/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

6 lợi ích của Eat Clean – Phong trào “ăn sạch” đang làm mưa làm gió

SHARE:

Eat Clean không chỉ là một chế độ ăn kiêng giảm béo mà còn là một thói quen ăn uống chú trọng đến sức khỏe. Nguyên tắc “sạch” từ thực phẩm đến phương pháp chế biến của nó được nhiều người ưa chuộng. Hãy tìm hiểu thêm về những lợi ích của Eat Clean qua bài viết này.

Thời gian gần đây cụm từ Eat Clean bắt đầu nổi lên thành một trào lưu được nhiều người học hỏi và chia sẻ lại cho nhau. Đây được xem là một chế độ ăn uống lành mạnh, giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng, ban đầu nó chỉ nổi tiếng trong giới tập gym nhưng đang trở nên ngày càng phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của Eat Clean để xem đây có phải là một phương pháp ăn uống phù hợp với bạn hay không nhé.

loi ich cua eat clean

Eat Clean là gì và những lợi ích của Eat Clean khiến bao người thích mê

Nhiều người vẫn nghĩ Eat Clean đơn giản chỉ là một trong vô vàn những chế độ ăn kiêng khác. Nhưng thật ra, Eat Clean là một phương pháp ăn uống lành mạnh dành cho tất cả những ai quan tâm đến sức khỏe chứ không chỉ riêng những chị em đang có nhu cầu giảm béo. 

Vậy Eat Clean thực ra là gì?



eat clean la gi


Eat Clean có nghĩa là "ăn sạch", sạch từ khâu lựa chọn thực phẩm cho đến khâu chế biến. Bạn sẽ chỉ sử dụng những nguyên liệu sạch, nguyên chất và chế biến bằng những phương pháp giúp giữ được sự "nguyên thủy" của thực phẩm, không làm biến chất, mất chất. Nói cách khác, bạn sẽ giảm thiểu lượng junk food - thức ăn nhiều carbs, chỉ số đường huyết cao, và ưu tiên tận dụng những thực phẩm nguyên cám, chất béo tốt, rau củ và trái cây.

Về nguồn dinh dưỡng, Eat Clean chỉ ưu tiên sử dụng lượng đường tự nhiên từ trái cây, không dùng đường nhân tạo, đường hóa học. Ngũ cốc phải là loại nguyên cám, không qua tinh chế. Cuối cùng là nguồn protein hoàn chỉnh có trong ức gà, các loại cá, trứng, sữa, đậu, rau xanh...

Về phương pháp chế biến, Eat Clean chú trọng cách chế biến tối giản, không dùng thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, đồ đóng hộp, sấy khô, chứa chất tạo màu, chất bảo quản...

Tác dụng của Eat Clean 

Thông thường, người ta chọn áp dụng Eat Clean với hai mục đích chính là đảm bảo sức khỏe và giúp vóc dáng thon gọn, săn chắc. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà phương pháp ăn uống này mang lại.

1. Giảm cân khoa học 

giam can khoa hoc

Nếu như hầu hết những chế độ ăn kiêng thông thường đều khá "gay gắt" khiến người áp dụng khổ sở vì đói và thèm ăn thì Eat Clean lại khá "dễ thở". Eat Clean không buộc bạn phải loại bỏ hoàn toàn đường và chất béo mà chỉ hạn chế, vẫn ăn tinh bột và chất béo lành mạnh. 

Khi bạn ngưng sử dụng thực phẩm chế biến sẵn chuyển sang "ăn sạch", hormone trong cơ thể bạn sẽ thay đổi từ trạng thái lưu trữ chất béo sang trạng thái đốt cháy chất béo. Mặt khác, việc bổ sung đủ protein, rau xanh và trái cây còn hỗ trợ đốt cháy năng lượng dư thừa và điều hòa quá trình trao đổi chất, giúp việc tập luyện giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

Do đó, phương pháp này vừa giúp bạn giảm cân mà vẫn đảm bảo năng lượng để hoạt động và không ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

2. Phòng tránh nhiều bệnh tim mạch

phong tranh benh tim mach

Eat Clean chủ yếu sử dụng nguồn chất béo thực vật như dầu gạo, dầu olive. Hạn chế nạp vào những chất béo từ nguồn mỡ động vật sẽ làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu, từ đó ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Lượng vitamin C dồi dào trong các loại trái cây và rau củ sẽ giúp bạn tránh xa những nguyên nhân gây ra cao huyết áp, đột quỵ và xơ vữa động mạch, vv...

3. Ngăn ngừa ung thư

ngan ngua ung thu

Tỉ lệ người mắc ung thư ngày càng cao một phần là do trong thực phẩm hằng ngày chứa quá nhiều tạp chất gây hại cho cơ thể, tích tụ lâu ngày và gây ra ung thư. Do đó, phương pháp ăn sạch uống sạch, ưu tiên thức ăn tự nấu nướng tại nhà, nói không với đồ ăn sẵn, đồ ăn bảo quản lâu ngày sẽ giúp bạn tránh dung nạp quá nhiều chất độc hại vào người. 

Việc cắt giảm những loại chất béo bão hòa, đồ chiên, đồ nướng luôn được các chuyên gia dinh dưỡng và y tế khuyến khích. Đồng thời, bổ sung nhiều loại rau củ quả như cà chua, bông cải xanh sẽ cung cấp một lượng chất chống oxy hóa đáng kể giúp ngăn chặn những tác nhân gây ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác.

4. Đảm bảo năng lượng cho cơ thể

dam bao nang luong

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả và kiểm soát mỡ máu, béo phì nhưng Eat Clean vẫn đáp ứng cho bạn mức năng lượng mà cơ thể yêu cầu để hoạt động, làm việc và tập luyện bình thường. Các loại ngũ cốc nguyên cám và rau củ dồi dào chất xơ sẽ cho bạn cảm giác no kéo dài suốt nhiều giờ, hạn chế chân tay táy máy tìm đến những món ăn vặt. 

Chế độ ăn này vẫn đảm bảo được sự đa dạng của các nguồn dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và duy trì hoạt động bình thường của các quá trình diễn ra trong cơ thể. Nhờ loại bỏ các tạp chất không cần thiết mà khả năng hấp thụ của cơ thể cũng được cải thiện không ít, giúp bạn luôn trong trạng thái tràn trề năng lượng.

5. Tốt cho hoạt động não bộ

tot cho nao bo

Không chỉ đảm bảo hoạt động thể chất, ăn uống theo Eat Clean còn giúp "bồi bổ" sức khỏe tinh thần. Tăng cường ăn vitamin B6 có nhiều trong các loại hạt sẽ cung cấp cho bạn một lượng dopamine. Đây là chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng làm tinh thần tỉnh táo, phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, omega-3, một loại axit béo có nhiều trong cá hồi đóng vai trò giảm thiểu những căng thẳng, áp lực tinh thần mà bạn phải đối mặt trong công việc hay cuộc sống. Qua đó, não bộ của bạn sẽ thoát khỏi trạng thái "căng như dây đàn", hoạt động năng suất và hiệu quả hơn.

Trong quá trình áp dụng Eat Clean, hãy hạn chế sử dụng caffeine vì đây là chất gây căng thẳng thần kinh, gây nghiện và khiến não bộ mệt mỏi.

6. Phòng tránh cao huyết áp và suy thận 

phong tranh cao huyet ap

Tối giản trong khâu chế biến luôn là phương châm của Eat Clean. Giữ nguyên hương vị tự nhiên của món ăn, hạn chế lượng muối và gia vị khi nấu nướng sẽ tạo cho bạn thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Hạn chế ăn mặn sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài cho sức khỏe, giúp thận không phải làm việc quá sức, phòng tránh suy thận, cao huyết áp, tăng xông hay đột quỵ ở người lớn tuổi. 

Một số lưu ý khi thực hiện Eat Clean 

luu y khi eat clean

  • Để Eat Clean phát huy được những tác dụng như trên, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian đủ dài. Do phải cắt giảm rất nhiều thành phần thơm ngon, hấp dẫn so với bữa ăn thường ngày nên trong thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy món ăn khá nhạt nhẽo và vô vị. Tuy nhiên, nếu nắm được cách nấu nướng và đa dạng thành phần, bạn sẽ dần cảm thấy hứng thú với phương pháp này. Tham khảo thêm những thực phẩm giảm mỡ bụng cho nữ để đưa vào thực đơn mỗi ngày. 
  • Hiện nay Eat Clean đã trở thành một phong trào với rất nhiều thực đơn và công thức chế biến được chia sẻ rộng rãi. Bạn có thể tham khảo và tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn vừa hấp dẫn vừa lành mạnh.
  • Nếu bạn kết hợp Eat Clean với tập thể thao hay tập gym, hãy đảm bảo lượng calo trong bữa ăn để có sức luyện tập và lượng protein để xây dựng cơ bắp. Và dù bạn đang ăn kiêng hay Eat Clean đi nữa thì cũng đừng quên bữa ăn nhẹ trước khi tập nhé.
  • Nếu bạn đang cần giảm béo, Eat Clean và một chế độ tập luyện phù hợp sẽ cho bạn kết quả vượt ngoài mong đợi. Trong trường hợp bạn không thể đến phòng tập, hãy thực hiện những bài tập giảm cân đốt mỡ tại nhà để cải thiện vóc dáng. 
Tăng cường đốt mỡ, tập luyện hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA chính là sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí trên. Với 100% thành phần tự nhiên, sản phẩm sẽ hỗ trợ bạn đốt cháy năng lượng nhanh và hiệu quả hơn, ngăn không cho các tế bào hấp thụ chất mỡ, giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn, săn chắc.


It's time to take care of your body

Ngoài những lợi ích của Eat Clean đã được liệt kê ở trên, bạn còn được trải nghiệm sự thú vị khi tự mình nghiên cứu, lựa chọn thực phẩm và tự tay chế biến, chuẩn bị những bữa ăn cho riêng mình thay vì thói quen ăn sẵn, tiện lợi. Một phương pháp rất đáng để thử đúng không nào? 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 6 lợi ích của Eat Clean – Phong trào “ăn sạch” đang làm mưa làm gió
6 lợi ích của Eat Clean – Phong trào “ăn sạch” đang làm mưa làm gió
Eat Clean không chỉ là một chế độ ăn kiêng giảm béo mà còn là một thói quen ăn uống chú trọng đến sức khỏe. Nguyên tắc “sạch” từ thực phẩm đến phương pháp chế biến của nó được nhiều người ưa chuộng. Hãy tìm hiểu thêm về những lợi ích của Eat Clean qua bài viết này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgKISPDAZ_JbQaBFzmq-d7mvNzZ2Kb2Y1dj-pP07S1QREujT-Ew7kcjTAiLDBYd5LXCeiIOXmrzziKz9gInGE0sJWAc3H7rJhuW_oLADka8YF6oWWzhRl9d9-YNBK59gh0T4Oq1xgDe-zXj/s640/Luxe.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgKISPDAZ_JbQaBFzmq-d7mvNzZ2Kb2Y1dj-pP07S1QREujT-Ew7kcjTAiLDBYd5LXCeiIOXmrzziKz9gInGE0sJWAc3H7rJhuW_oLADka8YF6oWWzhRl9d9-YNBK59gh0T4Oq1xgDe-zXj/s72-c/Luxe.png
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/01/loi-ich-cua-eat-clean.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/01/loi-ich-cua-eat-clean.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy