/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Tập gym nên uống nước gì để giải khát và tập luyện hiệu quả?

SHARE:

Bổ sung nước đặc biệt quan trọng trong các hoạt động thường ngày, nhất là đối với người tập luyện thể thao hoặc thể hình. Nước giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, phục hồi thể lực cũng như cơ bắp. Vậy người tập gym nên uống nước gì thì mới mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu.

Ai cũng biết nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể. Nếu bạn chơi thể thao hay tập thể hình, việc bổ sung đầy đủ nước lại càng phải đặc biệt ghi nhớ. Uống nước giúp bù đắp lại lượng nước đã mất, lại giúp cơ bắp phục hồi và cơ thể không bị mệt mỏi. Vậy tập gym nên uống nước gì và uống như thế nào cho đúng cách, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tap gym nen uong nuoc gi

Tập gym nên uống nước gì thì có lợi nhất cho sức khỏe?

Trong quá trình tập luyện thể hình, ngoài việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, bạn cần đảm bảo lượng nước nạp vào cơ thể đủ để đáp ứng nhu cầu tập luyện. Để luôn nhớ rằng phải bổ sung nước cho cơ thể, trước tiên hãy tìm hiểu nước quan trọng ra sao đối với người tập gym.

Vai trò của nước đối với người tập luyện thể hình

vai tro cua nuoc doi voi nguoi tap luyen the hinh

  • Chúng ta đều biết, nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Nước giúp nhiệt độ cơ thể duy trì ở mức bình thường, đưa chất dinh dưỡng và oxy đi nuôi tế bào, hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc, là thành phần cấu tạo của nhiều bộ phận quan trọng.
  • Đối với người tập luyện thể thao hay thể hình, thân nhiệt của bạn tăng lên đáng kể, đồng thời bị mất nước thông qua việc đổ mồ hôi. Bổ sung nước lúc này sẽ bù đắp cho lượng nước cơ thể vừa thất thoát đi. 
  • Đồng thời, nước còn giúp bảo vệ các khớp xương trong quá trình vận động, tránh viêm sưng, nhức mỏi vì nước là chất nhờn giúp cho hoạt động của các khớp được trơn tru. Bên cạnh đó, nước chuyển hóa các chất kích thích phục hồi và nuôi dưỡng cơ.
  • Không những vậy, nước còn giúp giải tỏa cơn khát của bạn sau những giờ tập mệt mỏi, mang lại cảm giác sáng khoái, giúp cơ thể khỏe khoắn trở lại.

Nên uống nước gì khi tập gym?

Bổ sung đầy đủ nước trong quá trình tập luyện là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải uống một loại nước từ ngày này qua ngày khác. Có nhiều loại nước phù hợp với người tập gym bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của bản thân.

1. Nước lọc

nuoc loc

Nước lọc là loại nước thường được sử dụng vì độ tinh khiết và tiện lợi của nó. Nước lọc được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, trực tiếp đi vào cơ thể để chuyển hóa chất dinh dưỡng. Nước lọc phù hợp với tất cả mọi người, không khó uống, lạ miệng hay chứa những thành phần gây dị ứng đối với bất kì ai. Nước lọc cũng không mất thời gian pha chế, chuẩn bị, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể bổ sung được cho cơ thể của mình.

2. Sữa tươi

sua tuoi

Các loại sữa không chỉ cung cấp nước mà còn bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất có lợi như protein, chất béo, canxi, kali, magie và nhiều loại vitamin khác. Lượng canxi dồi dào mà sữa cung cấp rất tốt cho xương trong quá trình vận động, protein kích thích tăng cường cơ bắp. Sữa là một thực phẩm nên có mặt trong thực đơn của các gymer. Bạn có thể sử dụng sữa tươi nguyên chất không đường nếu sợ bị tăng cân. Tham khảo thêm bài viết tập gym nên uống sữa gì.

Tuy nhiên, một số người có thể gặp phải tình trạng dị ứng lactose trong sữa gây ra đau bụng, tiêu chảy. Nếu cơ thể bạn phản ứng với thành phần này của sữa tươi, lưu ý không uống sữa khi bụng đói hoặc uống quá nhiều. 

3. Sữa đậu nành

sua dau nanh

Đậu nành nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng chất đạm cao nhất, nhiều hơn cả thịt, cá. Chất đạm trong đậu nành cũng là loại đạm thực vật được đánh giá là tốt cho sức khỏe. 100g sữa đậu nành đã cung cấp cho bạn đến 54 calo, 1.8g chất béo và 3.3g protein. Lượng protein trong sữa đậu nành sẽ hỗ trợ tích cực trong việc xây dựng và nuôi dưỡng cơ bắp. Không những vậy loại thực phẩm này còn góp phần làm giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể, giúp bạn duy trì một sức khỏe lý tưởng. 

4. Nước chanh muối

nuoc chanh muoi

Chanh muối là một loại nước giải khác được nhiều người tập luyện thể hình ưa chuộng. Nước chanh muối cung cấp một lượng đáng kể vitamin C và các ion muối như K+, Na+ giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, tăng cường khả năng vận động. Bên cạnh đó, chanh muối còn hỗ trợ làm tiêu hao lượng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là nước chanh muối ấm. 

Ngoài trợ giúp cho việc tập luyện, nước chanh muối còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như trị cảm, ho, đau họng, điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa. Bạn có thể tự chế biến nước chanh muối hết sức đơn giản tại nhà hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai tiện lợi có bán ở nhiều nơi. Tốt nhất là uống sau tập.

5. Nước dừa tươi

nuoc dua tuoi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tập thể hình nên uống nước dừa sau khi tập xong. Nước dừa bù đắp cho cơ thể một lượng nước lớn cùng nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, kali. Đặc biệt, nước dừa được cho là có thể thay thế cho sữa đối với những người không thể dung nạp được lactose. Loại nước với hương vị ngon ngọt này còn hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân. Các chất béo no, bão hòa được tìm thấy trong nước dừa sẽ được cơ thể chuyển đổi thành năng lượng chứ không lưu trữ và tích tụ như chất béo. 

Một số lợi ích khác mà nước dừa mang lại có thể kể đến là kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, chống lão hóa và các vấn đề liên quan đến xương khớp.

6. Các loại nước trái cây khác

nuoc trai cay

Nước ép trái cây các loại cũng là những sự lựa chọn nếu bạn thấy nhàm chán khi uống nước lọc từ ngày này qua ngày khác. Nước trái cây với hương vị thơm ngon sẽ kích thích việc uống nước của bạn, bổ sung nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ có lợi cho cơ thể. Các chất này giúp phục hồi và kích thích phát triển cơ bắp, bổ sung năng lượng và tiêu hao các chất béo dư thừa trong người bạn.

Một số loại nước ép trái cây mà bạn có thể lựa chọn để thêm vào thực đơn của mình là táo, nho, kiwi, bơ, dưa hấu, chuối, dứa... Kết hợp trái cây với một số loại rau củ như cà rốt, bắp cải sẽ cho bạn một loại nước uống dinh dưỡng hoàn thiện hơn. Bạn cũng có thể xem thêm một số công thức nước ép cho người tập gym để thay đổi mỗi ngày cho không bị nhàm chán. 

Những loại nước không nên uống khi tập gym

Không phải tất cả các loại nước đều tốt cho sức khỏe và quá trình tập luyện của bạn. Một số loại nước không được khuyên dùng nếu bạn muốn tập luyện đạt hiệu quả cao.
  • Rượu và các thức uống chứa cồn: Các chất này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phục hồi và phát triển cơ bắp, mà đã tập gym thì ai cũng mong tăng lượng cơ trong người. Vì vậy, bạn không nên uống rượu trước và sau khi tập.
  • Nước tăng lực, nước ngọt: Đừng nghĩ rằng nước tăng lực sẽ tiếp thêm năng lượng cho quá trình tập luyện của bạn. Thực tế thì loại nước này chứa một hàm lượng đường cực kì cao. Caffein và đường trong các loại nước này sẽ đem lại cảm giác tỉnh táo nhất thời cho bạn. Tuy nhiên lượng đường chúng nạp vào người bạn cũng có khả năng khiến công lao luyện tập đổ sông đổ bể.  

Uống nước khi tập gym sao cho đúng cách?

uong nuoc khi tap gym sao cho dung cach

Sau khi tìm hiểu về những loại nước mà người tập thể hình nên uống, bạn cũng cần lưu ý đến những thời điểm cơ thể cần được bổ sung nước.
  • Trước giờ tập gym khoảng 1-2 tiếng, bạn nên bổ sung khoảng 500ml nước, không uống dồn một lúc mà chia thành nhiều lần uống.
  • Trong quá trình tập, cứ khoảng 20 phút tập luyện thì bạn nên uống khoảng 200-300ml nước. Lưu ý, uống chậm rãi, uống nhiều ngụm nhỏ, không uống quá nhiều khi đang vận động vì sẽ gây sốc cho cơ thể, không uống đến mức căng bụng. Không đợi đến khi miệng khô hay cảm tháy khát thì mới uống, vì lúc này cơ thể bạn đã rơi vào trạng thái thiếu hụt nước.
  • Sau khi tập, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút để cơ thể điều hòa lại rồi mới uống nước.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm một số điểm sau khi cung cấp nước cho cơ thể:
  • Chỉ nên uống nước ấm hoặc nước mát, không uống nước quá lạnh khi đang tập luyện.
  • Uống chậm rãi từng ngụm nhỏ và giữ trong miệng sẽ giúp nước thấm vào các dây thần kinh và mao mạch ở miệng, giúp cơn khát nhanh chóng được giải tỏa hơn
  • Trong khi tập luyện, tốt nhất bạn chỉ nên uống nước lọc. Các loại nước khác có thể uống trước hoặc sau buổi tập.
  • Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể sử dụng thêm các loại thức uống hỗ trợ tăng cân, tăng cơ hay giảm mỡ để việc tập luyện nhanh chóng đạt kết quả. Sữa tăng cơ The Protein Works Whey Protein 80 đảm bao cung cấp cho bạn lượng protein hấp thụ nhanh, hỗ trợ phục hồi, phát triển cơ bắp nhanh chóng và hiệu quả, với hương vị dễ uống, không quá béo hay quá ngọt.

Sau khi tìm hiểu tập gym nên uống nước gì thì tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị cho mình những loại thức uống yêu thích để bổ sung nước cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết để đạt hiệu quả tập luyện như mong muốn. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Tập gym nên uống nước gì để giải khát và tập luyện hiệu quả?
Tập gym nên uống nước gì để giải khát và tập luyện hiệu quả?
Bổ sung nước đặc biệt quan trọng trong các hoạt động thường ngày, nhất là đối với người tập luyện thể thao hoặc thể hình. Nước giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, phục hồi thể lực cũng như cơ bắp. Vậy người tập gym nên uống nước gì thì mới mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoYMG0rG6frCQ-EvrP2tFGJWd2oGbxSEB3naqHgx-eomohhO7TGDyimbcovm7YlH7h9hYEHGTgmhtBP2V1P6eIzwcLSCVPaJN0ENbrtQGu6qCIWyEZIayzCNdtda2iibSbQ4OCe-oRS8DF/s640/tap-gym-nen-uong-nuoc-gi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoYMG0rG6frCQ-EvrP2tFGJWd2oGbxSEB3naqHgx-eomohhO7TGDyimbcovm7YlH7h9hYEHGTgmhtBP2V1P6eIzwcLSCVPaJN0ENbrtQGu6qCIWyEZIayzCNdtda2iibSbQ4OCe-oRS8DF/s72-c/tap-gym-nen-uong-nuoc-gi.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tap-gym-nen-uong-nuoc-gi.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tap-gym-nen-uong-nuoc-gi.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy