/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Nữ tập gym có nên ăn chuối? Ăn khi nào, ăn bao nhiêu là đủ?

SHARE:

Nữ tập gym có nên ăn chuối không, ăn chuối tăng cân hay giảm cân là những câu hỏi có phần “làm khó” chị em. Chuối là một trong những loại trái cây rất bổ dưỡng và thường thấy trong thực đơn của các gymer. Hãy tìm hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng của chuối cũng như cách bổ sung nó sao cho hợp lý nhé.

Trong các loại trái cây thì chuối vẫn luôn là "con cưng" của các gymer, thường xuất hiện trong các bữa phụ cả trước và sau khi tập. Nếu bạn mới bắt đầu đi tập và không hiểu tại sao người người mê chuối, nhà nhà mê chuối đến vậy, và nữ tập gym có nên ăn chuối hay không, hãy tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng và những lợi ích mà nó mang lại.

nu tap gym co nen an chuoi

Nữ tập gym có nên ăn chuối không và ăn bao nhiêu là đủ?

Chuối là một loại trái cây được trồng phổ biến ở nhiều nơi và rất dễ mua, dễ tìm ở Việt Nam. Chuối có giá thành tương đối rẻ, vị ngọt dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Đối với người tập luyện thể hình, chuối càng được "trọng dụng" hơn nhờ khả năng xây dựng cơ nạc và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. 

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Thay vì chỉ khen hoặc chê, trước tiên chúng ta phân tích thành phần dinh dưỡng trong loại trái cây này để "nói có sách, mách có chứng" nhé. 

Đây là bảng thành phần dinh dưỡng mà 100g chuối cung cấp cho bạn.

bang thanh phan dinh duong cua chuoi
Thành phần chiếm ưu thế nhất trong chuối là đường bột, trong đó chuối xanh chứa nhiều tinh bột hơn còn chuối chín chứa nhiều đường hơn. Lượng protein và chất béo tương đối thấp. Ngoài ra nó còn là một nguồn dồi dào vitamin B6, vitamin C, chất xơ và các khoáng chất như kali, magie, photpho... Vì vậy đây là loại trái giàu dinh dưỡng đối với cả người bình thường hay người tập thể thao, thể hình. 

Lợi ích của chuối đối với người tập gym 

Trái cây nói chung thường được cho là có lợi cho sức khỏe và nên bổ sung nhiều trong khẩu phần ăn thường ngày. Riêng chuối là một loại trái khá đặc biệt, vừa hỗ trợ cho việc tập luyện của các gymer, vừa có thể giúp bạn tăng cân hay giảm cân nếu biết áp dụng đúng phương pháp. Dưới đây là những lý do sẽ thuyết phục bạn bổ sung chuối vào thực đơn tập luyện của mình.

1. Cung cấp năng lượng

chuoi cung cap nang luong

Trái chuối bé nhỏ nhưng lại có khả năng nạp cho bạn một mức năng lượng khá đáng kể. Dù bạn có đang muốn tăng cân hay giảm cân thì vẫn phải đáp ứng đủ lượng calo tối thiểu cho vận động và tập luyện. Và chuối chính là một món ăn vặt giàu năng lượng nhưng lại rất ít chất béo so với nhiều loại thực phẩm khác, rất thích hợp cho người tập gym muốn giữ gìn vóc dáng. 

2. Nguồn tinh bột tốt

Trong quá trình thực hiện các bài tập, cơ thể sẽ huy động một phần lớn năng lượng từ tinh bột. Chuối sẽ bổ sung cho bạn nguồn tinh bột tốt để hạn chế tình trạng chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu do tụt đường huyết. Đây là những tình trạng rất thường gặp đối với người tập luyện. 

3. Hỗ trợ tăng cân

chuoi giup tang can

Nguyên tắc tăng cân là đảm bào calo nạp vào lớn hơn calo tiêu thụ đi, trong khi đó chuối là loại trái cây cung cấp một lượng calo tương đối khá. Điều đặc biệt là loại trái này giúp bạn tăng cân chủ yếu là tăng cơ nạc chứ không tạo mỡ, nghĩa là tăng cân nhưng không bị mập, người khỏe mạnh săn chắc. Lượng tinh bột dồi dào cùng các vitamin và khoáng chất giúp tăng khả năng hấp thụ của cơ thể sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng của mình. 

4. Hỗ trợ giảm cân

chuoi giup giam can

Nếu như tăng cân nghĩa là bạn ăn thêm chuối để bổ sung thêm calo, thì giảm cân lại có nghĩa là bạn ăn chuối và cắt giảm những loại thức ăn gây béo khác. Chuối chứa cả chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan, giúp duy trì cảm giác no trong cơ thể, khiến bạn không cảm thấy đói và việc ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chất béo bão hòa chính là một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa và làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể. Lượng chất béo này trong chuối lại cực kì thấp, giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, đột quỵ...

6. Tránh bị chuột rút khi vận động

Chất potassium trong chuối ảnh hưởng đến trương lực cơ, có tác dụng là giảm nguy cơ bị chuột rút (vọp bẻ) thường gặp ở những người tập thể thao, thể hình hay phải vận động nặng.

7. Giảm đau nhức cơ bắp

chuoi giam dau nhuc co bap

Trong 100g chuối đã chứa đến 358mg kali, mà đây lại là một trong những chất quan trọng giúp giảm đau nhức cơ bắp. Nếu bạn đi tập mà thường xuyên gặp tình trạng đau mỏi, nhức nhối cơ thì nên bổ sung thêm kali từ chuối nhé. Ngoài ra các khoáng chất khác như magie và photpho cũng đóng những vai trò nhất định đối với sức khỏe.

Tập gym một ngày ăn mấy quả chuối?

Ăn nhiều chuối có hại gì không? Dù là một loại trái cây bổ dưỡng, chuối cũng chỉ phát huy tốt tác dụng của mình nếu bạn ăn ở mức vừa đủ. Ăn quá nhiều chuối một lúc sẽ gây ra những tác dụng phụ như ngộ độc vitamin và khoáng chất, làm lượng kali trong máu tăng lên đột ngột, cơ bị tê liệt và suy yếu, nhịp tim thay đối bất thường... Đường fructose trong chuối cũng rất dễ hấp thụ nên sẽ gây tiêu chảy nếu bạn ăn quá nhiều.

Vậy một ngày nên ăn bao nhiêu chuối? Đối với người bình thường, mỗi ngày ăn 1-2 trái chuối là đủ để đảm bảo dinh dưỡng. Tuy nhiên, đối với người tập thể hình thì điều này còn tùy thuộc vào thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng và mức độ tập luyện của bạn. Hãy để cơ thể bạn cảm nhận xem ăn bao nhiêu là đủ, đừng cố ép bản thân phải nạp quá nhiều.

Tập thể hình nên ăn chuối vào lúc nào? 

tap the hinh nen an chuoi vao luc nao
  • Đây là một món ăn vô cùng tiện lợi nên bạn có thể bổ sung vào nhiều thời điểm trong ngày, trước tập, sau tập hoặc các bữa phụ khác. Miễn là đừng ăn quá nhiều cùng một lúc. 
  • Đối với những ai ăn chuối để giảm cân, bạn nên bổ sung chuối vào trước các bữa ăn. Chất xơ trong chuối sẽ tạo cho bạn cảm giác no và chán ăn nên sẽ không nạp thêm quá nhiều năng lượng. 
  • Còn nếu bạn ăn chuối để tăng cân hoặc cung cấp năng lượng khi tập luyện, bạn thêm nó vào bữa phụ trước khi tập để đảm bảo nguồn calo và tinh bột dự trữ, hoặc bổ sung sau khi tập để phục hồi cơ bắp và thể trạng.  
  • Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể xay chuối thành một loại sinh tố hoa quả cho người tập gym cho ngon miệng và dễ uống, tốt nhất là pha chung với Whey Protein để bổ sung thêm lượng đạm còn thiếu. 

Lưu ý khi ăn chuối đối với người tập gym

luu y khi an chuoi

Rất nhiều người vẫn lầm tưởng chuối được dân gym ưu ái là vì cung cấp nhiều protein. Thật ra tuy hàm lượng các chất dinh dưỡng khác rất dồi dào, nhưng tỷ lệ protein trong loại trái cây này lại không hề nhiều. Trong khi đó, protein lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với người tập luyện. Vậy nên ngoài chuối, bạn hãy nhớ bổ sung những nguồn thực phẩm khác giàu đạm giúp nuôi dưỡng cơ bắp toàn diện.

Sữa cũng là một thực phẩm rất dồi dào protein, đồng thời bổ sung nước khi bạn tập luyện. Vậy người tập gym nên uống sữa gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 với hương vị thơm ngon sẽ cung cấp cho bạn đến 30g protein cao cấp với khả năng hấp thụ nhanh, giúp giảm đau nhức cơ bắp, củng cố, nuôi dưỡng cơ đồng thời cải thiện sức mạnh, sức bền khi tập luyện. Thành phần sữa non chống oxy hóa làm đẹp da cũng chính là lý do phái đẹp nên lựa chọn người bạn này.


Đến đây thì câu hỏi nữ tập gym có nên ăn chuối đã không còn là vấn đề cần phải băn khoăn nữa. Hãy bổ sung chuối cùng các loại trái cây khác vào thực đơn dinh dưỡng của bạn, kết hợp với một chế độ luyện tập hợp lý để ngày càng tiến gần đến mục tiêu của mình.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Nữ tập gym có nên ăn chuối? Ăn khi nào, ăn bao nhiêu là đủ?
Nữ tập gym có nên ăn chuối? Ăn khi nào, ăn bao nhiêu là đủ?
Nữ tập gym có nên ăn chuối không, ăn chuối tăng cân hay giảm cân là những câu hỏi có phần “làm khó” chị em. Chuối là một trong những loại trái cây rất bổ dưỡng và thường thấy trong thực đơn của các gymer. Hãy tìm hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng của chuối cũng như cách bổ sung nó sao cho hợp lý nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjFk-dmLxj0d4fadV3GTqvlqkNudySsZPvzR4NaT-fo20fXg7J4kgIGqztF41DgzuDg9DDSL2lMUF5wn1P4s_4IBfyV9TN5kLp1XzyU1dVAuI2b1ru8h8eTzlVN6YfEjd-g117Bl0M9RIr9/s640/nu-tap-gym-co-nen-an-chuoi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjFk-dmLxj0d4fadV3GTqvlqkNudySsZPvzR4NaT-fo20fXg7J4kgIGqztF41DgzuDg9DDSL2lMUF5wn1P4s_4IBfyV9TN5kLp1XzyU1dVAuI2b1ru8h8eTzlVN6YfEjd-g117Bl0M9RIr9/s72-c/nu-tap-gym-co-nen-an-chuoi.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/02/nu-tap-gym-co-nen-an-chuoi.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/02/nu-tap-gym-co-nen-an-chuoi.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy