/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

8 sai lầm khi Eat Clean có thể khiến bạn giảm cân thất bại

SHARE:

Eat Clean là một phương pháp ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Nhưng những sai lầm khi Eat Clean này có thể khiến bạn không đạt được những lợi ích như mong muốn, thậm chí còn phản tác dụng. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé.

Khi nghe đến Eat Clean chắc hẳn bạn đã biết đến đây là chế độ ăn lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn có thể chưa hiểu rõ hay hiểu không đúng về phương pháp này dẫn đến sai lầm khi Eat Clean. Vậy những lỗi đó là gì, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có hiệu quả tốt hơn khi “ăn sạch” nhé.

sai lam khi eat clean

Bạn có mắc sai lầm khi Eat Clean không nhỉ?

Nhiều bạn thường tìm đến Eat Clean để hỗ trợ cho việc giảm cân giảm mỡ hơn là tăng cân. Tại sao Eat Clean lại tốt cho sức khoẻ của bạn và càng ngày càng nhiều biết và áp dụng chế độ ăn này hơn? Hãy cùng tìm hiểu rõ đúng và rõ hơn về Eat Clean.

Chế độ Eat Clean và những điều bạn nên biết

Eat Clean là gì?

Eat Clean la gi

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, Eat Clean là ăn sạch, ăn lành mạnh. Chế độ ăn này khuyến khích bạn ăn nhiều hơn thức ăn dưới dạng tự nhiên hay chế biến tối giản nhất và đặc biệt phải tránh xa thực phẩm chế biến sẵn hoặc đóng gói. 

Sở dĩ như vậy là vì thực đơn Eat Clean đem lại chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể và tốt cho sức khoẻ của bạn hơn. Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn phải ăn uống khắt khe với bản thân mà là hướng tới việc giảm ăn chất béo xấu, đường… có trong thức ăn thông thường. 

Ngoài ra nếu bạn đang tìm một chế độ ăn uống hỗ trợ cho việc giảm cân thì Eat Clean là một lựa chọn tốt đấy. Hãy kết hợp cùng các bài tập thể dục để tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn. 

Đọc thêm về những lợi ích của Eat Clean để biết đây có phải là phương pháp ăn uống phù hợp với bạn không nhé. 

Nguyên tắc cơ bản khi Eat Clean

Có thể bạn đã nghĩ rằng Eat Clean khó thực hiện hay là chỉ cần tránh thực phẩm đóng gói sẵn là đã “ăn sạch” rồi. Bạn nên biết cụ thể hơn chế độ Eat Clean đòi hỏi một số yêu cầu.
  • Thực phẩm tự nhiên, nguyên chất chưa qua chế biến
thuc pham chua qua che bien

Thức ăn đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn được bày bán ở hàng quán là loại thực phẩm bạn cần hạn chế tuyệt đối. Vì nó không được tươi, chứa rất nhiều chất bảo quản có hại cho cơ thể.

Thay vào đó, bạn hãy bổ sung nhiều hơn thực phẩm tươi, sống nếu có thể ăn. Hoặc là thức ăn của bạn chỉ nên được nấu một cách đơn giản, hạn chế lượng chất béo cao như rán, chiên, xào...

Việc ăn thực phẩm dưới dạng nguyên thuỷ sẽ không làm mất đi một số dưỡng chất quý giá so với việc nấu chín chúng. Cách tốt nhất để thực đơn Eat Clean trở nên đa dạng là kết hợp thức ăn sống và chín. 
  • Tránh chứa nhiều phụ gia
Dù là thực phẩm chín hay sống, bạn cần hạn chế nêm quá nhiều gia vị vào thức ăn như đường, bột ngọt. Đường phụ gia hay còn gọi là đường không tự nhiên nếu ăn quá nhiều, nó có thể khiến bạn bị dư năng lượng và tích mỡ trong cơ thể dẫn đến béo phì.

Vì vậy mà bạn nên tránh uống nước chứa ngọt, trà sữa, các loại nước chứa nhiều đường... mà hãy uống nhiều nước lọc và nước ép trái cây nhưng lưu ý bạn không nên bỏ nhiều đường vào nước ép đâu nhé.

Các loại bánh kẹo không được liệt kê vào thực đơn Eat Clean nên bạn cũng cần hạn chế ăn nhé. Món ăn vặt hay snack đều không là thực phẩm tốt và lành mạnh. 
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt và chưa qua sơ chế
Ngũ cốc qua sơ chế thường khiến cơ thể tiêu hoá rất nhanh, làm cho lượng đường trong máu và insulin tăng cao và bạn sẽ rất mau đói. Đó là các loại thực phẩm như gạo trắng, mì gói, phở, hủ tiếu, bánh mì trắng. 

Ngũ cốc qua sơ chế không chỉ gây đói cho bạn mà còn chứa hàm lượng calo cao nên bạn cần ăn có kiểm soát để tránh phát phì nhé. 

Ngoài ra, bạn có thể ăn ngũ cốc chưa qua chế biến hay các loại tinh bột giúp bạn tiêu hoá chậm và lâu đói hơn như gạo lứt, khoai lang, bánh mì đen, bánh mì lúa mạch… Không chỉ vậy, thực phẩm này còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy.
  • Lựa chọn đạm sạch
lua chon dam sach

Chất đạm hay protein là thành phần dinh dưỡng để giúp bạn tăng cơ giảm mỡ và là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng cho cơ thể. Một số lựa chọn thịt giàu đạm là ức gà, thịt thăn, thịt nạc vai heo và thịt trong cá.

Đặc biệt, thịt bò chứa nhiều protein nhất trong các loại thịt, nó có tác dụng cực tốt với người tập gym để săn cơ cực kì hiệu quả. Thăn bò có thể được coi là phần bổ dưỡng và ngon nhất của con bò.

Ngoài ra, trứng cũng là loại thực phẩm có lượng protein cao. Bạn nên chọn trứng gà, tốt nhất là trứng gà ta mang đến giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon cao hơn trứng gà thông thường.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được cách chuẩn bị một bữa ăn Eat Clean như thế nào, nên ăn những món gì thì hãy xem ngay thực đơn Eat Clean 1 tuần siêu đơn giản, gọn nhẹ này. 

Bạn đang áp dụng Eat Clean sai cách như thế nào?

Eat Clean là chế độ ăn tốt cho sức khoẻ như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện não bộ hay ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sai cách sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Hệ tiêu hoá của bạn có thể bị ảnh hưởng hay nếu bạn đang giảm cân thì sẽ không thấy rõ hiệu quả. Sau đây là 8 sai lầm phổ biến khi Eat Clean mà bạn cần tránh.

1. Coi Eat Clean là chế độ ăn kiêng

coi eat clean la che do an kieng

Eat Clean không phải là một chế độ ăn kiêng mà nó là một lối sống ăn lành mạnh, sạch sẽ và tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên nếu bạn coi nó là thực đơn ăn kiêng thì bạn đã mắc sai lầm khi Eat Clean rồi đấy. 

Thực chất thực đơn Eat Clean không hề giúp giảm cân như bạn nghĩ, việc giảm cân phụ thuộc vào lượng calo bạn tiêu hao đi. Tuy nhiên dựa vào việc Eat Clean bạn có thể đốt cháy calo dễ dàng hơn với các chất dinh dưỡng tốt có trong thực phẩm sạch. 

Bạn cũng không cần quá nghiêm khắc với bản thân phải tuyệt đối theo chế độ ăn này. Thỉnh thoảng bạn vẫn nên cho phép mình ăn vài miếng bánh ngọt nếu thèm hay một ít khoai tây chiên giòn. 

2. Chỉ ăn mỗi rau xanh

Chế độ ăn Eat Clean ưu tiên dùng các loại rau và trái cây tươi sạch, nhưng điều này không đồng nghĩa bạn chỉ ăn mỗi 2 loại thực phẩm trên. Chất xơ trong rau và trái cây rất tốt cho cơ thể vì nó làm giảm cholesterol xấu trong máu, giảm cảm giác thèm ăn và ngăn cản sự hấp thu chất béo. 

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn mỗi rau xanh thì sẽ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi, tóc rụng, da xấu thậm chí ảnh hưởng đến đường tiêu hoá nữa đấy. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn giảm cân bằng việc chỉ ăn mỗi chất xơ thì bạn có thể giảm cân thành công nhưng cơ thể sẽ xanh xao và suy nhược trầm trọng. 

Vì vậy, bạn không nên ăn mỗi rau xanh khi giảm cân mà có thể bổ sung một số thức ăn khác ít năng lượng lại còn no lâu và dưỡng chất cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường khoẻ mạnh.

3. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

loai bo hoan toan chat beo

Nếu tập trung ăn nhiều rau xanh khiến cơ thể bạn xanh xao và thiếu sức sống thì bạn cũng mắc lỗi khi Eat Clean nếu không bổ sung bất kì lượng chất béo.

Chất béo là thành phần không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất, đặc biệt nó giúp chống đông máu, não bộ và việc chuyển động cơ hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, chất béo có thể là nguyên nhân tăng cân khi ăn quá nhiều nhưng không phải chất béo nào cũng xấu. Có những loại chất béo tốt cho cơ thể bạn.

Thay vì cắt bỏ lượng chất béo, bạn nên bổ sung thực phẩm có chứa chất béo tốt cho sức khoẻ như bơ, trứng, mỡ cá, các loại hạt, dầu oliu, dầu dừa... Đồng thời, bạn cần hạn chế chất béo xấu trong thực phẩm chiên dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh.

Trong danh sách 15 loại thực phẩm giảm mỡ bụng này, bạn cũng sẽ thấy sự xuất hiện của một số loại chất béo. Không tin thì cứ xem thử nhé. 

4. Cắt hoàn toàn đường ngọt

cat hoan toan duong ngot

Tương tự với việc cắt giảm hoàn toàn chất béo, bạn đã mắc sai lầm khi nghĩ rằng loại bỏ đường ngọt khỏi chế độ Eat Clean là tốt. Đúng thật là bạn cần hạn chế tối đa lượng đường bổ sung vào cơ thể tránh vượt mức calo dư thừa, tuy nhiên bạn chỉ cần hạn chế các loại đường nhân tạo mà thôi. 

Thực phẩm như nước ngọt, kẹo cao su, các loại thực phẩm chứa đường hoá học rất có hại đến sức khỏe. Một lon nước ngọt có thể khiến bạn tăng nguy cơ bị đột quỵ và suy giảm trí nhớ gần gấp 3 lần so với những người không uống.

Tuy nhiên, không phải loại đường nào cũng có hại. Nếu bạn là người thích đồ ngọt thì có thể bổ sung một số chất ngọt tốt cho cơ thể chẳng hạn đường thốt nốt, mật ong, đường dừa.

5. Ăn quá lượng protein cho phép

Protein có nhiều trong các loại thực phẩm thường ngày sử dụng và là nhân tố quan trọng trong thành phần dinh dưỡng. Mặc dù vậy, ăn quá nhiều bất cứ thứ gì, kể cả protein đều không tốt.

Nạp quá nhiều protein vào cơ thể có thể khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể bị táo bón, thận bị suy giảm và cơ thể bị mất nước. Vì thế, bạn nên ăn vừa đủ protein trong chế độ Eat Clean thôi nhé.

6. Không chú ý lượng calo nạp vào 

khong chu y luong calo nap vao

Bạn có thể lầm tưởng khi Eat Clean không gây tăng cân và cứ thể bạn ăn thoải mái. Khi bạn ăn là nạp năng lượng vào cơ thể, nếu năng lượng này vượt mức quy định 1 ngày thì bạn sẽ có nguy cơ tăng cân.

Eat Clean là ăn thực phẩm sạch, nguồn gốc hữu cơ hay tự nhiên nên sẽ có loại thực phẩm chứa nhiều và ít calo. Bạn cần lưu ý và ước chừng lượng calo trong thức ăn để không bị phát phì.

7. Thức ăn chế biến quá cầu kỳ

Khi chế biến thức ăn theo chế độ Eat Clean, việc tẩm ướp nhiều gia vị, chiên xào phức tạp sẽ làm giảm hiệu quả món ăn đem lại. Bạn nên áp dụng phương pháp nấu đơn giản như hấp, luộc, áp chảo sẽ giúp giữ hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm.

8. Lười uống nước

Đôi khi bạn quá chú tâm vào chế độ ăn Eat Clean mà quên đi điều quan trọng là bổ sung nhiều nước. Việc uống không đủ nước có thể khiến hệ tiêu hoá của bạn bị ảnh hưởng và làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể. 

Do đó, hãy siêng năng uống đủ hay nhiều nước hơn mỗi ngày để chế độ ăn Eat Clean thêm hiệu quả.

Thực hiện chế độ Eat Clean đúng cách như thế nào?

thuc hien eat clean dung cach

Eat Clean sẽ giúp bạn có một trái tim khoẻ mạnh, cơ thể tràn đầy sức sống và có thể ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Hãy cố gắng sửa chữa sai lầm khi Eat Clean và lưu ý thêm một số điều để thực hiện chế độ này tốt hơn. 
  • Luôn ăn đủ 6 bữa/ngày (3 bữa chính và các bữa phụ) với đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày
  • Hạn chế các loại thức ăn nhanh hay thức ăn có sẵn
  • Tính toán lượng calo của mình để bổ sung thức ăn hợp lí
  • Nên ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày
  • Kết hợp tập thể dục nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả
  • Nếu muốn nhanh chóng giảm cân, giảm mỡ, bạn có thể kết hợp ăn kiêng, tập luyện với việc sử dụng thêm thực phẩm bổ sung đốt mỡ.
Viên uống hỗ trợ giảm cân đốt mỡ Supplement Depot CLA từ iFitness sẽ là người bạn hỗ trợ tốt nhất cho bạn, nhờ khả năng kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng được và đốt cháy đi, đồng thời không cho các tế bào hấp thụ chất béo. 


Như vậy bạn đã biết được sai lầm khi Eat Clean và hiểu rõ hơn về chế độ ăn này. Từ đó, bạn có thể áp dụng phương pháp Eat Clean tốt và khoẻ hơn cho bạn và cho việc giảm cân của bạn. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 8 sai lầm khi Eat Clean có thể khiến bạn giảm cân thất bại
8 sai lầm khi Eat Clean có thể khiến bạn giảm cân thất bại
Eat Clean là một phương pháp ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Nhưng những sai lầm khi Eat Clean này có thể khiến bạn không đạt được những lợi ích như mong muốn, thậm chí còn phản tác dụng. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhy-ePJodTyh22jY81VZd1ePNze2MyLbwfW70xO93oMji1it6Q1x-LSaWJJgEPPpQe8jHyCtKNdqKU6lHV4_6BpyRxOMp-axHHHsYFqRrh7MQ0RlMsFmryXJt44Za8wkuhHKMOtfJDxGbLp/s640/sai-lam-khi-eat-clean.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhy-ePJodTyh22jY81VZd1ePNze2MyLbwfW70xO93oMji1it6Q1x-LSaWJJgEPPpQe8jHyCtKNdqKU6lHV4_6BpyRxOMp-axHHHsYFqRrh7MQ0RlMsFmryXJt44Za8wkuhHKMOtfJDxGbLp/s72-c/sai-lam-khi-eat-clean.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/07/sai-lam-khi-eat-clean.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/07/sai-lam-khi-eat-clean.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy