/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

10 lợi ích của bài tập squat khiến chị em phát sốt đổ xô đi tập

SHARE:

Squat hay còn được gọi vui là bài tập ngồi xổm gần như đã trở thành huyền thoại trong lòng chị em. Không chỉ mang đến mông cong, bụng phẳng, squat còn lợi hại hơn thế rất nhiều. 10 lợi ích của bài tập squat dưới đây chắc hẳn sẽ làm nhiều chị em đứng ngồi không yên.

Nếu có một cuộc bình chọn ra những bài tập được chị em yêu thích nhất, squat chắc chắn là một ứng cử viên nặng kí. Không phải tự nhiên mà người người cày squat, nhà nhà cày squat. Muốn biết động tác này "thần thánh" đến mức nào, hãy tìm hiểu 10 lợi ích của bài tập squat trong bài viết dưới đây.

loi ich cua bai tap squat

Lợi ích của bài tập squat là gì, mà sao ai cũng mê đến thế? 

Nếu như plank được tung hô là vua của các bài tập bụng thì squat lại xứng đáng với tên gọi "ông trùm" của các bài tập mông. Squat có dạng không tạ và có tạ, cùng nhiều biến thể khác, tác động đến 2 nhóm cơ chính là mông và chân. Nếu như bạn đang ê ẩm sau những buổi squat đầu tiên, hãy đọc thêm những tác dụng của squat dưới đây để có thêm động lực chinh phục nó. 

1. Vòng 3 bốc lửa

vong 3 boc lua

Điều này thì hẳn nhiều người đã biết. Những bờ mông size khủng, căng tròn như các cô người mẫu là điều mà squat có thể mang lại cho bạn. Nhiều người còn nói ngực lép thì khó lên chứ mông lép thì là chuyện nhỏ, tập tành, ăn uống đúng cách thì kiểu gì cũng tăng. Và squat chính là chiếc chìa khóa mà bạn cần. Động tác này tạo lực trực tiếp lên phần cơ mông, mang lại cho bạn những đường cong bỏng mắt. Nếu bạn đang sở hữu vòng 3 hơi khiêm tốn, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao mông lép và đừng bỏ qua bài tập vi diệu này nhé. 

2. Săn chắc cơ

Squat làm tăng size vòng 3, vậy mông to có nên tập squat nữa không? Chắc chắn là có rồi, vì mông to thôi chưa chắc đã là mông đẹp. Một vòng 3 hoàn hảo phải vừa căng tròn, vừa săn chắc, không xồ xề. Squat sẽ giúp bạn loại bỏ phần mỡ thừa ở mông, tăng cường làm săn cơ, không chỉ ở vùng mông mà còn ở cả những bộ phận khác như đùi, bắp chân, bụng... Làn da của bạn cũng sẽ trở nên đàn hồi hơn, tránh được tình trạng chảy xệ do béo gây ra.

3. Đánh tan mỡ bụng

danh tan mo bung

Những động tác của squat buộc toàn cơ thể bạn phải vận động, qua đó tăng cường đốt cháy calo, hỗ trợ tích cực trong việc giảm cân, giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Những động tác squat sử dụng tạ nhỏ, kết hợp gập người hay bật nhảy chính là bí quyết mang đến vòng 2 thon gọn. Nàng nào đang muốn cải thiện vòng 2 thì nhất định không được bỏ qua 7 bài tập squat giảm mỡ bụng này nhé. 

4. Đùi săn chắc và khỏe mạnh

dui san chac khoe manh

Một trong những nhóm cơ chịu ảnh hưởng trực tiếp của squat là cơ đùi. Thường xuyên squat sẽ giúp tăng cường sức mạnh, sức bền của đôi chân, giúp bạn có một phần thân dưới vững chãi và khỏe khoắn. Hệ cơ chính của bạn sẽ giữ được sự cân bằng, khả năng liên lạc và truyền tín hiệu đến não cũng như các nhóm cơ khác cũng nhanh hơn, tăng thêm sự linh hoạt, dẻo dai và cải thiện phản xạ.

5. Hỗ trợ tiêu hóa 

Khi tập squat, phần bụng và mông của bạn sẽ vận động và tạo ra những tác động tích cực đối với hệ tiêu hóa. Cũng giống như yoga, squat kích thích ruột già đào thải chất thừa hiệu quả hơn, hệ bài tiết cũng làm việc trơn tru hơn, giữ cho sức khỏe ở trong tình trạng tốt nhất. Squat xuống càng sâu thì hiệu quả này càng rõ ràng.

6. Tăng khả năng luyện tập

tang kha nang luyen tap

Đây là bài tập quen thuộc đối với những vận động viên chuyên nghiệp. Nó giúp bạn tăng cường sức mạnh, sức bền của những nhóm cơ trung tâm, hỗ trợ chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn, tăng sự linh hoạt và phòng tránh được nhiều chấn thương không mong muốn.

7. Ngăn ngừa bệnh tật

Không chỉ cải thiện khả năng tập luyện và sức mạnh của các nhóm cơ, squat còn làm tăng quá trình trao đổi chất, kích thích loại bỏ độc tố, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nó còn giúp điều chỉnh lượng lipid và insulin, ngăn ngừa bệnh béo phì, tiểu đường và một số bệnh nghiêm trọng khác.

8. Cải thiện nội tiết tố

cai thien noi tiet to

Khi bạn tập luyện, testosterone và hormone tăng trưởng sẽ được kích thích sản sinh. Ngoài ra, DHEA cũng tăng vọt lên về số lượng. Đây là một hormone có vai trò đốt cháy năng lượng dư thừa, hỗ trợ xây dựng cơ bắp, cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng tình dục. Squat được cho là bài tập tốt cho cả nam và nữ.

9. Làn da săn chắc, mịn màng

Squat là một bài tập tương đối nặng nên sẽ "tiêu tốn" của bạn rất nhiều mồ hôi, qua đó đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường quá trình tuần hoàn của máu. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ trở nên thông thoáng, giàu sức sống và dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng khi bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc. Hoạt động lưu thông máu mạnh mẽ cũng kích thích collagen được sản xuất ra nhiều hơn, duy trì vẻ trẻ trung, đàn hồi và khỏe khoắn của làn da.

10. Tâm trạng vui vẻ  

tam trang vui ve

Cũng giống như những bài tập khác, squat mang lại cảm giác sảng khoái sau khi tập dù cho bạn phải đối mặt với những cơn đau nhức do chưa quen đi nữa. Ngoài ra, khi cơ thể dần đẹp lên và có những đường cong như mong muốn, dáng đi, dáng đứng của bạn cũng được cải thiện nhờ luyện tập, bạn sẽ trở nên tự tin, yêu đời hơn. 

Những đối tượng không nên tập squat

Tuy mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn nhưng vì đây là một bài tập với sức nặng tương đối nên sẽ không phù hợp với một số đối tượng sau đây:
  • Người có tiền sử bệnh tim
  • Người từng bị chấn thương về xương khớp dẫn đến chân, lưng, cột sống yếu
  • Người đang điều trị các chứng bệnh về xương khớp hay dây chằng

Squat sao cho đúng cách


Đối với tư thế squat cơ bản không tạ, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Đứng thẳng thoải mái, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân và đầu gối hướng ra ngoài, lưng thẳng, ngực ưỡn, bụng hóp, vai mở rộng, hai tay đưa phía trước hoặc đặt sau đầu
  • Bước 2: Hít vào, hạ mông xuống đến mức sâu nhất có thể, lưng vẫn giữ thẳng, vai và mông tạo thành một đường chéo từ trên xuống
  • Bước 3: Dùng lực chân đẩy người trở về tư thế ban đầu, thở ra

Một số lưu ý khác khi tập squat

  • Squat là bài tập áp dụng được cho cả nam và nữ giới, giúp tăng cường sức khỏe phần thân dưới, tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả
  • Đừng chỉ squat và squat. Nhiều chị em vì quá tin vào sự thần kì của squat mà chỉ trung thành với một bài tập duy nhất từ ngày này qua ngày khác. Hãy bổ sung vào lịch tập của mình những bài tập mông và bụng khác, kể cả bài tập thân trên như ngực, bắp tay, và đừng quên cardio nếu bạn muốn giảm cân, đốt mỡ nhanh nhất.
  • Không nên squat mỗi ngày vì mông và đùi là một nhóm cơ lớn cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau khi luyện tập. Bạn chỉ nên squat 2-3 lần mỗi ngày, ngoài ra tập thêm những nhóm cơ khác sẽ giúp cơ thể đẹp và cân đối hơn. 
  • Đừng quên ăn uống khoa học dù bạn đang tập bất cứ bài tập nào. Bổ sung nhiều đạm để kích thích tăng cơ và hạn chế tinh bột cùng những thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh và các loại nước ngọt để cắt giảm mỡ thừa trong cơ thể. 
Tập mãi mà chỗ cần to không thấy to, chỗ cần nhỏ không thấy nhỏ, hãy bổ sung ngay Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 từ iFitness. Sản phẩm mang đến nguồn protein tinh khiết và chất lượng giúp nuôi và phát triển cơ hiệu quả, giúp bạn có thêm năng lượng tập luyện, giảm đau nhức và vòng 3 tăng size vùn vụt. Ngoài ra, thành phần sữa non làm đẹp da cũng là một lý do khiến phái đẹp nên sở hữu loại sữa này.

HOT: FLASH SALE ĐỒNG GIÁ - MUA WHEY THẢ GA 


Từ ngày 08/02 -15/01/2019, bạn có thể mua Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 tại iFitness.vn với mức giá ưu đãi chưa từng có, chỉ với 1.299k (giá gốc 1.400k). Như vậy, chỉ với khoảng hơn 14k cho 1 serving, bạn đã bổ sung được 30g protein cho cơ thể, một hàm lượng cao hơn so với nhiều loại Whey đắt đỏ khác.

ĐỪNG BỎ LỠ một cơ hội mua Whey không-thể-nào-lời-hơn như vậy!


Những lợi ích của bài tập squat nêu trên đã đủ hấp dẫn bạn hay chưa? Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một bài tập tiện lợi, có thể tập ở mọi lúc mọi nơi mà mang lại vóc dáng như mơ thì hãy bắt đầu làm quen với người bạn này đi nhé. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: 10 lợi ích của bài tập squat khiến chị em phát sốt đổ xô đi tập
10 lợi ích của bài tập squat khiến chị em phát sốt đổ xô đi tập
Squat hay còn được gọi vui là bài tập ngồi xổm gần như đã trở thành huyền thoại trong lòng chị em. Không chỉ mang đến mông cong, bụng phẳng, squat còn lợi hại hơn thế rất nhiều. 10 lợi ích của bài tập squat dưới đây chắc hẳn sẽ làm nhiều chị em đứng ngồi không yên.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0cDph3Bxwc3fishf-KKxvcsmJtkQp-d1Z2qHgP3Px7z6Ke6qz_NKm23wXUjaQpRBubMTR75Wa_UHk3he-VCKRVB74eVn73uZXj9wKTbvxW4meM_8Pwyl55f7o2uYIMxB9ttzYhCdrPaui/s640/loi-ich-cua-bai-tap-squat.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0cDph3Bxwc3fishf-KKxvcsmJtkQp-d1Z2qHgP3Px7z6Ke6qz_NKm23wXUjaQpRBubMTR75Wa_UHk3he-VCKRVB74eVn73uZXj9wKTbvxW4meM_8Pwyl55f7o2uYIMxB9ttzYhCdrPaui/s72-c/loi-ich-cua-bai-tap-squat.png
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/01/loi-ich-cua-bai-tap-squat.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/01/loi-ich-cua-bai-tap-squat.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy