/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Ăn bao nhiêu trứng là đủ?

SHARE:

Trong 1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Liệu ăn bao nhiêu mới đủ đáp ứng nhu cầu protein của những người tập luyện thể hình nhưng lại không để ảnh hưởng để sức khỏe? Hãy khám phá những sự thật thú vị về trứng trong bài viết này.

Chúng ta đều biết trứng là một loại thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, nó xuất hiện trong bữa ăn của hầu hết các gymer nhờ khả năng cung cấp lượng protein dồi dào giúp nuôi dưỡng cơ bắp và có tác dụng làm chắc khỏe xương khớp. Bài viết này sẽ phân tích xem 1 quả trứng chứa bao nhiêu protein cùng một số điều thú vị bạn chưa biết xung quanh món ăn này.

1 qua trung chua bao nhieu protein

1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Còn tùy vào loại trứng nữa nhé!

Sở dĩ trứng được nhiều anh chị em gymer yêu thích là vì giá thành rẻ, dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Không những vậy, đây được cho là một trong những loại thực phẩm đem đến nguồn đạm dồi dào - thứ vô cùng quan trọng đối với những ai đã làm quen với thể hình. Đạm hay còn gọi là protein giúp phục hồi và nuôi dưỡng cơ bắp, giúp cơ thể săn đẹp khỏe khoắn.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về nhu cầu protein hằng ngày của mỗi người. Lượng protein cần cho nhu cầu mỗi ngày là từ 1-2.2g/ 1 kg trọng lượng. Nếu bạn vận động hay tập luyện càng nhiều thì tỉ lệ này càng cao. Chẳng hạn bạn nặng 50kg, tập luyện cường độ cao thì lượng protein cần cung cấp mỗi ngày là 50x2=100g. Còn nếu bạn không luyện tập thì chỉ cần đáp ứng 50x1=50g protein mỗi ngày. 

Hàm lượng protein trong 1 quả trứng 

Theo tính toán trung bình, 1 quả trứng thường chứa khoảng 6-7g protein. Tuy nhiên con số này còn có thể thay đổi theo kích thước và trọng lượng của trứng. Như vậy, ăn 1 trái trứng đã bổ sung cho bạn một phần đáng kể nhu cầu protein trong ngày. 

1. Lượng đạm trong lòng đỏ và lòng trắng

luong dam trong long do va long trang

Nhưng câu hỏi tiếp tục được đặt ra là ăn lòng đỏ hay lòng trắng trứng tốt hơn? Phần nào giàu dinh dưỡng hơn? Lòng đỏ trứng gà chứa bao nhiêu đạm hay lòng trắng trứng gà chứa bao nhiêu đạm?  Nếu 1 quả trứng kích thước trung bình có khoảng 7g protein thì 3g trong số đó sẽ đến từ lòng đỏ và 4g từ lòng trắng. Như vậy, hàm lượng protein trong hai phần này không chênh lệch nhau quá lớn. Đạm trong lòng trắng là 11%, còn trong lòng đỏ là 17.5%, tuy nhiên trong 1 trái trứng, lòng trắng lại chiếm phần nhiều hơn lòng đỏ, khiến lượng protein xấp xỉ như nhau. Thành phần axit amin trong lòng trắng cũng hoàn thiện như lòng đỏ nên cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Tuy 98% chất béo và cholesterol trong trứng đều nằm ở lòng đỏ, nhưng đây lại là phần chứa nhiều vitamin hòa tan trong chất béo như A, D, E, K và nhiều khoáng chất như canxi, sắt, photpho... Vì vậy, bạn vẫn nên ăn kết hợp lòng đỏ với lòng trắng. Nhưng lòng trắng thì có thể ăn nhiều hơn lòng đỏ nếu bạn không muốn nạp quá nhiều chất béo và cholesterol.

2. Lượng đạm trong từng loại trứng

luong dam trong tung loai trung

Tỉ lệ protein cũng như giá trị dinh dưỡng trong mỗi loại trứng lại tương đối khác nhau.

3. Trứng gà

Thành phần protein được phân tích ở trên được áp dụng cho trứng gà. Một quả trứng gà sẽ cung cấp cho bạn 71 calo, đến từ chất đạm, béo, vitamin và khoáng chất.

4. Trứng vịt

Một quả trứng vịt nặng khoảng 70g sẽ mang lại 9g protein, nhiều hơn so với trứng gà. Trứng vịt cung cấp nhiều calo, nhiều cholesterol, nhiều vitamin và dưỡng chất hơn vì kích thước của nó cũng lớn hơn trứng gà. Tuy nhiên nhiều người vẫn thích ăn trứng gà hơn vì nó không có mùi tanh như trứng vịt.

5. Trứng cút

Trứng cút tuy bé nhỏ nhưng lại rất giàu năng lượng so với các loại trứng vịt hay trứng gà. Một trái trứng cút sẽ cung cấp 14 calo, 1.2g protein và 1g chất béo. Ngoài ra, trong loại trứng bé xinh này cũng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các amino axit. Tuy nhiên, chúng lại không thích hợp với người có hàm lượng cholesterol trong máu ở mức cao.

6. Trứng ngỗng

So với trứng gà, trứng ngỗng có tỉ lệ protein thấp hơn nhưng hàm lượng chất béo và cholesterol lại cao hơn. Đây chính là lý do khiến trứng ngỗng không được những người tập luyện thể hình hoặc quan tâm nhiều đến các vấn đề về sức khỏe ưa chuộng.

Như vậy, trứng nào nhiều protein nhất? Thật ra câu hỏi này khá khó để trả lời vì kích thước và trọng lượng mỗi loại trứng lại khác nhau. Trứng vịt và trứng cút được cho là có hàm lượng đạm dồi dào nhất nhưng kèm theo đó cũng là lượng chất béo tương đối cao. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn hãy sắp xếp ăn thay đổi những loại trứng gà, trứng vịt, trứng cút sao cho hợp lý, vừa đủ protein mà lại không bị dư những chất có hại.

Một số lợi ích khác của trứng

mot so loi ich khac cua trung

Ngoài vai trò cung cấp protein nuôi cơ, trứng còn mang lại nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe. Những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn làm quen với món ăn bổ dưỡng này.

1. Giúp chắc khỏe xương, móng và tóc

Trứng đáp ứng nhu cầu vitamin D giúp xương chắc khỏe, giúp các gymer cải thiện khả năng luyện tập. Ngoài ra, các axit amin và khoáng chất còn hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa, mang lại sức sống cho móng và tóc.

2. Tăng cường thị lực 

Những thành phần chống oxy hóa trong trứng giúp duy trì sức khỏe thị lực mặc cho sự tấn công của tuổi tác. Ăn trứng có khả năng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Không những vậy, vitamin A được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng cũng làm tăng cường thị lực, phòng tránh nhiều bệnh về mắt.

3. Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong trứng mang lại cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, từ đó thực hiện kế hoạch ăn kiêng của mình một cách nghiêm túc và hiệu quả hơn.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Lutein, choline và lecithin trong trứng có vai trò ngăn chặn những nguyên nhân gây ra bệnh tim ở người. Ngoài ra, axit folic, vitamin B6 và B12 cũng hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe khác cho cơ thể. 

Ăn nhiều trứng có hại gì?

an nhieu trung co hai gi

  • Do hàm lượng dinh dưỡng trong trứng, đặc biệt là protein quá dồi dào nên nếu nạp vào người nhiều quá mức cần thiết, gan và thận sẽ phải làm việc quá tải, dẫn đến suy yếu khả năng hoạt động. 
  • Ăn quá nhiều trứng cũng có thể gây tình trạng táo bón hoặc rối loạn tiêu hóa.
  • Một số ý kiến cho rằng lượng cholesterol trong trứng sẽ gây ra nhiều vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh cơ thể không hấp thụ toàn bộ lượng cholesterol này và những mối nguy hại đến sức khỏe vẫn chưa được chứng minh. Vấn đề này hiện vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Nhìn chung, người mắc bệnh tim mạch và tiểu đường nên hạn chế ăn lòng đỏ trứng. 

Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày? 

tap gym nen an bao nhieu trung moi ngay

Đối với một người bình thường, để duy trì sức khỏe tốt thì bạn chỉ nên ăn 1 trái trứng mỗi ngày để không làm tăng và dư thừa chất béo cũng như cholesterol. Tuy nhiên, đối với người tập thể hình với nhu cầu protein cao thì 1 trái trứng mỗi ngày dường như chưa thấm vào đâu. Bạn có thể ăn nhiều lòng trắng hơn để vừa tăng đạm và lại không sợ béo.

Ngoài trứng, hãy bổ sung protein từ nhiều nguồn thức ăn khác như thịt, cá, sữa, rau xanh, trái cây, ngũ cốc và đậu... Sự đa dạng trong khẩu phần ăn uống sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác nhàm chán thay vì mỗi ngày đều phải ăn trứng.

Sữa Whey là một lựa chọn không thể thích hợp hơn để bổ sung protein mà không sợ nạp thêm mỡ hay những chất có hại khác vào người, lại vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 do iFitness cung cấp sẽ mang đến cho bạn nguồn protein tinh khiết hấp thụ nhanh, cùng những thành phần hỗ trợ giảm mỡ cũng như nguy cơ gây các bệnh tim mạch.


Sau khi biết được trong 1 quả trứng chứa bao nhiêu protein, bạn sẽ dễ dàng xây dựng thực đơn ăn uống sao cho phù hợp với kế hoạch tập luyện của mình, để có được một vóc dáng mơ ước mà lại luôn đảm bảo sức khỏe. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Ăn bao nhiêu trứng là đủ?
1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Ăn bao nhiêu trứng là đủ?
Trong 1 quả trứng chứa bao nhiêu protein? Liệu ăn bao nhiêu mới đủ đáp ứng nhu cầu protein của những người tập luyện thể hình nhưng lại không để ảnh hưởng để sức khỏe? Hãy khám phá những sự thật thú vị về trứng trong bài viết này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiK2TUYeCngH7inUso8PBk9a7RsaH_xvEAmL_HmFZtHHnymy52LWMNKTvzgn3juR5lA0mXn-Df0TlJnCckuqpCtIEW6esJmN1xEQm73we6eD1uCKS5mofwlMWmn0Fo7uZxW8ZLCr6q9OoDZ/s640/1-qua-trung-chua-bao-nhieu-protein.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiK2TUYeCngH7inUso8PBk9a7RsaH_xvEAmL_HmFZtHHnymy52LWMNKTvzgn3juR5lA0mXn-Df0TlJnCckuqpCtIEW6esJmN1xEQm73we6eD1uCKS5mofwlMWmn0Fo7uZxW8ZLCr6q9OoDZ/s72-c/1-qua-trung-chua-bao-nhieu-protein.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/01/1-qua-trung-chua-bao-nhieu-protein.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/01/1-qua-trung-chua-bao-nhieu-protein.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy