không đảm bảo bạn đủ sức để chiến đấu với những bài tập có cường độ cao. Whey sẽ là một cứu tinh cho bạn ngay lúc này. Nó bổ sung  protein và chuỗi axit amin thiết yếu giúp bạn nâng cao hiệu suất tập luyện của mình.

Thời điểm thích hợp để nạp Whey là 30 phút trước khi tập để cơ thể có thời gian chuẩn bị sẵn sàng.

3. Uống Whey sau khi tập

uong whey sau khi tap

Đây là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng mà bạn đưa vào. Sau khi tập xong, các enzyme và hormone trong cơ thể đẩy mạnh hoạt động giúp phục hồi và xây dựng các mô tế bào cơ bắp đã bị phá hủy trong quá trình tập luyện, cùng lúc đó bổ sung thêm glycogen. Có thể bạn không cảm nhận được nhưng thực sự lúc ấy cơ bắp của bạn đang bị “đói” protein. Nhiều bạn vẫn nghĩ việc ăn uống sau khi tập là đã giúp phục hồi năng lượng. Thực tế thì, các chất dinh dưỡng trong thức ăn phải tốn kha khá thời gian mới tiêu hóa, hấp thụ, chuyển hóa được vào cơ thể. Đến lúc ấy thì các cơ của bạn chẳng thể hồi phục được nữa rồi, xem như tốn công vô ích.

Trong khi đó, các dưỡng chất trong Whey vốn đã được hấp thụ rất nhanh, đi thẳng tới những múi cơ được tác động, không gây lãng phí năng lượng. Vì vậy, đừng quên bổ sung Whey ngay 30 phút sau khi tập luyện. Thậm chí, nếu bạn chỉ được lựa chọn 1 thời điểm duy nhất trong ngày để nạp Whey, hãy uống ngay sau khi tập nhé.

4. Uống Whey giữa các bữa phụ


Sau vài tiếng cơ thể cần được bổ sung protein một lần để tiếp tế cho cơ bắp, duy trì lượng mỡ và trọng lượng cơ thể cân đối. Nếu bạn sợ việc nạp thêm protein vào những thời điểm “lấp lửng” như vậy sẽ gây ra cảm giác đầy bụng, chán ăn, thì không cần lo lắng nữa. Protein từ sữa (Whey, Casein và sữa tươi) thường gây cảm giác thèm ăn hơn các nguồn protein khác, nhất là khi dùng kết hợp với chất xơ.

Còn nếu bạn đang có ý định giảm cân, để hạn chế cảm giác thèm ăn, bạn nên lựa chọn những thực phẩm có chứa cùng lúc 2-3 loại protein.

5. Uống Whey trước khi đi ngủ

uong whey truoc khi ngu

Cơ thể bạn cần được bổ sung protein liên tục trong ngày, do vậy mà trước khi đi ngủ, bạn nên bổ sung Casein - dạng protein hấp thụ chậm, sẽ trở thành nguồn “nguyên liệu” cung cấp cho bạn trong suốt giấc ngủ ban đêm. Việc này sẽ giúp cơ bắp của bạn không rơi vào trạng thái dị hóa, bổ sung axit amin thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà không phải hao tốn lượng axit amin có sẵn của cơ thể.

Đây cũng là thời gian cơ bắp được phục hồi và sửa chữa sau tất cả các hoạt động trong ngày nên protein là nguồn dưỡng chất không thể thiếu.

Vấn đề uống Whey Protein vào thời điểm nào xem như đã giải quyết xong. Nhưng uống liều lượng bao nhiêu là đủ?

Nên uống bao nhiêu Whey Protein trong một ngày?


Tuy Whey có nhiều công dụng hữu ích nhưng không phải cứ dùng càng nhiều càng tốt đâu. Cơ thể của bạn cũng chỉ cần hấp thụ một lượng vừa đủ, dùng nhiều quá sẽ gây ra lãng phí chất dinh dưỡng. Cách uống Whey hiệu quả nhất là uống đúng liều lượng, đúng thời điểm.

Các nghiên cứu cho thấy ở điều kiện bình thường thì trong 1 tiếng, Whey Protein sẽ hấp thụ từ 8 đến 10g. Trong một số loại Whey Protein còn tích hợp thêm các loại men hỗ trợ tiêu hóa protein. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ này còn tùy thuộc vào thể trạng và cường độ tập luyện của mỗi người.

Mỗi ngày, bạn nên dùng khoảng 1-2.2g protein/kg thể trọng. Cường độ tập luyện càng cao thì tỉ lệ này càng cao. Ví dụ, bạn muốn tăng cơ nhanh và cường độ tập luyện cao, bạn sẽ dùng 2g protein/kg cân nặng. Vậy nếu bạn nặng 65kg thì lượng protein bạn nên dùng trong 1 ngày là 2x65=130g protein.

Nếu bạn không tham gia tập luyện thể hình hay chơi thể thao thì chỉ cần cung cấp 0.8-1.3g protein/kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, nếu bạn không tập gym và nặng 65kg thì nên bổ sung khoảng 65g protein mỗi ngày.

Lưu ý, đây là tổng lượng protein bổ sung qua ăn uống và Whey. Bạn nên cân nhắc để phân chia các nguồn protein nạp vào sao cho hợp lý.

Cách dùng Whey Protein hiệu quả nhất


Đối với những bạn mới sử dụng thì hẳn sẽ còn rất bỡ ngỡ, không biết pha chế ra làm sao để uống. Đầu tiên, tất nhiên là bạn phải lựa chọn được cho mình loại Whey phù hợp nhất với bản thân rồi.

Có nhiều cách pha chế Whey để uống, nhưng phương pháp giữ được sự nguyên chất của sản phẩm là pha với nước. Nếu bạn đã có bình lắc thì quá tiện, bạn chỉ cần cho 1 thìa bột vào bình cùng 150-300ml nước, lắc mạnh khoảng 30 giây là hỗn hợp tan đều. Tại sao phải dùng bình lắc? Vì thìa bình thường rất khó khuấy tan được bột Whey.

Nếu như uống Whey từ ngày này qua ngày khác làm bạn thấy ngán, thì có thể thay đổi khẩu vị bằng cách pha Whey với sữa cho dễ uống. Bạn cho Whey vào máy xay sinh tố, xay chung với sữa tươi, trái cây và đá để có một loại sinh tố thơm ngon. Tuy nhiên, món nước này cung cấp một lượng đường và chất béo bên cạnh protein nên bạn nào không muốn tăng cân thì nên hạn chế một chút. Ngoài ra, bạn nên xem thêm bài viết uống Whey Protein có tăng cân không.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc sử dụng Whey Protein trong hành trình tập luyện của mình, mong rằng bài viết trên đã giải quyết được những mối lo ngại của bạn. Biết được nên uống Whey Protein khi nào, uống bao nhiêu thì đủ sẽ giúp bạn phát huy tối đa công dụng của sản phẩm này.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Nên uống Whey Protein khi nào để phát huy được 100% tác dụng?
Nên uống Whey Protein khi nào để phát huy được 100% tác dụng?
Bạn có bao giờ tự hỏi nên uống Whey Protein khi nào để phát huy hết hiệu quả hay chưa? Có rất nhiều khoảng thời gian, nhưng đâu là lúc bạn cần phải tập trung bổ sung thêm đạm Whey để đạt được mục tiêu tăng cơ giữ cơ?
https://1.bp.blogspot.com/-PWwQptymlAs/W59kX_JYKZI/AAAAAAAADKM/phT1k8271YgHTpicjo2wg56A6YuDoUNIACLcBGAs/s640/nen%2Buong%2Bwhey%2Bprotein%2Bkhi%2Bnao.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-PWwQptymlAs/W59kX_JYKZI/AAAAAAAADKM/phT1k8271YgHTpicjo2wg56A6YuDoUNIACLcBGAs/s72-c/nen%2Buong%2Bwhey%2Bprotein%2Bkhi%2Bnao.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nen-uong-whey-protein-khi-nao.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/09/nen-uong-whey-protein-khi-nao.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy