/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Tại sao chạy bộ bị chóng mặt buồn nôn? Nguyên nhân và giải pháp

SHARE:

Bạn có bao giờ gặp trường hợp chạy bộ bị chóng mặt, buồn nôn? Đừng quá lo lắng vì bài viết này của chúng tôi sẽ phân tích các nguyên nhân bị choáng khi chạy bộ và tìm cho bạn giải pháp.

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản mà tất cả mọi người có thể áp dụng được. Tuy nhiên, có nhiều chạy bộ bị chóng mặt thật sự là do đâu? Liệu đây có phải là dấu hiệu của 1 căn bệnh? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

chay bo bi chong mat

Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, chạy bộ là 1 trong những cách để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Đây là một bài tập tiêu hao năng lượng hiệu quả cho người muốn giảm cân. Xem thêm những cách giảm mỡ bụng để biết phương pháp tập luyện và dinh dưỡng hiệu quả nhé.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn đi chạy bộ mà lại cảm thấy buồn nôn?

Nhiều người sẽ cho rằng, có thể do trước khi chạy bộ đã ăn gì đó. Sự thật là nếu trước khi bắt đầu chạy khoảng 30 phút mà bạn lại ăn gì đó, có khả năng thức ăn vẫn chưa được tiêu hóa. Điều này có thể dẫn tới buồn nôn, chóng mặt. Tuy nhiên một bữa ăn nhẹ trước tập từ 60-90 phút thì hoàn toàn bình thường. Nếu như trong trường hợp bạn đã ăn trước khi chạy một thời gian hợp lý mà vẫn gặp tình trạng trên thì nguyên nhân có thể là gì?  

Nguyên nhân và cách phòng ngừa chạy bộ bị chóng mặt

Bạn đã sẵn sàng chưa?

1. Mất nước

mat nuoc

Chóng mặt khi chạy bộ hay chơi thể thao là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc cơ thể bị thiếu nước. Tùy thuộc vào từng thể trạng của từng người sẽ cần bổ sung 1 lượng nước phù hợp. Đối với ai chạy nhanh hơn 1.6km trong 8 phút. Thì cứ mỗi 20 phút sẽ cần bổ sung khoảng 200ml nước. Đối với những người chạy chậm hơn, hãy uống khoảng 140ml.

Đối với những ai chạy trên 90 phút, hãy dùng các loại nước uống thể thao để bù lại lượng khoáng chất bị mất. Bạn cần nhớ phải uống nước trước, trong và sau khi tập. Dấu hiệu cơ thể thiếu nước là nước tiểu có màu vàng đậm. Nước tiểu có màu vàng chanh chứng tỏ bạn đã uống đủ.

Đối với những ai thích chạy bộ ngoài trời mà lại ghét mang nước?
  • Sử dụng đai lưng đựng chai nước
  • Sử dụng chai nước chạy bộ
Bạn cần tuyệt đối cẩn thận khi chạy bộ ngoài trời nắng nóng nhé. Lúc này cơ thể rất dễ bị sốc nhiệt. Tốt nhất là hãy thoa kem chống nắng và dùng thêm khăn CoolFit.

2. Mất chất điện giải

Khi chạy bộ hay tập luyện, cơ thể sẽ sản sinh ra mồ hôi để cân bằng nhiệt độ cơ thể. Việc tiếu mồ hôi giúp bạn loại bỏ được nhiều độc tố ra bên ngoài, nhưng cũng đồng thời làm mất đi một lượng không nhỏ các chất điện giải như natri, kali. Sự suy giảm chất điện giải cũng dẫn đến hiện tượng chóng mặt, buồn nôn khi chạy bộ

Nước là thứ thiết yếu nhất bạn phải bổ sung. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung điện giải bằng các loại thức uống thể thao. Gel Uống Bổ Sung Năng Lượng Huma Gel Plus sẽ giúp bạn bù đắp lượng điện giải bị thất thoát và cân bằng khả năng hấp thụ nước, cải thiện khả năng tập luyện.

3. Dị ứng thức uống thể thao

Thức uống thể thao là con dao 2 lưỡi. Bên cạnh việc tăng cường khả năng vận động thì nó cũng gây ra dị ứng ở một số người. Nhiều loại thức uống chứa quá nhiều đường sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như choáng váng, đau đầu khi chạy bộ

Nếu đây là vấn đề của bạn, thì thay vì uống các loại pha sẵn, hãy tự pha cho mình một loại nước uống để hỗ trợ tập luyện theo công thức đơn giản sau.
  • 400ml nước lọc
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1 ít muối
  • 4 muỗng nước cốt chanh
Đối với Gel Uống Bổ Sung Năng Lượng Huma Gel Plus, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thành phần của sản phẩm nên không lo xảy ra tình trạng di ứng. Thay vì những tên chất phức tạp, thành phần của gel Huma lại cực kì đơn giản và hoàn toàn tự nhiên, bao gồm nước dừa, muối biển và hạt chia.

4. Hạ đường huyết

ha duong huyet

Cường độ tập luyện nặng khiến nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể cạn kiệt và giảm xuống dưới mức cho phép, gây ra hiện tượng hạ đường huyết (nghĩa là hạ lượng đường trong máu). Hạ đường huyết thường có những biểu hiện như choáng váng, nhức đầu, buồn nôn, tay chân bủn rủn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần lưu ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Trước và sau tập nên bổ sung carbohydrate và protein để điều hòa lượng đường trong máu. Một loại gel năng lượng giúp bổ sung glycogen như Huma Gel Plus cũng là một lựa chọn phù hợp. 

5. Chạy quá sức

Cơ thể mỗi người có giới hạn. Do đó, đừng bao giờ đi quá mức của nó. Chỉ nên cố gắng tới 1 mức nhất định mà thôi nhé. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng và nâng dần mức độ của mình lên theo thời gian. Luôn lắng nghe tình trạng của bản thân thay vì cố chạy theo người khác.

Nếu cố sức quá mức, chắc chắn bạn sẽ dễ bị chóng mặt, thậm chí còn gặp nhiều sự cố nguy hiểm không mong muốn.

Một số lưu ý khác khi chạy bộ

luu y khi chay bo

  • Luôn khởi động trước khi chạy: Khởi động không chỉ giúp làm nóng các cơ mà còn khiến nhịp tim, nhịp thở tăng dần lên thích nghi với trạng thái vận động. Dù bạn tập bất cứ bộ môn nào thì cũng không được quên bước quan trọng này. 
  • Tuyệt đối không được chạy xong đừng lại đột ngột: Đừng bỏ qua giai đoạn cool-down. Đây là giai đoạn giúp đưa nhịp tim của bạn từ cao trở về với mức bình thường (khoảng 60-80 nhịp/ phút). Để kết thúc buổi chạy, hãy chạy chậm lại và đi bộ 5-10 phút.
  • Giãn cơ sau khi chạy: Bước này giúp bạn giảm đau nhức sau buổi tập, giúp cơ thể mau phục hồi. Hãy giãn cơ ở mức độ vừa phải, không cần giãn đến mức đau.
  • Hít thở đều, tránh thở dốc.
  • Khi uống nước, không được tu 1 hơi, hãy uống chậm. 
  • Bổ sung dinh dưỡng sau khi tập, hãy ăn nhiều protein hay uống Whey.
  • Nếu sức khỏe yếu, để tránh bị choáng, bạn nên tăng đều tốc độ và quãng đường.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Không phải cứ tập càng nhiều thì hiệu quả càng cao. Bạn cần cho cơ thể một thời gian nghỉ ngơi để các cơ bắp kịp hồi phục. 
  • Ngoài chạy bộ, bạn có thể tập thêm một bộ môn khác giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng, đọc thêm nên tập gym hay yoga
Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề chạy bộ bị chóng mặt. Nếu đã áp dụng hết các phương pháp trên mà tình trạng vẫn không được cải thiện, tốt nhất bạn nên đi khám để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của bản thân, để biết xem cơ thể mình đã sẵn sàng cho việc tập luyện hay chưa.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Tại sao chạy bộ bị chóng mặt buồn nôn? Nguyên nhân và giải pháp
Tại sao chạy bộ bị chóng mặt buồn nôn? Nguyên nhân và giải pháp
Bạn có bao giờ gặp trường hợp chạy bộ bị chóng mặt, buồn nôn? Đừng quá lo lắng vì bài viết này của chúng tôi sẽ phân tích các nguyên nhân bị choáng khi chạy bộ và tìm cho bạn giải pháp.
https://1.bp.blogspot.com/-LylCg8_axOw/Wxa0OPPZjtI/AAAAAAAACxU/hh2X-8WvUo4hYbgLuHy2P5cra_pSiXgbwCLcBGAs/s640/chay%2Bbo%2Bbi%2Bchong%2Bmat.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-LylCg8_axOw/Wxa0OPPZjtI/AAAAAAAACxU/hh2X-8WvUo4hYbgLuHy2P5cra_pSiXgbwCLcBGAs/s72-c/chay%2Bbo%2Bbi%2Bchong%2Bmat.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/06/chay-bo-bi-chong-mat.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/06/chay-bo-bi-chong-mat.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy