/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Con gái tập gym có bị to cơ không? Điều mà 9/10 cô gái thắc mắc

SHARE:

Con gái tập gym có tăng cơ không là câu hỏi rất nhiều chị em thắc mắc trước khi đến với gym. Câu trả lời là nữ giới dù tập luyện nhiều đến đâu thì bắp tay bắp chân cũng không phát triển như nam giới được vì nhiều nguyên do.

Gym hiện đang là một trong những bộ môn được yêu thích nhất hiện nay, không chỉ các chàng trai mà cả nữ giới cũng nô nức rủ nhau đến phòng gym. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn mới lạ với bộ môn này thường lo lắng, không biết con gái tập gym có bị to cơ không? Để giải tỏa nỗi băn khoăn này, xin mời bạn đọc bài viết dưới đây.

con gai tap gym co bi to co khong

Giải đáp tin đồn: Con gái tập gym có bị to cơ không?

Những ai chưa đi tập gym nhưng thường đọc các tin tức về thể hình sẽ không xa lạ với hình ảnh những cô nàng tập gym có dáng lực sĩ, cơ bắp cuồn cuộn như đàn ông. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng phòng tập gym sẽ sản xuất ra những cô nàng lực lưỡng như thế. Tuy nhiên, đây lại là một trong những sai lầm phổ biến nhất của mọi người. 

Sự thật là, nữ giới tập gym KHÔNG THỂ lên cơ bắp như nam được. Vì sao ư? Bạn hãy đọc tiếp những nguyên nhân dưới đây. 

1. Nữ giới không có lượng testosterone nhiều như nam

nu gioi khong co luong testosterone nhieu nhu nam

Testosterone hay còn được gọi là hormone nam là một chất có chức năng thúc đẩy tổng hợp protein để tăng cường cơ bắp. Hàm lượng testosterone trong cơ thể nam giới sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với nữ giới. Nếu ở đàn ông nồng độ testosterone là 200-1200ng/dl, thì ở phụ nữ con số này chỉ rơi vào khoảng 15-70ng/dl. Khi nam giới già đi, nồng độ này cũng giảm dần, nhưng một cụ ông 90 tuổi cũng vẫn có lượng testosterone cao gấp 20 lần một bạn nữ hai mươi. 

Với một lượng hormone tăng cơ bắp thấp như vậy, dù bạn gái có tập luyện máu lửa đến đâu đi nữa thì cơ bắp cũng không thể nào "khủng" được như phái mạnh đâu.

Vậy tại sao chúng ta vẫn thấy hình ảnh nhiều cô gái bắp tay bắp chân trông như lực sĩ nhìn khá... đáng sợ. Họ quả là những con người bằng xương bằng thịt chứ không phải là thành quả của photoshop. Đó là những vận động viên thể hình chuyên nghiệp với một chế độ tập luyện và ăn uống vô cùng khắc khe. Để theo đuổi sự nghiệp của mình, họ chấp nhận hi sinh vẻ dịu dàng, nữ tính vốn có của phái nữ. Ngoài ra, không ít người trong số họ còn chọn cách tiêm bổ sung thuốc tăng hormone đàn ông, làm cho quá trình chuyển hóa, phục hồi testosterone diễn ra nhanh hơn gấp trăm lần để tăng trưởng được cơ bắp giống như phái mạnh. Loại thuốc kích thích chuyển hóa này được gọi là Steroids. Khi testosterone trong người tăng lên đột biến như vậy, không chỉ có cơ bắp mà nhiều thứ khác trên người họ cũng bị "nam hóa" theo, chẳng hạn như khuôn mặt hay giọng nói.

Nếu bạn là nữ đi tập gym với mục đích tăng cân, giảm cân, có một body đẹp và khỏe khoắn thì không cần phải bận tâm đến những loại thuốc này làm gì cả.

2. Các bài tập của nữ hoàn toàn khác so với nam 

cac bai tap cua nu hoan toan khac so voi nam

Một sai lầm phổ biến khác là khi nghĩ đến gym, người ta thường nghĩ đến những bài tập nặng nề cần nhiều thể lực như nâng tạ, nâng cục sắt cả trăm kg. Thực tế thì những bài tập của gym rất đa dạng và phong phú. Không ai bắt bạn phải cố sức tập cho bằng các đấng nam nhi cả, vì mục đích tập luyện của nam và nữ là khác nhau. Phái mạnh tập gym là để có thân hình cao lớn, cường tráng, nở nang, trong khi các cô gái lại muốn một body săn chắc, thon thả và dẻo dai. Tùy vào mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn các dạng bài tập cho phù hợp.

Chẳng hạn như để giảm mỡ, đốt mỡ nhanh, bạn có thể tập cardio, HITT... Để tăng vòng 1 bạn có thể thực hiện Bench Press (đẩy ngực), Chest Fly (banh ngực), Pullover (vớt tạ)... Để có vòng 3 bốc lửa bạn có thể lựa chọn Squat, Sumo Squat, Hip Abductor hay One-legged Press...

Những bài tập dành riêng cho nữ được thiết kế với những động tác và cường độ phù hợp với thể trạng của các cô gái, để tăng những gì cần tăng và giảm những gì cần giảm. Vì vậy, bạn không cần lo rằng người sẽ thô và xấu đi nhé.

Nữ tập gym có lên cơ không? Câu trả lời là có, tuy nhiên lên cơ không phải là cơ bắp to ra mà là săn chắc lại. Nếu bạn muốn tăng cân, tập gym giúp bạn tăng khối lượng cơ thay vì mỡ, giúp cơ thể đầy đặn, khỏe đẹp chứ không béo. Còn nếu bạn muốn giảm cân, gym giúp bạm đốt cháy lượng mỡ thừa có hại cho cơ thể, dáng dấp thon gọn và săn chắc hơn. Vậy nên đừng vội sợ khi nghe nói đến tăng cơ nhé.

3. Hiệu quả tăng cơ bắp phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng

hieu qua tang co bap phu thuoc vao che do dinh duong

Dù là nam hay nữ thì tập luyện phải gắn liền với một thực đơn ăn uống khoa học thì mới tăng cơ được. Dinh dưỡng chiếm 70-80% trong hiệu quả của việc tập luyện. Chưa kể đến tần suất tập luyện ít hơn, lượng thực phẩm mà chị em nạp vào cũng khó mà bằng được phái mạnh. Vậy nên cơ thể cũng không to cao như các anh được.

Để tập luyện hiệu quả, tăng cơ và giảm lượng mỡ thừa, bạn cần xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lý, phù hợp với mục đích tập luyện của mình.

Nếu bạn muốn tăng cân:
  • Nguyên tắc là lượng calo hấp thụ cao hơn lượng calo tiêu thụ, bạn hãy dựa vào đó mà điều chỉnh hai mức này cho phù hợp.
  • Thực đơn bao gồm đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như chất béo (có lợi, ít cholesterol), chất đạm, tinh bột và chất xơ.
  • Ăn thành nhiều bữa nhỏ một ngày
Nếu bạn muốn giảm cân:
  • Nguyên tắc là lượng calo hấp thụ thấp hơn lượng calo tiêu thụ
  • Sử dụng các nguồn tinh bột an toàn như yến mạch, ngũ cốc, gạo lứt, đồng thời bổ sung chất xơ để kích thích tiêu hóa và hạn chế cảm giác thèm ăn
  • Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và đường. Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây.
Để săn cơ và nhanh chóng có body đẹp, bổ sung protein là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bữa ăn hàng ngày rất khó để đáp ứng nhu cầu phát triển cơ của cơ thể, vì vậy mà nhiều chị em đi tập mãi mà mông và ngực vẫn chẳng tăng size chút nào. Tìm hiểu thêm lý do tập nhiều mà vì sao mông lép?

Nữ tập gym nên lưu ý gì?

  • Bạn chỉ nên tập vừa sức của mình, không tập quá ít hay quá nhiều, đặc biệt là không bắt chước tập theo các chàng trai. Như đã nói, nam và nữ có những mục đích tập luyện khác nhau nên bạn không cần tự gây áp lực cho bản thân làm gì.
  • Hãy tập luyện tập trung và nghiêm túc. Đừng vì sợ tập nhiều người sẽ bị "đô" mà tự giới hạn mức tập luyện xuống dưới khả năng của bản thân. Gym chỉ giúp bạn thon thả và gợi cảm hơn chứ không hề làm thô hay xấu người nên cứ yên tâm tập luyện, miễn đừng quá sức là được. 
  • Bổ sung đầy đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, để tăng lượng cơ giúp vòng 1, vòng 3 nở nang, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn hơn, bạn nên bổ sung protein thông qua các loại Whey Protein. Sữa tăng cơ ISO Sensation 93 có khả năng cung cấp cho bạn nguồn protein cao cấp và tinh khiết với tốc độ hấp thụ nhanh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần sữa non hỗ trợ chống oxy hóa và làm đẹp da. 
    Để xem review chi tiết về sản phẩm này, bạn hãy xem video dưới đây.


    Như vậy, sau khi trả lời được câu hỏi con gái tập gym có bị to cơ không, bạn đã yên tâm tập luyện hơn rồi phải không nào? Nữ giới tập gym sẽ không bị to cơ, xấu người mà chỉ tăng khối lượng cơ trong cơ thể, giúp người săn đẹp và hấp dẫn hơn mà thôi.

    BÌNH LUẬN

    Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

    Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


    Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

    Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

    Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

    Sản phẩm khuyên dùng

    Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

    Tên

    ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
    ltr
    item
    Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Con gái tập gym có bị to cơ không? Điều mà 9/10 cô gái thắc mắc
    Con gái tập gym có bị to cơ không? Điều mà 9/10 cô gái thắc mắc
    Con gái tập gym có tăng cơ không là câu hỏi rất nhiều chị em thắc mắc trước khi đến với gym. Câu trả lời là nữ giới dù tập luyện nhiều đến đâu thì bắp tay bắp chân cũng không phát triển như nam giới được vì nhiều nguyên do.
    https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjlFqrFsWv6mEKK_raEXXnDm2ROeLCMxgDgkk1w3IDYXuHhs2rbgxYC1gTGN_LIWBlWpjI17qjlTSDGxHsjtbJ_kIIvW1G4Xg-cu7je9p2SFfBKm4t973oXh-H4_Ce1DhgVY0Gh0lDOzcnm/s640/con-gai-tap-gym-co-bi-to-co-khong.jpg
    https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjlFqrFsWv6mEKK_raEXXnDm2ROeLCMxgDgkk1w3IDYXuHhs2rbgxYC1gTGN_LIWBlWpjI17qjlTSDGxHsjtbJ_kIIvW1G4Xg-cu7je9p2SFfBKm4t973oXh-H4_Ce1DhgVY0Gh0lDOzcnm/s72-c/con-gai-tap-gym-co-bi-to-co-khong.jpg
    Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
    http://www.thehinhnu.com/2018/10/con-gai-tap-gym-co-bi-to-co-khong.html
    http://www.thehinhnu.com/
    http://www.thehinhnu.com/
    http://www.thehinhnu.com/2018/10/con-gai-tap-gym-co-bi-to-co-khong.html
    true
    1565191965793495837
    UTF-8
    XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy