/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Người tập gym nên uống sữa gì để tập luyện đạt hiệu quả cao nhất?

SHARE:

Bổ sung dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không kém quá trình tập luyện. Trong đó, sữa là loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong thực đơn của các gymmer. Giữa quá nhiều loại sữa đang có mặt trên thị trường, người tập gym nên uống sữa gì để đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bản thân?

Việc bổ sung dinh dưỡng đối với người tập luyện thể hình là vô cùng quan trọng. Sữa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp người tập luôn đầy đủ năng lượng, đồng thời hỗ trợ tăng cân, tăng cơ tùy theo mục đích người dùng. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại sữa, vậy người tập gym nên uống sữa gì cho phù hợp?

tap-gym-nen-uong-sua-gi

Giữa vô vàn loại sữa, người tập gym nên uống sữa gì?

Sữa là loại thực phẩm mà dân tập thể hình cần phải làm quen vì nguồn dưỡng chất mà nó mang lại. Bổ sung sữa vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn là điều cần thiết giúp cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp.

Tại sao người tập gym nên uống sữa?

tai sao nguoi tap gym nen uong sua

Trong 100g sữa bò nguyên chất có chứa 88g nước, 3.2g chất béo sữa, 3.2g protein, 113mg canxi, 10g magie, 143mg kali, bên cạnh đó là nhiều vitamin cần thiết khác. 

Protein trong sữa được đánh giá là tốt hơn protein trong các loại thịt vì được cơ thể hấp thụ nhanh và đầy đủ hơn. Tỉ lệ hấp thụ của cơ thể đối với protein trong sữa là 95%, cao hơn hẳn con số 60% của protein trong thịt. Đây là chất tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng, phục hồi và phát triển cơ bắp mà người tập luyện thể hình luôn phải đáp ứng đủ cho cơ thể.   

Trong khi đó, các khoáng chất như canxi ngoài chức năng làm chắc khỏe xương còn kích thích tăng trưởng cơ bắp, đồng thời làm giảm lượng chất béo trong người. 

Sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn dùng các loại sữa khác nhau vào những thời điểm khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng phân tích thành phần dinh dưỡng của một số loại sữa đang phổ biến hiện nay.

Tập thể hình uống sữa vinamilk được không? 

sua vinamilk

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam hiện nay. 100ml sữa tươi Vinamilk sẽ cung cấp cho bạn 75.9 calo, 3.5g chất béo và 3.1g chất đạm. Bổ sung một ly sữa Vinamilk sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho các bài tập của mình. 

Ngoài ra, các vitamin A, C, D cũng góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp, vitamin D và canxi đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hệ cơ xương chắc khỏe, giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Magie và các khoáng chất khác lại hỗ trợ ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến huyết áp. 

Với các thành phần tinh khiết và nguyên chất, sữa Vinamilk là một sản phẩm được khuyên dùng hằng ngày, đặc biệt là đối với những người tập thể hình, thể thao. Tuy nhiên, bạn cần biết hàm lượng protein của nó không cao nên cũng cần phải cân nhắc. Trong trường hợp chỉ là sinh viên thì bạn nên uống nhé vì nó rất tốt. Nếu có điều kiện kinh tế, thì nên dùng sữa Whey. Trước đây, mình hay uống sữa + ăn nhiều cá nhé!

Tập thể hình có nên uống sữa Milo?

sua milo

Ngoài Vinamilk, Milo cũng là một sản phẩm sữa được nhiều người ưa thích bởi hương vị cacao đậm đà, dễ uống hơn sữa tươi nguyên chất. Liệu thành phần dinh dưỡng trong loại sữa này có gì khác biệt?

Theo hàm lượng dinh dưỡng được công bố trên bao bì, trong 100g sữa bột Milo sẽ bao gồm 410 calo, 47g đường, 8.5g chất béo, 10.4g chất đạm và 215mg natri. 

Đạm, các chất dinh dưỡng có trong sữa, mầm lúa mạch nguyên cám cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác trong sữa Milo giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động thường ngày của cơ thể, xây dựng chức năng cơ và một hệ xương chắc khỏe. Nếu bạn là người phải vận động nhiều, chẳng hạn như tập thể hình, đây là một thức uống bạn nên bổ sung. Tuy nhiên, lượng đường và béo trong loại sữa này khá dồi dào nên bạn cần sử dụng hợp lý nếu không muốn bị thừa chất.

Tập thể hình có nên uống sữa Ông Thọ?

 sua ong tho

Sữa đặc với hàm lượng dinh dưỡng khá cao lại phù hợp cho người đang muốn tăng cân. Nếu bạn đang tập gym với mục đích thoát kiếp "cò hương", sữa Ông Thọ là sản phẩm phù hợp với bạn. Trong sữa Ông Thọ có thể tìm thấy các thành phần chủ yếu như sữa bò, chất béo, đường và chất đạm.

Cụ thể, trong 100g sữa đặc Ông Thọ, có 340.9 calo, 4.8g chất đạm, 11.3g chất béo, 55g đường. Lượng đường và chất béo khá cao giúp bạn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, mục đích của việc tập gym là tăng cơ chứ không phải tăng mỡ, vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa đặc với một lượng hợp lý nhất định, tránh tạo thành mỡ thừa, mỡ xấu.

Tập thể hình có nên uống sữa đậu nành không?

sua dau nanh

Đậu nành được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng đạm thực vật cao nhất. Đậu nành cung cấp một lượng đạm nhiều hơn cả thịt, cá cũng như các loại đậu khác. Bên cạnh đó, đậu nành còn bổ sung một chuỗi các acid amin cấu tạo nên BCAA hỗ trợ cơ bắp, cùng khả năng chống oxy hóa và kháng viêm.

Trung bình, trong 100g sữa đậu nành sẽ có khoảng 54 calo, 1.8g chất béo, 4g đường, 3.3g protein. Hàm lượng chất béo và đường rất thấp so với các loại sữa khác nên phù hợp với những ai đang có ý định giảm cân.

Tập gym có nên uống sữa tươi không đường?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên cho những ai tập luyện thể hình là uống sữa tươi không đường thay vì sữa có đường. Nguyên nhân là vì vị ngọt trong các loại sữa có đường là các gia vị nhân tạo, không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, các chất này còn góp phần tạo mỡ, điều mà dân thể hình không mong muốn chút nào. 

Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng ở một mức độ vừa phải thì các chất dinh dưỡng trong cơ thể vẫn được cân bằng. Nếu sữa tươi nguyên chất không đường quá khó uống với bạn, thỉnh thoảng đổi khẩu vị sang các loại sữa khác cũng có thể chấp nhận được.

Tập gym có nên dùng sữa tăng cân, tăng cơ?

Các loại sữa tăng cân tăng cơ là dạng bột với hàm lượng cao protein, vitamin cùng nhiều chất thiết yếu khác như BCAA và amino acid, có tác dụng hỗ trợ cơ bắp phát triển tối đa. Nếu nguồn dinh dưỡng bạn cung cấp mỗi ngày qua các bữa ăn không đủ đáp ứng nhu cầu tăng cơ của cơ thể thì việc bổ sung các loại sữa này là một sự lựa chọn hợp lý. Tùy vào nhu cầu của cơ thể mà bạn tìm ra sản phẩm phù hợp nhất dành cho mình.
  • Whey Protein tập trung cung cấp protein và loại bỏ chất béo trong cơ thể nên lượng calo không quá cao, có tác dụng hỗ trợ tăng cơ bắp tốt hơn là tăng cân. Sữa tăng cơ ISO Sensation 93 với nguồn protein tinh khiết có khả năng hấp thụ nhanh, giúp phục hồi, giảm đau nhức cơ và tăng sức bền trong quá trình tập luyện.
  • Trong khi đó, Mass Gainer với lượng calo dồi dào, lại là dòng dành riêng cho những ai thiếu cân hoặc muốn tăng cân cấp tốc.

Tập gym nên uống sữa khi nào?

tap gym nen uong sua khi nao

Sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ việc tập luyện, tuy nhiên, bạn phải sử dụng vào một thời điểm phù hợp thì sản phẩm này mới mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên đọc thêm bài viết người tập gym nên dùng Whey vào thời điểm nào trong ngày.
  • Uống sữa trước khi tập: Bạn có thể bổ sung sữa cho cơ thể trước khi đến phòng tập để nguồn năng lượng được đảm bảo để thực hiện các bài tập. Bạn không nên uống quá sát giờ tập vì sẽ gây ra hiện tượng nặng bụng, chướng bụng khiến tập luyện không được thoải mái. Thời điểm thích hợp nhất để uống sữa là khoảng 1 giờ trước khi tập.
  • Uống sữa sau khi tập: Sau một buổi tập, cơ thể của bạn bắt đầu cạn kiệt năng lượng, việc bổ sung một ly sữa vào lúc này là điều cần thiết. Sữa sẽ bù đắp những gì mà người bạn đang thiếu, đó là nước và calo. Ngoài ra, protein và các acid amin sẽ hỗ trợ phục hồi cơ bắp sau quá trình tập luyện
  • Uống sữa trước khi ngủ: Bổ sung năng lượng và protein dự trữ cho một đêm dài cũng là một cách hay. Các chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ phục hồi và xây dựng cơ bắp của bạn trong lúc ngủ.
  • Uống sữa vào buổi sáng: Một ly sữa vào buổi sáng khi vừa thức dậy vừa bù đắp năng lượng thiếu hụt qua một đêm dài, vừa giúp bạn tràn đầy sức sống để bắt đầu một ngày mới.

Lưu ý: Sữa tuy giàu dinh dưỡng nhưng không phải là loại thực phẩm không có nhược điểm. Đối với những người không thể tiêu hóa được lactose, khi uống sữa tưới sẽ gặp các triệu chứng đầy bụng, đau bụng cực kì khó chịu. Nếu bạn bị dị ứng lactose, không nên uống sữa tươi trước khi ngủ, khi bụng đói chưa ăn gì, cách tốt nhất là sử dụng các sản phẩm đã được loại bỏ lactose.

Sau khi tìm hiểu tập gym nên uống sữa gì, bạn hãy lựa chọn cho mình một loại sữa phù hợp để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe đồng thời hỗ trợ tối đa quá trình tập luyện. Lưu ý sử dụng đúng cách để phát huy được hết lợi ích của loại thực phẩm này nhé.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Người tập gym nên uống sữa gì để tập luyện đạt hiệu quả cao nhất?
Người tập gym nên uống sữa gì để tập luyện đạt hiệu quả cao nhất?
Bổ sung dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không kém quá trình tập luyện. Trong đó, sữa là loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong thực đơn của các gymmer. Giữa quá nhiều loại sữa đang có mặt trên thị trường, người tập gym nên uống sữa gì để đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bản thân?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkSrb7vTRu6l1mbTjmsnZH1lBxBo3L4PX56I0vDQEcpF9jhyszOtoRalZSwM-Le9XICHm9RRKqtD-A-r2D2AN9OUEgvK2BZ7rt8qn_CoUEOB0qE3LxjGJbHJezRfB5FDPRTtX_wMaVbupj/s640/tap-gym-nen-uong-sua-gi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkSrb7vTRu6l1mbTjmsnZH1lBxBo3L4PX56I0vDQEcpF9jhyszOtoRalZSwM-Le9XICHm9RRKqtD-A-r2D2AN9OUEgvK2BZ7rt8qn_CoUEOB0qE3LxjGJbHJezRfB5FDPRTtX_wMaVbupj/s72-c/tap-gym-nen-uong-sua-gi.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tap-gym-nen-uong-sua-gi.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/tap-gym-nen-uong-sua-gi.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy