/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ăn socola có béo không? Hé lộ sự thật khiến nhiều người bất ngờ

SHARE:

Bạn có phải là một tín đồ của những thanh socola hảo hạng? Nhưng ăn socola có mập không, và ăn nhiều có hại gì cho sức khỏe không? Đọc bài viết để biết cách thưởng thức món ăn nào sao cho khoa học và lành mạnh nhất.

Socola là thực phẩm mà nhiều người kiêng kị trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, nó còn bị coi là thủ phạm hàng đầu gây tăng cân và béo phì. Vậy thì liệu thực sự ăn socola có béo không khi mọi người khuyên rằng không nên ăn socola để giảm cân. Bạn hãy tìm hiểu sự thật trong bài viết dưới đây.

an socola co beo khong

Đâu là đáp án cho câu hỏi ăn socola có béo không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại socola khác nhau để phù hợp với nhiều lứa tuổi. Vì thế mà thành phần dinh dưỡng trong mỗi loại socola sẽ khác nhau. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong socola

Khi nhắc đến các loại socola, bạn có thể sẽ bị nhầm lẫn giữa chúng. Socola thường được sử dụng dưới 3 dạng: bánh socola, thỏi socola và kẹo socola. Ngoài ra bột cacao, nguyên liệu chính trong socola cũng thường được dùng để làm bánh để giúp bánh nở xốp và có vị thơm hấp dẫn hơn. 

Bạn có muốn biết socola chứa bao nhiêu calo và chất dinh dưỡng nào trong socola? Dựa vào bảng thành phần thực phẩm Việt Nam của Bộ Y tế, Viện dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng có trong 100g mỗi loại socola (tính trên loại socola chất lượng) gồm: 

bang thanh phan dinh duong socola

Có thể thấy rằng socola nói chung cung cấp khá nhiều năng lượng, 100g socola dạng thỏi xấp xỉ một bữa ăn rồi đấy. Socola chứa rất nhiều chất bột đường/carbs, từ khoảng 53-85g. Ngoài ra, còn chưa nói tới chất lượng các loại socola bạn ăn sẽ làm cho hàm lượng dinh dưỡng khác nhau nữa nhé. Ví dụ, socola bán giá rẻ bán tràn lan sẽ có hàm lượng calo cao hơn từ các chất đường... không tốt cho sức khỏe cho lắm.

Trong khi đó, hàm lượng chất béo trong kẹo socola chiếm 4.6g, bột cacao 13.7g, bánh socola chiếm 17.6g và thỏi socola chứa 30.4g lipid. Như vậy liệu ăn socola có mập không?

Ăn socola có tăng cân không?

an socola co tang can khong

Hầu hết người đang muốn giảm béo sẽ nói không với socola vì đây là thực phẩm có nhiều năng lượng. Tuy nhiên, trong món ăn này chứa chất flavonoid làm giảm lượng đường trong máu và giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Hơn thế nữa, chất xơ hòa tan từ socola còn giúp chuyển hóa chất béo và biến nó thành nguồn năng lượng để sử dụng. 

Qua đó, bạn đã có lời giải đáp về việc ăn socola có béo không. Ăn socola với lượng vừa phải sẽ không gây mập và béo phì. Bởi vì calo trong socola khá lớn nên ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng và khiến bạn bị dư năng lượng. Lưu ý là ở đây chúng ta đang nói tới loại socola chất lượng cao, chứ không phải loại đã pha, bán vài chục ngàn 1 cây đâu nhé! Các loại mắc tiền chất lượng sẽ cao hơn, giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn, thay vì chỉ bổ sung đường, chất béo như các loại rẻ tiền thường bán đại trà ở siêu thị, chợ...

Có phải socola nào cũng giúp giảm cân?

co phai socola nao cung giup giam can

Chất flavonoid trong socola có tác dụng giảm cân nhưng không phải ăn nó nào cũng giúp bạn giảm béo được. Có lẽ bạn thấy điều này mâu thuẫn, tuy nhiên bạn hãy cân nhắc chọn loại socola để việc giảm cân trở nên hiệu quả.

Socola đen có công dụng cực kì tốt để đốt cháy mỡ thừa của bạn. Vì trong đó chứa đến 70% thành phần cacao nguyên chất, ít đường, vị đắng ức chế cảm giác thèm ăn cả ngày. Ngoài ra, socola đen không chứa bơ và sữa nên lượng chất béo thấp.

Do đó,

Ăn socola đen sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn socola trắng hay socola sữa.

Vì đây là các món nhiều đường và sữa, chúng không chỉ làm bạn béo hơn mà còn khiến bạn có cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt. Ngoài socola thì cũng còn một món rất ngọt ngào, hấp dẫn khác, chính là những que kem đầy màu sắc. Ăn kem có mập không, thử tìm hiểu xem nhé.

Lợi ích không ngờ của socola

Socola là món khoái khẩu của không ít người, nếu ăn đủ lượng và đúng thời điểm thì socola sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ của bạn.

1. Kiểm soát sự thèm ăn

Sự thèm ăn bị ảnh hưởng bởi 3 loại hormone, đó là insulin, ghrelin và leptin. Insulin có nhiệm vụ kiểm soát sự chuyển hoá của đường từ máu vào bên trong các tế bào. Ghrelin được sản xuất làm tăng cảm giác thèm ăn trong khi đó leptin lại có tác dụng ngược lại là giảm sự thèm ăn của cơ thể. 

Người bị kháng insulin sẽ mất cảm giác thấy no. Socola, đặc biệt đối là socola đen, có thể làm giảm tình trạng kháng insulin và làm giảm mức ghrelin. Điều này giúp cho bạn giảm cơn thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Xem thêm 15 thực phẩm giảm mỡ bụng khác cũng có tác dụng hạn chế thèm ăn và tăng cường đốt cháy mỡ thừa mà bạn nên ăn mỗi ngày. 

2. Giảm mỡ trong cơ thể

giup giam mo co the

Như đã nêu ở trên, socola có tác dụng giảm mỡ và lượng đường từ máu trong cơ thể hiệu quả. Đây là món ăn tốt cho người ăn kiêng nhưng bạn cũng chỉ nên ăn vừa đủ để không bị dư calo nhé. 

Ngoài ra, socola chứa các chất chống oxy hóa, kích thích cơ bắp hoạt động, tăng khối cơ nạc. Các dưỡng chất có trong socola gồm vitamin và khoáng chất vi lượng đem lại sự khoẻ mạnh cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

3. Bảo vệ trái tim khoẻ mạnh

Socola có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cho cơ thể.

4. Giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng

Sự căng thẳng quá mức có thể là nguyên nhân dẫn đến sự tăng cân của bạn. Stress có thể khiến nồng độ cortisol trong máu và mức độ thèm ăn tăng cao. Một người khi rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng sẽ ăn nhiều hơn. 

Socola còn giúp tăng mức serotonin và endorphin trong não, đây là hai chất làm giảm mức độ căng thẳng. Vì thế, nếu bạn cảm thấy lo âu và mệt mỏi hãy ăn một thanh socola để giúp tâm trạng thư thái và dễ chịu hơn.

5. Giúp trí óc minh mẫn, thông minh hơn

Socola chứa chất flavonoid không chỉ có công dụng đốt cháy mỡ thừa mà còn kích thích não bộ hoạt động và quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giúp đầu óc minh mẫn hơn. Nếu sử dụng socola thường xuyên, bạn có thể cải thiện đáng kể trí nhớ và phát triển tư duy rất tốt. 

6. Tăng hiệu suất hoạt động thể thao

tang hieu suat hoat dong the thao

Trong socola có chứa thành phần chống viêm, kết hợp cùng nguồn magie dồi dào giúp cho cơ thể giảm đi sự đau cơ khi luyện tập. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì nó sẽ giúp bạn sẵn sàng để thực hiện kế hoạch này.

Bổ sung một vài miếng nhỏ socola trước khi chạy bộ, tập gym hay bơi lội sẽ giúp việc luyện tập của bạn dễ dàng hơn đấy.

Ăn nhiều socola có tốt không?

Bạn có thể thường xuyên ăn socola như một loại bánh kẹo, món tráng miệng hay thực phẩm bổ sung, Không chỉ vậy, nó còn mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ. Tuy nhiên ăn nhiều socola có mập không và ăn nhiều có gây hại cho sức khoẻ không?

1. Gây tăng cân

an socola co beo khong
Ăn socola có béo không?

Socola là món ăn cung cấp rất nhiều năng lượng, đặc biệt là lượng calo trong socola đen, trung bình trong 100g socola đen chứa 70-85% cacao có thể cung cấp khoảng 604kcal. Vì vậy, ăn nhiều socola có thể gây béo và nếu bạn không muốn bị dư calo thì hãy ăn lượng vừa phải từ 1-2 miếng nhỏ để thỏa mãn cơm thèm thôi nhé.

2. Ảnh hưởng đến đường tiêu hoá

Ăn quá nhiều socola sẽ khiến bạn gặp vấn đề liên quan đến đường tiêu hoá. Nó có tính axit nên làm tăng axit trong dạ dày của bạn, điều này có thể gây trào ngược axit, ợ chua hay viêm loét dạ dày. Ruột của bạn cũng sẽ bị tổn thương và dẫn đến tiêu chảy khi bạn ăn một lượng lớn món này.

3. Vấn đề về thận

van de ve than

Thành phần kali có nhiều trong socola. Đối với người mắc bệnh về thận cần hạn chế ăn nhiều món ăn này để tránh nồng độ kali tăng cao, gây nguy hiểm cho thận. 

Nên ăn socola như thế nào để không béo?

Socola hiện nay được sản xuất và sử dụng dưới nhiều dạng. Để tránh tăng cân, bạn nên hạn chế ăn nhiều bánh socola hay các loại kẹo socola mà hãy sử dụng socola thanh hay thỏi.

Mặc dù kẹo socola như kẹo m&m và bánh socola chứa ít calo hơn so với khi ăn socola thỏi, tuy nhiên 2 loại này lại có nhiều đường hơn, nên khi ăn một lượng lớn sẽ làm bạn béo và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Như vậy ăn bao nhiêu socola 1 ngày để không mập?

an socola the nao de khong beo
  • Bạn nên ăn socola vào buổi sáng sẽ giúp bạn có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng. Hoặc là bạn có thể bổ sung một vài miếng nhỏ socola vào cuối bữa ăn tạo cho bạn cảm giác no lâu và không gây thèm ăn.
  • Hãy ăn socola từ từ, chia một thanh thành từng miếng nhỏ tránh việc bạn hấp thu quá nhiều năng lượng. Bạn chỉ nên ăn socola từ 1-2 lần trong 1 tuần sẽ tốt cho sức khoẻ và vóc dáng, và chỉ nên ăn 1-2 miếng nhỏ vào mỗi lần ăn.
  • Thưởng thức một li socola nóng cũng là một lựa chọn tốt. Bạn hãy chọn đồ uống có nhiều socola và ít đường. Nếu bạn đang thực hiện việc giảm cân thì không nên ăn kem sữa socola hay uống sữa kèm với socola vì điều này có thể khiến lượng calo vượt mức cho phép. 
  • Bên cạnh sử dụng socola cùng với chế độ ăn giảm cân, bạn nên thường xuyên tập thể dục, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Thực đơn giảm cân hoàn hảo đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn lười biếng không chịu tập luyện.
Đừng bỏ qua 7 bài tập squat giảm mỡ bụng này, bạn có thể tập tại nhà, tại gym hay tại bất kì đâu. Vừa đốt calo khủng, vừa làm săn mông, thon bụng, thon đùi. 

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giảm cân so với chỉ tập luyện bình thường. Viên uống đốt mỡ giảm cân Hydroxycut Hardcore Elite sẽ giúp bạn làm việc đó, với chiết xuất cà phê xanh, đốt mỡ sinh nhiệt cực khủng. 


Vậy là bạn đã tìm ra câu trả lời ăn socola có béo không. Nếu bạn ăn loại thực phẩm này dưới mức quy định trong 1 ngày thì sẽ không bị mập đâu nhé. Để giảm cân bạn nên lựa chọn socola dạng thỏi và chứa nhiều cacao, đồng thời hãy áp dụng bài tập đốt cháy calo hay tập thể dục thì việc giảm cân mới có hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ăn socola có béo không? Hé lộ sự thật khiến nhiều người bất ngờ
Ăn socola có béo không? Hé lộ sự thật khiến nhiều người bất ngờ
Bạn có phải là một tín đồ của những thanh socola hảo hạng? Nhưng ăn socola có mập không, và ăn nhiều có hại gì cho sức khỏe không? Đọc bài viết để biết cách thưởng thức món ăn nào sao cho khoa học và lành mạnh nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgdriz1UOzeDFQ2nFGe2yGtEPjUf6rHc8W2G2q5KY0PtQmBR7sVmBDNo5GUiGfMopb2mK4KGajncWmUPWjZBpqVim9xKs6u8Rf_PgisOlfSJPF_6krriryTIslVWlCffIsRLcn5ixiymdDI/s640/an-socola-co-beo-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgdriz1UOzeDFQ2nFGe2yGtEPjUf6rHc8W2G2q5KY0PtQmBR7sVmBDNo5GUiGfMopb2mK4KGajncWmUPWjZBpqVim9xKs6u8Rf_PgisOlfSJPF_6krriryTIslVWlCffIsRLcn5ixiymdDI/s72-c/an-socola-co-beo-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/07/an-socola-co-beo-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/07/an-socola-co-beo-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy