/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ăn mì gói có mập không? Tiết lộ sự thật giải oan cho mì gói

SHARE:

Mì gói là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì vừa ngon vừa tiện. Tuy nhiên người ta cho rằng những món ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều chất gây béo phì. Thực sự thì ăn mì gói có mập không? Các tín đồ mì gói nhất định phải đọc bài viết này.

Mì gói là món ăn tiện lợi lại thơm ngon được không ít người yêu thích. Các hãng mì gói ra đời ngày càng nhiều mang lại cho người dùng vô vàn sự lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết ăn mì gói có mập không, và liệu ăn nhiều mì gói có hại gì cho sức khỏe không. Bài viết dưới đây sẽ đáp ứng các thông tin mà bạn cần biết.

an mi goi co map khong

Ăn mì gói có mập không và ăn bao nhiêu là đủ?

Mì gói, hay còn gọi là mì tôm, mì ăn liền... là một món ăn phổ biến ở nhiều nước châu Á. Cách chế biến mì vô cùng đơn giản, chỉ cần cho vào mì các gói gia vị và nước sôi là có thể dùng được. Hương vị lại đa dạng thơm ngon khiến nhiều người từ già trẻ lớn bé đều không thể chối từ. Tuy nhiên, những món ăn tiện lợi thường được xem là nguyên nhân gây tăng cân và tích tụ các chất có hại trong cơ thể. Thực sự thì mì gói có xấu như lời đồn hay không? Hãy tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của nó.

Thành phần dinh dưỡng của mì tôm

thanh phan dinh duong cua mi tom

Thông thường, một gói mì sẽ gồm vắt mì và các gói gia vị gồm muối, dầu, rau sấy, ngoài ra một số hãng mì còn kèm theo gói thịt hầm. Tùy theo loại mì khác nhau mà thành phần dinh dưỡng sẽ hơi khác nhau nhưng cũng không quá chênh lệch.

Chẳng hạn như bạn muốn biết ăn mì tôm Hảo Hảo có béo không, hãy phân tích thành phần dinh dưỡng của một gói mì. Một gói mì Hảo Hảo 75g sẽ cung cấp cho bạn:
  • Năng lượng: 350kcal 
  • Chất đạm: 6.9g
  • Chất béo: 13g
  • Carbohydrate: 51.4g
Bên cạnh Hảo Hảo, Omachi cũng là một thương hiệu mì nổi tiếng với số lượng mì tiêu thụ khổng lồ. Một gói mì Omachi 75g sẽ cung cấp:
  • Năng lượng: 344.7kcal
  • Chất đạm: 7.7g
  • Chất béo: 14.3g
  • Carbohydrate: 46.3g
Như vậy, sự chênh lệch về giá trị dinh dưỡng của các loại mì là không đáng kể. Với tỉ lệ dinh dưỡng như trên, ăn mì gói có khiến bạn béo phì được không?

Ăn mì tôm có béo không? 

an mi tom co beo khong

Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia khuyến nghị một người trưởng thành nên hấp thụ 2300-2700kcal (nam) và 2200 - 2300kcal (nữ) mỗi ngày. Như vậy, mức năng lượng mà một gói mì bổ sung cho bạn là rất thấp so với lượng năng lượng cần thiết, rất khó có khả năng gây tăng cân.

Ngoài ra, hàm lượng chất béo, chất đạm cũng không cao, chất xơ và các vitamin hầu như không có nên mì gói thậm chí còn không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của một bữa ăn bình thường, chỉ có thể đóng vai trò như một bữa phụ nhỏ. Như vậy, quan niệm cho rằng ăn mì gói gây béo phì là hoàn toàn không đúng. Nếu chỉ ăn mì gói trong một thời gian dài, cơ thể bạn không những không mập lên mà còn xanh xao do thiếu chất.

Biết được mì gói không gây béo không có nghĩa là bạn được vô tư xơi mỗi ngày đâu nhé. Ăn nhiều mì gói không chỉ khiến bạn thiếu hụt nhiều dưỡng chất quan trọng mà còn mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe. Trong trường hợp bạn đã cung cấp đầy đủ năng lượng thông qua các bữa ăn chính nhưng vẫn ăn thêm 1-2 gói mì mỗi ngày, thì chúng vẫn có nguy cơ khiến bạn tăng cân, dù mức năng lượng là không đáng kể.

Một trường hợp khác là ăn mì gói rất nhanh đói. Khi đó bạn sẽ nhâm nhi thêm những món ăn vặt khác, đặc biệt là những món nhiều đường, dễ dẫn đến dư thừa calo gây tăng cân.

Nhìn chung, mỳ gói vẫn chỉ mang tính chất cứu đói. Tức là bạn chỉ ăn thỉnh thoảng. Còn nếu ăn nhiều thì hại. Ngoài mì gói, bánh mì cũng là một món ăn phù hợp cho những bữa phụ, tuy nhiên trước khi ăn hãy tìm hiểu ăn bánh mì có béo không đã nhé.

Tác hại của mì gói

tac hai cua mi goi

Mì ăn liền vốn không phải là món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn mỗi ngày. Trong mì tôm mang nhiều chất có hại, tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn.
  • Không tốt cho tiêu hóa: Mì gói được sấy khô sau khi đã chiên qua dầu mỡ. Chất mỡ này được xem là loại mỡ xấu, chứa nhiều hương liệu, chất phụ gia, khi đưa vào cơ thể sẽ tạo áp lực cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Không những vậy, hàm lượng chất xơ trong mì gói là rất thấp, không giúp hỗ trợ tiêu hóa, gây các bệnh như đầy hơi, đau dạ dày.
  • Đẩy nhanh quá trình lão hóa: Cũng chính chất mỡ trong mì ăn liền sẽ làm giảm tốc độ oxy hóa tự nhiên, ảnh hưởng xấu đến hệ nội tiết và gia tăng quá trình lão hóa. 
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch: Chất béo trong mì gói là chất béo bão hòa, là nguyên nhân gây ra các bệnh như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ hay các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Gây hại cho thận: Lượng muối trong mì ăn liền thường cao gấp nhiều lần so với lượng được khuyến nghị, khi được đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho thận, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến sỏi thận. 
  • Gây loãng xương: Trong mì tôm còn chứa nhiều phosphate, một chất giúp bạn thấy ngon miệng hơn nhưng lại ảnh hưởng đến xương, gây loãng xương, mất xương và răng cũng bị ảnh hưởng.

Cách ăn mì tôm không béo và không hại sức khỏe

Nhiều chị em đã thử thực hiện cách ăn mì tôm giảm cân bằng cách ăn mì gói thay cơm. Có thể sau một thời gian cân nặng của bạn sẽ có giảm đi thật, nhưng hậu quả kèm theo là một cơ thể thiếu chất. Cứ cho là bạn không thiếu năng lượng đi, nhưng ngoài năng lượng thì cơ thể bạn vẫn cần thêm nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Chưa kể đến việc ăn nhiều mì gói gây ra nhiều tác hại như đã phân tích ở trên. Còn nếu năng lượng trong người bạn vốn đã đủ hoặc dư, ăn thêm 1-2 gói mì sẽ khiến bạn dư chất và... mập lên, điều này là đương nhiên rồi.

Vậy các tín đồ của mì gói phải ăn uống thể nào để không dư chất, thiếu chất, cũng không gây hại cho sức khỏe?

1. Không ăn quá nhiều

khong an qua nhieu

Vì sự thơm ngon và tiện lợi nên nhiều người trong chúng ta sẽ không "cai" mì gói hoàn toàn được. Trên thực tế thì tiêu thụ mì tôm với một lượng ít thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn chỉ nên ăn mì gói tối đa 1-2 lần mỗi tuần.

2. Ăn vào thời điểm thích hợp

Nên ăn mì gói vào lúc nào? Nếu mức năng lượng bạn nạp vào không đủ để cung cấp cho các hoạt động trong ngày, bạn hãy dùng thêm mì gói như một bữa phụ. Không thay mì gói cho bữa chính vì nó sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Còn nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì hoặc dư thừa năng lượng thì có thể thay tạm một bữa chính bằng mì gói. Tất nhiên chỉ 1-2 bữa một tuần chứ không phải kéo dài từ ngày này qua ngày khác. 

Một trong những câu hỏi thường gặp khác là ăn mì gói khuya có mập không? Thật ra vốn không có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này. Mập hay không còn tùy thuộc vào mức năng lượng bạn đã nạp vào trong ngày. Tuy nhiên, buổi tối muộn là thời gian bao tử hoạt động kém, mì lại là loại thực phẩm khó tiêu hóa nên sẽ dễ gây đầy bụng, chướng bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Nấu mì cho đúng cách

nau mi cho dung cach

  • Không cho hết gói gia vị: Lượng muối và chất phụ gia trong gói gia vị là rất cao và không có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần cho 1/2 hoặc 1/3 gói muối là tô mì đã đủ hương vị rồi. Bên cạnh đó có thể sử dụng những gia vị bên ngoài thay vì dùng loại đi kèm trong sản phẩm.
  • Bổ sung thêm chất dinh dưỡng: Mì ăn liền thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, nên nếu bạn cần một bữa ăn giàu dưỡng chất, bạn có thể cho thêm rau xanh để bổ sung vitamin và khoáng chất, cho thêm thịt hoặc trứng để bổ sung chất đạm. Tuy nhiên trong quá trình tự chế biến này, nhiều người thường cao hứng mà cho thêm quá nhiều thức ăn kèm, biến mì gói thành một món gây tăng cân bất ngờ.
  • Phương pháp nấu mì chuẩn: Cách nấu mì thông thường là cho nước sôi và các gói gia vị vào mì, đợi mì chín rồi ăn. Cách chế biến này tuy tiện lợi nhưng lại không lành mạnh chút nào. Thay vào đó, bạn nên chần mì trong nước sôi rồi vớt ra. Nấu một lượt nước sôi mới rồi lại thả mì vào, tắt bếp để mì không bị nhão. Cho thêm gia vị, trộn đều và thưởng thức. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ một phần chất béo và các phụ phẩm có hại trong mì.
Vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi ăn mì gói có mập không? Áp dụng những phương pháp nói trên để vừa được thưởng thức mì ngon, vừa không sợ tăng cân, thiếu chất hay gây hại cho sức khỏe nhé!

Ngoài ra, thay vì ăn mì giảm cân mà thiếu chất, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ giúp giảm cân mà không phải bỏ đói chính mình. Viên uống đốt mỡ giảm cân Nutrex Research Lipo 6 Stim-Free với những thành phần an toàn, không gây mất ngủ, không tác dụng phụ sẽ hỗ trợ tối đa quá trình giảm béo của bạn.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ăn mì gói có mập không? Tiết lộ sự thật giải oan cho mì gói
Ăn mì gói có mập không? Tiết lộ sự thật giải oan cho mì gói
Mì gói là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì vừa ngon vừa tiện. Tuy nhiên người ta cho rằng những món ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều chất gây béo phì. Thực sự thì ăn mì gói có mập không? Các tín đồ mì gói nhất định phải đọc bài viết này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhFW1YKyGy1Eh5srTWETSdKiDA14Af6C-_NmzHWOcaEk81Yh79TF5cIKixoyZGO_P96jCEiILrADIOHo_RmiaZ2WUot8fTm5yLoJ8f9tfL-h3mhsJmUA0puoaYVHIRKIWWUKg4ob34Vsqx1/s640/an-mi-goi-co-map-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhFW1YKyGy1Eh5srTWETSdKiDA14Af6C-_NmzHWOcaEk81Yh79TF5cIKixoyZGO_P96jCEiILrADIOHo_RmiaZ2WUot8fTm5yLoJ8f9tfL-h3mhsJmUA0puoaYVHIRKIWWUKg4ob34Vsqx1/s72-c/an-mi-goi-co-map-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/an-mi-goi-co-map-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/an-mi-goi-co-map-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy