/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ăn bánh mì có béo không? Lời đáp nào dành cho người ăn kiêng?

SHARE:

Ăn bánh mì có béo không là nỗi băn khoăn của không ít cô nàng sợ tăng cân. Trên thực tế, nếu bạn biết cách lựa chọn loại bánh phù hợp và sử dụng đúng cách, bánh mì còn hỗ trợ giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bánh mì là một món ăn cực kì phổ biến với người Việt. Vô số loại bánh mì ra đời thử thách những tâm hồn yêu ẩm thực, từ bánh mì thịt, bánh mì sandwich, bánh mì pa-tê hay các loại bánh mì ngọt. Thế nhưng, dù thích đến mấy, bạn vẫn phải dừng lại một chút và tự hỏi: Ăn bánh mì có béo không?

an banh mi co beo khong

Giải đáp nỗi băn khoăn: Ăn bánh mì có béo không?

Có ai lại chưa bao giờ ăn bánh mì chứ? Món gì mà vừa ngon vừa dễ tìm, vì đâu đâu cũng bán, lại vô số chủng loại tha hồ chọn lựa. Tuy vậy, nhiều nàng dù thích nhưng vẫn khá e dè vì sợ ăn bánh mì dễ tăng cân. Nếu so với các loại thực phẩm khác, bánh mì có thực sự đáng sợ đến thế không?

Ăn bánh mì có tốt không?

Bánh mì là loại thực phẩm được chế biến từ ngũ cốc được nghiền thành bột mì. Bột này đem trộn với nước và bột nở trước khi đem nướng. Thành phần dinh dưỡng trong bánh mì phụ thuộc vào loại ngũ cốc được sử dụng để làm bánh. Bánh mì trắng mà chúng ta hay sử dụng như bánh mì sandwich có thành phần là ngũ cốc đã qua tinh chế, chứa ít chất dinh dưỡng có lợi hơn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời, loại bánh mì này cũng khiến người ăn có nhiều nguy cơ tăng cân hơn.

Bánh mì từ ngũ cốc nguyên cám


banh mi ngu coc nguyen cam

Những loại bánh mì được làm từ thành phần là hạt lúa mì nguyên cám, tinh bột đối kháng sẽ tạo cảm giác no, giúp cơ thể hạn chế cảm giác thèm ăn. Bánh mì cung cấp một lượng dồi dào carbohydrate nhưng lượng calo lại không nhiều, ít hơn lượng calo bạn cần để tiêu thụ mỗi ngày nên sẽ không gây tăng cân. 

Ngoài ra, thành phần chính của loại bánh này là lúa mì nên cung cấp một lượng lớn vitamin nhóm B, khoáng chất và carbohydrate phức hợp giúp sản xuất năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Chất xơ trong bánh mì cũng có tác dụng điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa.

Bánh mì từ ngũ cốc đã qua tinh chế


banh mi trang

Ngược lại với loại bánh mì trên, bánh mì trắng chứa loại carbohydrate có cấu trúc đơn giản, phân giải nhanh khiến cơ thể nhanh cảm thấy đói, kích thích ăn nhiều và gây tăng cân. Đồng thời, trong quá trình chế biến bánh mì trắng, người ta thường thêm vào một lượng muối khá cao, nguyên nhân dẫn đến khả năng mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn bánh mì có mập không. Điều đó tùy thuộc vào loại bánh mì mà bạn sử dụng. Loại bánh mì từ lúa mì, ngũ cốc nguyên cám tốt cho sức khỏe và ít có khả năng gây tăng cân. Trong khi đó, bánh mì trắng lại dễ khiến bạn phát phì nếu ăn nhiều.

Ăn bánh mì sandwich có mập không?


banh mi sandwich

Loại bánh mì này vốn xuất xứ từ phương Tây nhưng hiện tại đã quá phổ biến tại Việt Nam. Chúng thường xuất hiện trong bữa sáng của nhiều gia đình, đôi khi cả bữa trưa và bữa tối. Bánh mì sandwich có lát mỏng, mềm mại phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Như đã nhắc đến ở trên, bánh mì sandwich vốn là loại bánh mì trắng được chế biến từ ngũ cốc đã qua tinh chế, không được khuyên ăn nhiều nếu bạn đang muốn giảm cân. Trong 100g bánh mì sandwich chứa 233g calo, 13g chất béo, 18g carbohydrate và 11g protein. Lượng calo trong bánh mì sandwich là khá cao, rất dễ khiến bạn bị thừa năng lượng gây tăng cân. Không những vậy, lượng carbohydrate của nó được đánh giá là không có lợi cho sức khỏe. 

Ăn quá nhiều bánh mì sanwich mà không kết hợp với các thực phẩm phù hợp khác sẽ gây tăng cân, tích mỡ. Ăn kèm với các loại rau để bổ sung chất xơ là một gợi ý bạn có thể tham khảo. 

Ăn bánh mì chấm sữa có béo không?

Để ngon miệng, chúng ta thường ít ăn bánh mì không mà thường hay dùng kèm với các loại thực phẩm khác. Một món ăn nhanh gọn được ưa chuộng trong các bữa sáng là bánh mì chấm sữa. Loại sữa mà chúng ta thường sử dụng là sữa đặc có đường. Để biết món ăn này có nguy cơ gây tăng cân không, ngoài những giá trị dinh dưỡng của bánh mì đã phân tích ở trên, chúng ta cần tìm hiểu về calo trong sữa.

Trong 100g sữa đặc có đường, có đến 336 calo, 56g tinh bột, 8.8g chất béo, 8.1g đạm. Ta có thể thấy mức năng lượng mà sữa đặc cung cấp là rất lớn, đặc biệt khi kết hợp với loại bánh mì trắng thì tương lai mất kiểm soát cân nặng không còn xa. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn quá thường xuyên, hoặc sử dụng sữa không đường thì mối lo ngại tăng cân sẽ giảm đi đáng kể.

Ăn bánh mì pa-tê có béo không?


banh mi pate

Bánh mì pa-tê cũng là một món ăn ngon miệng khó có thể từ chối. Pa-tê là một loại thực phẩm dạng nhuyễn, là hỗn hợp gan động vật, mỡ và các loại gia vị. Trong 100g pa-tê có chưa 319 calo, 1.5g carbohydrate, 14g protein và một số chất dinh dưỡng khác. 

Phân tích hàm lượng dinh dưỡng trên cho thấy loại thực phẩm này cũng tặng cho bạn một lượng calo không hề nhỏ, nếu sử dụng quá thường xuyên mà không có biện pháp tiêu thụ năng lượng hợp lý sẽ khiến bạn có nguy cơ béo lên.

Ăn bánh mì sao cho không tăng cân?

Bánh mì không phải lúc nào cũng gây áp lực cho cân nặng, thậm chí có những loại bánh còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. 

1. Lựa chọn loại bánh mì phù hợp


banh mi den

Như đã phân tích ở trên, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nên tạm thời tránh xa các loại bánh mì từ ngũ cốc đã qua tinh chế. Bạn không nhất thiết phải tìm mua loại bánh được làm từ một loại ngũ cốc, có những loại bánh đa ngũ cốc vẫn đáp ứng đủ các dưỡng chất như mong muốn, miễn đó là loại ngũ cốc nguyên cám. Đọc kỹ thành phần của bánh mì trước khi mua, ưu tiên loại bánh có ít nhất 3g chất xơ trên một khẩu phần.

Các loại bánh mì tốt cho sức khỏe đang được hội ăn kiêng ưa chuộng hiện nay:
  • Bánh mì đen: Loại này được chế biến từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên với hàm lượng chất xơ cao gấp nhiều lần bánh mì trắng, nhưng mức calo và đường lại không cao. Sử dụng bánh mì đen sẽ giúp chị em không phải suy nghĩ đến nguy cơ tăng cân.
  • Bánh mì nâu: Với thành phần là lúa mì nguyên vỏ, bao gồm mầm, cám, nội nhũ cung cấp một lượng lớn chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.
  • Bánh mì yến mạch: Trong bánh mì yến mạch chứa nhiều axit béo cần thiết giúp giảm cholesterol, tạo cảm giác no lâu, xua tan cảm giác thèm ăn cho người đang ăn kiêng.
  • Bánh mì lúa mạch: Tương tự như bánh mì yến mạch, bánh mì làm từ lúa mạch có tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu.
  • Bánh mì hạt lanh: Đây cũng là một loại bánh với hàm lượng chất xơ tương đối cao cùng một số axit béo khác giúp đốt cháy lượng calo dư thừa.

2. Ăn một lượng vừa đủ

Đối với một người bình thường, lượng calo trung bình cần cho các hoạt động hàng ngày rơi vào khoảng 2.000 calo. Lượng tinh bột nên nạp vào một ngày nên chiếm 500 calo trong số đó. Lượng tinh bột này có thể đến từ cơm, các loại bánh mì và các thực phẩm khác. Bạn có thể tính toán để cân đối các nguồn này để tổng lượng tinh bột nạp vào người không thừa, không thiếu.

Vậy nên ăn nhiều cơm hay bánh mì, bạn hãy tìm thêm vấn đề ăn nhiều cơm có mập không.

3. Kết hợp bánh mì với các loại thực phẩm khác

Một số loại bánh mì như bánh mì trắng với hàm lượng chất xơ thấp, không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm khác để bù lại lượng chất xơ này. Ăn bánh mì cùng rua củ, salad, súp, hoa quả không chỉ cung cấp dưỡng chất toàn diện hơn mà còn giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng.

4. Vận động để tiêu hao năng lượng

Giải pháp cuối cùng và lợi hại nhất trong mọi kế hoạch giảm cân đó là vận động để giải phóng lượng calo bạn đã vô ý nạp vào cơ thể. Các hoạt động chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, leo cầu thang rất hiệu quả trong việc xử lý mỡ thừa.

Ngoài ra, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy tham khảo sử dụng những loại viên uống đốt mỡ an toàn và hiệu quả, đem lại cơ thể gọn gàng, săn chắc.


Ăn bánh mì có béo không? Câu trả lời là không phải loại bánh mì nào cũng gây tăng cân. Để không mất kiểm soát về cân nặng, bạn nên lựa chọn loại bánh mì phù hợp và sử dụng một lượng vừa đủ để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ăn bánh mì có béo không? Lời đáp nào dành cho người ăn kiêng?
Ăn bánh mì có béo không? Lời đáp nào dành cho người ăn kiêng?
Ăn bánh mì có béo không là nỗi băn khoăn của không ít cô nàng sợ tăng cân. Trên thực tế, nếu bạn biết cách lựa chọn loại bánh phù hợp và sử dụng đúng cách, bánh mì còn hỗ trợ giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiDNQms4twqTLFubhADbqzHxpoumu0_ob6qhVF7hn6IxdZAfMsfkyGEH_StC7gRBCsWxIIweXzhS5nOUBw8gdLrCGnDA1b1eC8eiD04DftSTOWw0nQXy1W6kGrJfqIWJpb4PLiP9ErkT9E_/s640/an-banh-mi-co-beo-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiDNQms4twqTLFubhADbqzHxpoumu0_ob6qhVF7hn6IxdZAfMsfkyGEH_StC7gRBCsWxIIweXzhS5nOUBw8gdLrCGnDA1b1eC8eiD04DftSTOWw0nQXy1W6kGrJfqIWJpb4PLiP9ErkT9E_/s72-c/an-banh-mi-co-beo-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/an-banh-mi-co-beo-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/an-banh-mi-co-beo-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy