/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ngủ trưa nhiều có mập không? Chuyện ngủ và bí quyết khỏe đẹp

SHARE:

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen ngủ trưa để phục hồi năng lượng cho buổi chiều. Nhưng ngủ trưa nhiều có mập không? Liệu ngủ trưa có thực sự tốt hay có lợi?

Giấc ngủ đủ và sâu rất quan trọng đối với sức khoẻ của mỗi người. Ngủ trưa sau buổi sáng làm việc mệt mỏi sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn vào đầu giờ chiều. Đôi khi bạn có thể sẽ quá giấc và ngủ đến chiều. Vậy thì ngủ trưa nhiều có mập không? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

ngu trua nhieu co map khong

Bạn lo lắng liệu ngủ trưa nhiều có mập không?

Theo khuyến cáo, một người trưởng thành cần ngủ từ 7-8 tiếng, trẻ vị thành niên cần ngủ 8-10 tiếng và trẻ sơ sinh là trên 12 tiếng mỗi ngày. Có thể thấy giấc ngủ luôn quan trọng với bất kì lứa tuổi nào. Đặc biệt, buổi trưa là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau buổi sáng học tập hay làm việc căng thẳng.

5 lợi ích của giấc ngủ trưa có thể bạn chưa biết

loi ich cua giac ngu trua

Ngủ là nhu cầu không thể thiếu của cơ thể tương tự như việc ăn uống. Không chỉ vậy, giấc ngủ đủ còn đem lại nhiều lợi ích tốt đến sức khoẻ của bạn. Vậy cùng xem rằng ngủ trưa có tốt không?

1. Tỉnh táo hơn vào đầu giờ chiều

Nếu bạn là dân văn phòng hay làm việc với cường độ cao thì giấc ngủ trưa là cực kì tốt đối với bạn. Trải qua 4 tiếng buổi sáng làm việc liên tục thì trưa là lúc để cho bộ não và cơ thể bạn nghỉ ngơi.

Do đó, giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn thêm thư giãn và hồi phục nguồn năng lượng tuyệt vời để bạn tỉnh táo tiếp tục công việc của mình vào buổi chiều. 

2. Giảm stress, lấy lại tinh thần làm việc

Giấc ngủ trưa mỗi ngày dù trong thời gian ngắn đều làm giảm mức độ căng thẳng đầu óc mà công việc đè nén lên bạn. Đồng thời, ngủ trưa giúp cải thiện tâm trạng như tức giận, khó chịu trong người. 

Chất dẫn truyền thần kinh là serotonin, được sản sinh khi bạn ngủ trưa có tác dụng làm dịu thần kinh và đem đến cho bạn sự phấn chấn và sảng khoái tinh thần. Bạn sẽ vui vẻ hăng hái làm việc hơn sau khi ngủ trưa đấy.

3. Giảm áp lực cho tim mạch và nguy cơ đột quỵ

Đôi khi, bạn không ngủ trưa và sẽ ngủ bù vào buổi tối. Tuy nhiên, chỉ cần từ 20 phút ngủ trưa, bạn có thể ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch mà lại còn tỉnh táo hơn để làm việc. 

Trái tim của bạn được khỏe mạnh như vậy là nhờ việc ngủ trưa giúp bạn giảm stress, từ đó giảm áp lực lên tim mạch. Lợi ích tốt cho sức khoẻ như vậy tại sao bạn không bắt đầu thói quen ngủ trưa ngay từ bây giờ?

4. Cải thiện bộ nhớ và tăng khả năng nhận thức

Ngủ trưa là lúc não bộ được nghỉ ngơi sau khi hoạt động hết công suất để làm việc, đồng thời việc nghỉ trưa còn giúp đầu óc bạn minh mẫn hơn, khả năng ghi nhớ tốt hơn giúp bạn tập trung vào công việc.

Không chỉ vậy, nhờ có sự nhạy bén hơn của trí não nên công việc của bạn sẽ giải quyết nhanh gọn và cải thiện rõ rệt.

5. Cải thiện thị lực và nâng cao sức đề kháng

Ngủ trưa giúp cho các cơ mắt nghỉ ngơi sau một buổi sáng căng mắt để làm việc và làm chậm quá trình suy giảm thị lực mà bạn có thể phải gánh chịu khi ngồi trước ánh sáng xanh quá lâu.

Hơn nữa, khi bạn làm việc liên tục vào ban ngày tạo ra sự ức chế bài tiết nước mắt, tuyến lệ không sản xuất ra độ ẩm cần thiết, làm việc trong một thời gian dài gây khô mắt; giác mạc tăng nhiệt độ, đẩy nhanh sự trao đổi chất giữa các tế bào, tăng nhanh lão hóa.

Bên cạnh đó, giấc ngủ vào buổi trưa có tác dụng kích thích tế bào lympho, tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch và làm cho hệ thống miễn dịch trở nên mạnh hơn.

Ngủ trưa có làm tăng cân không?

ngu trua co lam tang can khong

Quay lại vấn đề ngủ trưa có mập không đang là câu hỏi của nhiều bạn. Ngủ trưa không hề khiến bạn béo mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Nếu cân nặng của bạn tăng lên thì hãy xem lại cách ăn uống của mình đã khoa học chưa nhé. 

Ngủ trưa là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể bạn có thể tiêu hoá hiệu quả hơn, đồng thời tăng cường khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo dễ dàng. Hơn thế nữa, cơ thể bạn sản sinh ra nhiều hormone leptin trong khi ngủ trưa, có tác dụng tạo cảm giác no bụng từ đó giúp hạn chế sự thèm ăn.

Vì vậy, nếu bạn ngủ trưa đúng cách sẽ giúp việc giảm cân và tập thể thao đạt hiệu quả không ngờ đấy.

Bạn có thắc mắc ngủ trưa nhiều có tốt không?

ngu trua nhieu co tot khong

Ngủ trưa đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ như giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái làm việc vào đầu, cải thiện bộ nhớ hay đem đến trái tim khoẻ mạnh cho bạn. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. 

Tuỳ vào mỗi người mà giấc ngủ trưa kéo dài hay ít, vậy thì ngủ trưa nhiều có mập không? Thực chất, bản thân việc ngủ trưa không làm bạn béo lên. Tuy nhiên, ngủ trưa nhiều khiến cơ thể hoạt động chậm chạp, ì ạch hơn. 

Thiếu đi sự vận động có thể là nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa dẫn đến việc tăng cân dễ dàng. Do đó, bạn cần chú ý lượng thời gian ngủ trưa để tránh bị béo lên. Không chỉ vậy, ngủ trưa quá nhiều có thể gây hại cho bạn nữa đấy.
  • Giấc ngủ trưa kéo dài từ 20-90 phút được cho là tốt và đem lại hiệu quả nhất cho cơ thể. Nếu bạn ngủ nhiều hơn 90 phút thì có thể bị khó ngủ vào ban đêm, điều này sẽ gây hại đến sức khoẻ của bạn trầm trọng.
  • Ngoài ra giấc ngủ nhiều hơn 90 phút sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái ngủ sâu. Khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi, đờ đẫn do một số cơ quan trong cơ thể chưa sẵn sàng làm việc lại.
  • Ngủ quá nhiều khiến cơ thể tích mỡ và tăng cân, đồng thời bạn có thể bị béo mặt hay mặt bị sưng nữa đấy. Vì thế chỉ nên ngủ trưa vừa phải để giấc ngủ phát huy tác dụng nhất.

Tác hại của việc không ngủ trưa

tac hai cua viec khong ngu trua

Ngủ trưa nhiều có thể là nguyên nhân dẫn dến tăng cân và thừa mỡ nhanh chóng. Mặc dù vậy, nhưng nếu bạn không ngủ trưa còn để lại tác hại khôn lường hơn cho cơ thể.

Khi thiếu giấc ngủ trưa, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, làm việc không tỉnh táo và hiệu quả vào đầu giờ chiều. Cơ thể uể oải sẽ khiến bạn tìm đến các món ăn vặt để bổ sung năng lượng, tạo điều kiện để bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, không ngủ trưa còn làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Điều này khiến cho lượng mỡ thừa bị đốt cháy chậm hoặc chúng bị tích tụ ngày càng nhiều hơn trong người. 

Có thể thấy, thiếu giấc trưa có thể khiến bạn tăng cân không kém gì so với việc bạn ngủ nhiều đâu nhé.

Ngủ trưa như thế nào để tránh tăng cân?

ngu trua the nao de khong tang can

Bạn đã tìm hiểu và hiểu được ngủ trưa có béo không và ngủ trưa có giảm cân không. Ngủ trưa đúng cách sẽ không giúp bạn béo lên mà còn đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể bạn đấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều để giấc ngủ trưa đạt hiệu quả nhất.
  • Giấc ngủ trưa từ 20-90 phút sẽ giúp bạn đạt trạng thái ngủ ngon và tốt cho sức khoẻ nhất. Bên cạnh đó, bạn chú ý không nên ngủ ngay sau khi ăn xong mà hãy đứng lên vận động nhẹ cơ thể để việc tiêu hoá hoạt động nhanh hơn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu giấc ngủ trưa của mình.
  • Nếu bạn là người làm trong văn phòng thì có thể sử dụng thảm, chiếu hoặc ngả lưng trên băng ghế, hay ngủ với tư thế nào miễn là bạn cảm thấy thoải mái nhất. 
  • Bạn không nên ngủ quá nhiều vào buổi trưa, nếu không khi bạn tỉnh dậy thì cơ thể sẽ rất mệt mỏi và nặng nề.
  • Sau khi thức dậy, bạn có thể dùng nước lạnh rửa mặt để đánh thức cơ thể trở về trạng thái hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể làm một số việc ít căng thẳng để não bộ có thời gian hồi phục và giúp bạn suy nghĩ và sáng tạo hơn vào buổi chiều.
  • Nếu bạn muốn giảm cân hay không muốn mập lên thì hãy ngủ trưa đầy đủ và vừa phải, đồng thời kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng hợp lí cùng việc luyện tập thể dục thường xuyên.
Đối với những màng mèo lười mê ngủ thì việc rời khỏi chiếc giường êm ái sau giấc ngủ là cực kì khó. Hãy thử vận động để đánh thức năng lượng bằng những bài tập giảm mỡ ngay tại giường này. Không chỉ giúp người tỉnh táo hơn mà bạn còn tiêu hao được một phần năng lượng để giảm béo nữa chứ. 

Việc bạn có bị béo hay không phụ thuộc phần nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Tham khảo ăn gì giảm mỡ bụng để thiết kế cho mình những bữa ăn đủ chất mà không bị béo nhé. 

Nếu bạn có buổi tập luyện vào buổi chiều hoặc tối, không ngủ trưa hoặc ngủ trưa quá nhiều đều sẽ gây ra cảm giác lờ đờ, uể oải. Hãy sử dụng Viên uống giảm mỡ cắt nét Ultra Ripped của iFitness với thành phần caffeine từ lá trà xanh. Bạn sẽ tỉnh táo, tập sung sức hơn và quan trọng là đốt được lượng mỡ khủng hơn so với khi chỉ tập bình thường.


Như vậy câu hỏi ngủ trưa nhiều có mập không đã được giải quyết. Hãy chú ý không nên ngủ trưa quá nhiều để tránh gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa vào cơ thể và làm việc tốt hơn vào đầu giờ chiều. Tập luyện thể thao sẽ giúp bạn trở nên năng động và ngủ trưa ngon hơn đấy.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ngủ trưa nhiều có mập không? Chuyện ngủ và bí quyết khỏe đẹp
Ngủ trưa nhiều có mập không? Chuyện ngủ và bí quyết khỏe đẹp
Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen ngủ trưa để phục hồi năng lượng cho buổi chiều. Nhưng ngủ trưa nhiều có mập không? Liệu ngủ trưa có thực sự tốt hay có lợi?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbKzHa1uqoNGBkv998hPqXJc6bn0AjlkrXctC0A8sB0_7KGdyodbZGWusAspsPmBr27V96mpOPY9NZVMpKUNCUlh1t53vBz7ou-9eqMkIMlng1jT1TOpxYN_Ln-FXiyjRGFTpN91xJ6q2s/s640/ngu-trua-nhieu-co-map-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbKzHa1uqoNGBkv998hPqXJc6bn0AjlkrXctC0A8sB0_7KGdyodbZGWusAspsPmBr27V96mpOPY9NZVMpKUNCUlh1t53vBz7ou-9eqMkIMlng1jT1TOpxYN_Ln-FXiyjRGFTpN91xJ6q2s/s72-c/ngu-trua-nhieu-co-map-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/08/ngu-trua-nhieu-co-map-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/08/ngu-trua-nhieu-co-map-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy