/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Tại sao mông lép? 5 cách tăng số đo vòng 3 chị em nào cũng cần

SHARE:

Tại sao mông lép là nỗi buồn không biết nói cùng ai của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân khiến vòng 3 trở nên khiêm tốn. Tuy nhiên, dù không có một dáng người đẹp tự nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện số đo của mình bằng những biện pháp hợp lý.

Tại sao mông lép là nỗi trăn trở của không biết bao nhiêu chị em. Vòng 3 phẳng lì mặc gì cũng xấu, cũng thấy không tự tin. Tuy nhiên vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục đấy! Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem vì đâu nên nỗi để biết cách "nâng cấp" vòng 3 hiệu quả nhé.

tai sao mong lep

Tại sao mông lép? Nỗi niềm muôn thuở của chị em

Đúng là "kẻ ăn không hết người lần chẳng ra", trong khi có những nàng tự nhiên đã có vòng 3 ngồn ngộn bốc lửa thì cũng có những chị em mông không đủ dùng. Nguyên nhân mông lép thực sự là gì, và có cách nào để cải thiện hay không?

Những nguyên nhân khiến mông lép

nhung nguyen nhan khien mong lep

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em phải chung sống với một vòng 3 khiêm tốn. Mông nhỏ có thể là do dáng người bẩm sinh, do chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện. Một trong những nguyên nhân sau có thể là vấn đề bạn đang gặp phải.

1. Do dáng người bẩm sinh

Cơ thể con người hết sức đa dạng, không ai giống ai. Người mông chữ V, người mông chữ H, người mông chữ A, người mông to, người mông nhỏ, người lại chảy xệ. Tuy dáng người tự nhiên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gen di truyền, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục để có một vóc dáng lý tưởng hơn. Bạn thử nghĩ xem, không phải ai cũng may mắn được trời ban cho vòng 3 hoàn hảo có phải không? Rất nhiều những người vóc dáng đẹp đều là do tự thân vận động mà có.  

2. Do ngồi nhiều

Hầu hết mọi người trong xã hội hiện đại đều đang ngồi quá nhiều, đặc biệt là dân văn phòng. Ngồi nhiều không chỉ làm toàn thân tê mỏi, tích tụ mỡ bụng mà còn là một nguyên nhân mông chảy xệ và phẳng đi mỗi ngày. Nếu như bàn tay phải mang vác nhiều vật nặng thì sẽ tạo thành những vết chai, một cặp mông phải ngồi suốt nhiều tiếng một ngày cũng chịu áp lực như vậy. Lâu ngày, mông sẽ bị chai và biến dạng, cộng thêm việc bị đè nén, chèn ép khiến nó muốn nở nang hơn cũng không được. 

3. Mặc quần quá chật

mac quan qua chat

Việc mặc các loại quần quá chật, quá bó có thể gây ra nhiều loại bệnh như trĩ, ảnh hưởng đến dây thần kinh cột sống, dây thần kinh chân và một số bệnh khác ở nữ giới. Đồng thời, thói quen mặc quần quá chật cũng ảnh hưởng đến việc lưu thông máu và chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ mông, khiến kích thước mông mãi không nhích lên được mà ngày càng giảm đi.

4. Tinh thần căng thẳng

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng tinh thần cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng của vòng 3. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol - một loại hormone khiến đường tiêu thụ nhiều hơn, mỡ tích tụ trên cơ thể. Mông xệ là như thế nào? Đó là một cặp mông mang nhiều mỡ thừa thay vì cơ, trông rất nhão, không đẹp và không săn chắc. 

5. Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học

che do dinh duong thieu khoa hoc

Nhiều chị em ăn kiêng để giảm cân nhưng lại áp dụng một thực đơn không phù hợp, cơ thể không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, vòng 3 cũng ngày càng nhỏ đi. Sau một thời gian ăn kiêng thiếu khoa học, bạn có thể thấy cân nặng của mình có thể giảm đi, nhưng là giảm mất phần cơ săn chắc còn mỡ thừa thì vẫn còn.

Ngược lại, một chế độ ăn uống quá thoải mái, nạp quá nhiều các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ và chất béo xấu cũng không có lợi cho vòng 3 của bạn. Các chất béo này sẽ tích tụ thành mỡ thừa, tạo nên một vòng 3 không mấy săn chắc mà còn mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe.


Nếu bạn thuộc team-phẳng-lì do người quá gầy, 3 vòng như 1 thì hãy nghĩ đến việc bổ sung sữa mass giúp cải thiện cân nặng để người đầy đặn hơn. Sữa Tăng Cân Muscle Juice sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng và calo mà bạn đang thiếu hụt, cùng lượng protein giúp nuôi cơ săn chắc, không bị chảy xệ.

Sản phẩm hiện đang giảm giá cực sốc từ 1.200k nay chỉ còn 500k tại iFitness. Món lì xì siêu hời đầu năm mà bạn không nên bỏ lỡ!

6. Ít vận động

Lười vận động không chỉ khiến mỡ thừa tồn đọng mà còn khiến mông bị đè nén, thiếu sức sống. Không hoạt động thể chất, bạn không có cách nào tác động vào vòng 3 và kích thích nó phát triển, dù có ăn uống đủ chất hay sử dụng thực phẩm bổ sung đi nữa. Nhiều lời khuyên cho rằng các cô nàng thân hình khẳng khiu tập gym sẽ có da có thịt hơn. Bạn nên tìm hiểu thêm câu chuyện phụ nữ gầy có nên tập gym không

7. Tập luyện không đúng cách

tap luyen khong dung cach

Nhiều bạn nữ than thở rằng dù rất siêng năng tập luyện thể hình nhưng mông thì vẫn lép như ngày đầu tiên. Nguyên nhân vòng 3 nhỏ dù cho có tập luyện chính là bạn đang tập sai cách. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải:
  • Không khởi động trước khi tập: Cũng như tất cả những bộ phận khác trên cơ thể, mông cũng cần được khởi động trước khi tập các bài tập nặng. Một vài phút khởi động tuy đơn giản nhưng sẽ phát huy được tối đa hiệu quả của các bài tập bạn tập sau đó.
  • Tập nhanh và sơ sài: Nhiều bạn trong khi tập luyện rất nôn nóng tập hết bài tập này đến bài tập khác nhưng lại không chú ý đến chất lượng của từng động tác. Cách tập như vậy khiến bạn không kiểm soát được quá trình tập luyện, các động tác không được thực hiện đúng và đủ sẽ không thể phát huy tác dụng như mong muốn.
  • Không thay đổi chương trình tập và mức tạ: Khi cơ thể bạn đã quá quen với một chương trình tập hoặc một mức tạ, những bài tập sẽ giảm dần tác dụng, khiến cơ bắp không còn được kích thích phát triển. Nếu tập tạ đã nhiều tháng mà kích thước mông không nhúc nhích, có thể bạn đã tập một bài tập quá lâu rồi.
  • Tập sai kĩ thuật: Thực hiện không đúng kĩ thuật không chỉ khiến bạn không đạt được hiệu quả mà còn có thể dẫn đến những chấn thương hoặc hậu quả không mong muốn.
  • Không gồng mông: Muốn tăng cơ mông, bạn nhất thiết phải tác động đến chúng. Nếu bạn tập các bài tập mông mà không gồng chặt cơ mông để bắt chúng hoạt động hết công suất thì rất khó cải thiện phần cơ này.
  • Bắt chước chương trình tập của người khác: Mỗi người có một dáng mông khác nhau, và mỗi dáng mông lại cần được khắc phục bởi những bài tập riêng. Việc làm theo một chương trình tập vốn không phù hợp với mình sẽ khiến bạn tốn thời gian và công sức vô ích.

Cải thiện vòng 3 như thế nào?

Như đã nói ở trên, bạn có thể không có một dáng người đẹp bẩm sinh, nhưng hình dáng và kích thước vòng 3 là điều hoàn toàn có thể cải thiện nhờ áp dụng đúng phương pháp. Hãy thử những cách sau đây để có một vòng 3 săn chắc và nở nang hơn.

1. Hạn chế ngồi nhiều

han che ngoi nhieu

Vì tính chất công việc nên nói bạn hạn chế ngồi nhiều thì thật khó. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc ở văn phòng, thỉnh thoảng bạn có thể đứng lên đi lại để giải tỏa căng thẳng cho mông. Ngoài ra, thay vì sử dụng thang máy như một thói quen, hãy chăm chỉ leo thang bộ. Leo cầu thang cũng là một phương pháp giúp vòng 3 cân đối và săn chắc.

Nếu như bạn là một nhân viên văn phòng và đang gặp rắc rối với cân nặng, hãy đọc thêm bài viết những cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng.

2. Mặc trang phục thoải mái

Đừng để mông của bạn bị gò ép suốt ngày dài vì các loại quần hoặc váy quá chật chội. Lựa chọn những trang phục vừa vặn sẽ giúp vòng 3 dễ thở hơn, bạn cũng thoải mái hơn trong các hoạt động thường ngày.

3. Tinh thần vui vẻ, thoải mái

Muốn tăng kích thước vòng 3 cũng như giảm mỡ thừa, mỡ xấu trong người, giữ một tinh thần vui vẻ, tích cực là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên ngủ đủ giấc để cơ thể không kích thích tạo ra cortisol gây tích tụ chất béo xấu khiến mông xồ xề.

4. Cải thiện chế độ ăn uống

Một thực đơn dinh dưỡng hợp lý chính là một trong những nguyên nhân vòng 3 to được như mong đợi. Trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn đừng quên bổ sung chất đạm để nuôi dưỡng và xây dựng cơ, giúp mông săn chắc, đầy đặn. Các thực phẩm giàu protein mà bạn không nên bỏ qua là trứng, các loại cá béo, yến mạch, ức gà, vv... Ngoài ra, sữa cũng là một nguồn protein dồi dào mà bạn có thể lựa chọn để hỗ trợ việc tập luyện thể thao, thể hình. Tìm hiểu thêm tập gym nên uống sữa gì.

Bạn có thể sử dụng các loại Whey Protein với hàm lượng protein tinh khiết, hấp thu nhanh vào cơ thể, giúp nuôi và làm săn cơ, kết hợp với tập luyện sẽ làm tăng kích thước vòng 3 hiệu quả.


Ngoài ra, các vitamin, chất xơ và chất khoáng cũng nên được bổ sung nếu muốn có vòng 3 nở nang. Các loại thực phẩm bạn cần cung cấp cho cơ thể là bông cải xanh, rau bina, bơ, gạo lứt, cải bó xôi, vv... Ngoài ra, uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây cũng là một phương pháp làm đẹp da, đẹp dáng cho phái nữ.

Các món ăn bạn nên tránh nếu không muốn có cặp mông bèo nhèo chảy xệ: Các loại kem quá béo và bơ động vật, các món chiên xào nhiều dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh, nước ngọt và bánh kẹo ngọt...

5. Tập luyện phát triển vòng 3

tap luyen phat trien vong 3

Sự kích thích phát triển đến từ việc vận động và các bài tập là một nguyên nhân khiến mông to mà bạn không được bỏ qua. Bạn có thể áp dụng các bài tập đơn giản như đạp xe, chạy bộ, leo cầu thang, bơi... vừa giúp mông tăng số đo vừa giảm mỡ và tốt cho sức khỏe.

Gym được cho là bộ môn giúp vòng 3 nở nang nhanh nhất, khiến bạn có được số đo mơ ước chỉ trong một thời gian ngắn nếu tập luyện nghiêm túc. Khi tập, bạn cần lưu ý các bước khởi động, tập chậm nhưng đúng kĩ thuật, đúng động tác. 

Các bài tập tăng vòng 3 bạn có thể thực hiện ngay tại nhà là Wall-sit, Bodyweight squat, Glute bridge... Trong khi thực hiện các bài tập mông, bạn cố gắng gồng cơ mông để chúng hoạt động hết công suất, giúp mông ngày càng săn chắc và phát triển.



Hiểu được tại sao mông lép và cách khắc phục sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện số đo của mình để có một vòng 3 đầy đặn lý tưởng để diện các trang phục mà mình yêu thích. Hãy ăn uống khoa học và tập luyện kiên trì để đạt được kết quả như mong đợi.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Tại sao mông lép? 5 cách tăng số đo vòng 3 chị em nào cũng cần
Tại sao mông lép? 5 cách tăng số đo vòng 3 chị em nào cũng cần
Tại sao mông lép là nỗi buồn không biết nói cùng ai của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân khiến vòng 3 trở nên khiêm tốn. Tuy nhiên, dù không có một dáng người đẹp tự nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện số đo của mình bằng những biện pháp hợp lý.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOuI8wxZn8l37WpZbpEl0zUe98ZJWgJR2a_sTuS9f6EKdYQnNtuS3Xb0lEBahjR2gkuncJrlJXVZjQ0zbt_ZO0SMdze3TpiLY_FwF3CUsGhRtbNcHhIfcHKDd7t6NS_dTakAcybc74hlRj/s640/tai-sao-mong-lep.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOuI8wxZn8l37WpZbpEl0zUe98ZJWgJR2a_sTuS9f6EKdYQnNtuS3Xb0lEBahjR2gkuncJrlJXVZjQ0zbt_ZO0SMdze3TpiLY_FwF3CUsGhRtbNcHhIfcHKDd7t6NS_dTakAcybc74hlRj/s72-c/tai-sao-mong-lep.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tai-sao-mong-lep.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tai-sao-mong-lep.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy