/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Uống sữa bắp có mập không? Tác dụng bất ngờ sữa bắp

SHARE:

Sữa bắp hay sữa ngô là món thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các chị em. Nhưng uống sữa bắp có mập không hay uống nhiều có tốt không cũng là vấn đề mà không ít người quan tâm.

Bắp hay còn gọi là ngô được xem là một loại ngũ cốc vàng vì nó là nguồn thực phẩm chính từ thuở sơ khai và là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho con người. Sữa bắp là thức uống quen thuộc và còn là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên uống sữa bắp có mập không? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

uong sua bap co map khong

Đâu là lời giải đáp uống sữa bắp có mập không?

Để biết được ăn bắp và uống sữa bắp có béo không thì trước tiên cần tìm hiểu chúng đem lại giá trị đinh dưỡng gì cho cơ thể. 

Thành phần dinh dưỡng trong sữa bắp

Tuỳ theo sở thích mỗi người mà loại sữa bắp họ uống sẽ có lượng calo khác nhau, tuy nhiên trong sữa bắp cơ bản gồm bắp và sữa. Bạn có thể dùng thêm đường hoặc dừa nếu thích uống ngọt hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g mỗi loại thực phẩm gồm:

thanh phan dinh duong trong sua bap

Thông thường, để làm ra 1 lít sữa bắp cần khoảng 2 trái bắp luộc tương đương với 334kcal. Nếu bạn sử dụng 100ml sữa tươi cùng 2 trái bắp thì 1 lít sữa bắp sẽ cung cấp cho bạn khoảng 408kcal. Nghĩa là 100ml sẽ chỉ chứa khoảng 40.8kcal cho bạn thôi.

Còn nếu bạn sử dụng thêm 20g đường và 40g sữa đặc thì lượng calo trong sữa bắp lên đến 620kcal trên 1 lít sữa. Sữa bắp có hàm lượng carbs cao nhưng chứa ít protein, chất béo và chất dinh dưỡng vi lượng.

Câu trả lời cho việc uống sữa bắp có tăng cân không?

uong sua ngo co tang can khong

Uống 1 lít sữa bắp với 2 trái bắp luộc, 100ml sữa tươi, 20g đường và 40g sữa đặc đem đến cho bạn 620kcal. Điều này đồng nghĩa với việc uống 1 ly sữa bắp 200ml thì bạn sẽ nạp vào cơ thể 124kcal. 

Cơ thể bạn mập lên khi lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy. Một số loại thực phẩm chứa lượng calo cao có thể là nguyên nhân khiến bạn béo lên nhanh chóng. 

Vậy thì uống sữa bắp có mập không? Sữa bắp là một loại thức uống giàu năng lượng nhưng nếu uống ít sẽ không khiến bạn mập đâu nhé. Nếu bạn vẫn lo lắng rằng uống sữa bắp gây tăng cân thì bạn hãy uống 1 ly/ngày và thường xuyên tập luyện thể dục để đốt cháy lượng mỡ thừa nhé.

Ngoài ra, lượng calo trong sữa bắp phụ thuộc nhiều hơn vào số lượng bắp bạn sử dụng, mức sữa tươi, sữa đặc và đường. Bạn nên hạn chế hoặc không cho đường vào sữa bắp để làm tối thiểu mức năng lượng trong sữa bắp giúp bạn uống sữa không bị mập.

Có bạn không thích uống sữa bắp nhưng lại rất thích ăn bắp nhé. Vậy bài viết bạn nên đọc là Ăn bắp có mập không cũng là một câu chuyên rất thú vị nên tìm hiểu. 

Uống nhiều sữa bắp có tốt không?

Sữa bắp có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên lượng carbs cao nhưng chất protein rất ít. Nếu uống nhiều sữa bắp, có thể khiến bạn bị dư carbs và gây tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, bạn chỉ nên từ 1-2 ly sữa bắp mỗi ngày thôi nhé. 

Công dụng của sữa bắp với sức khoẻ là gì?

cong dung cua sua ngo voi suc khoe

Bạn đã tìm hiểu uống sữa ngô có béo không và câu trả lời là tuỳ thuộc vào lượng calo sữa bắp cung cấp từ nguyên liệu bạn đã chuẩn bị. Uống sữa bắp thơm ngon, bổ dưỡng với một số lợi ích cho sức khoẻ của bạn nữa đấy.

1. Sữa bắp tốt cho thị lực của bạn

Sữa ngô được xem là thức uống tốt cho sức khoẻ, không những cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp cho bạn có một đôi mắt sáng khoẻ mạnh. 

Trong bắp chứa nhiều vitamin A, lutein và zeaxanthin là các chất giúp chống lão hoá điểm vàng, khiến đôi mắt bạn hoạt động tốt và rõ hơn. Uống càng nhiều sữa bắp hay ăn càng nhiều bắp thì khả năng mắc phải những căn bệnh cấp tính và mạn tính như đục thủy tinh thể, mắt mất sắc tố màu vàng sẽ càng giảm.

2. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Trong bắp chứa chất lutein giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch và phòng ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Việc tăng axit amin homocysteine trong thời gian dài có thể dẫn đến tỉ lệ mắc bệnh tim khá cao. Tuy nhiên, trong bắp chứa axit folic có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine sẽ giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

3. Chống stress, giảm căng thẳng

Vitamin B1, B3, B5 trong sữa bắp giúp người cao tuổi có thể cải thiện tình trạng lo lắng, căng thẳng cũng như dấu hiệu của bệnh Alzheimer. Ngoài ra, trong bắp chứa nhiều vitamin E và chất béo lecithin có thể giúp bảo vệ vỏ bọc thần kinh.

4. Giúp não hoạt động tốt hơn

Sữa ngô chứa nhiều vitamin B1, B3, B5 không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn giúp giảm triệu chứng của bệnh hay quên, giúp trí não của bạn hoạt động có năng suất hơn. Sữa bắp rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp con trở nên thông minh hơn.

Vitamin B trong sữa ngô cũng giúp duy trì lượng đường trong máu làm não bộ có thể hoạt động tốt trong một thời gian kéo dài với áp lực cao.

Sữa Milo cũng là một loại sữa thơm ngon cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng lượng calo thì thế nào và uống sữa Milo có mập không, hãy tìm hiểu trước đã nhé. 

5. Tốt cho tiêu hoá

Chất xơ có trong thực phẩm như trái cây, ngũ cốc được xem là yếu tố quan trọng để ngăn ngừa bệnh liên quan đến ruột già và đường tiêu hoá. Bắp có tỉ lệ chất xơ cao hơn nhiều so với gạo trắng, mì, sữa…

Chất xơ còn giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Vì thế mà uống sữa bắp sẽ giúp bạn dễ tiêu hoá, giảm béo nhanh hơn. 

6. Có tác dụng tốt với phụ nữ có thai, người bị thiếu sắt

Chất axit folic trong bắp ngô có thể giúp phụ nữ mang thai ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở ống thần kinh thai nhi, vì vậy sản phụ thường sử dụng sữa bắp làm thức uống bổ sung dinh dưỡng bảo vệ mẹ và con.

Sữa bắp còn có tác dụng tốt cho người bị thiếu máu, thiếu sắt. Nhờ lượng vitamin C có trong bắp mà khi uống sữa ngô bạn được nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường.

7. Có tác dụng làm đẹp - Ngăn ngừa lão hoá

Sữa ngô có chứa vitamin E có công dụng chống oxy hoá, điều hòa khí huyết ở phụ nữ. Uống sữa ngô giúp cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ, sáng mịn, hồng hào hơn. Các chị em sẽ luôn trẻ trung, tươi tắn và rạng rỡ. 

Hơn thế nữa, vitamin nhóm B và chất lecithin trong sữa bắp cũng giúp ngăn ngừa lão hoá sớm, da không bị sạm đen, hạn chế tình trạng da khô hay móng tay dễ gãy. Vì vậy, các chị em hãy lưu ngay món sữa bắp này vào thực đơn sắc đẹp của mình ngay nhé.

Ngoài ra, sữa ngô có chứa chất xơ có thể giúp bạn no lâu, ít đói hơn. Vì thế bạn có thể sử dụng món sữa bắp này để hỗ trợ cho việc giảm cân bằng cách giảm lượng sữa tươi, đường và sữa đặc, đồng thời cho nhiều bắp hơn vào trong món sữa của bạn.

Hướng dẫn cách nấu sữa bắp thơm ngon tại nhà

huong dan nau sua ngo

Các nguyên liệu để làm nên món sữa bắp có thể tìm ở bất cứ đâu. Bạn nên tự nấu sữa bắp hơn là mua sữa đóng gói sẵn vì chúng chứa chất phụ gia và mất đi rất nhiều dưỡng chất quan trọng mà chỉ có sữa bắp tự nhiên mới mang đến. Bạn có thể tham khảo các bước nấu sữa bắp sau đây.

Nguyên liệu:

  • 2 trái bắp (nên chọn bắp Mỹ nước sẽ thơm và ngọt hơn)
  • 100ml sữa tươi (có đường hay không đường tuỳ thuộc vào bạn)
  • 40g sữa đặc 
  • 20g đường
  • 1 lít nước 
  • Máy xay sinh tố
  • Dụng cụ để lọc

Cách làm:

  • Bước 1: Lột vỏ bắp, rửa sạch, dùng dao hoặc dụng cụ để tách hạt bắp.
  • Bước 2: Cho bắp vào máy xay. Xay bắp cùng với nước cho đến khi thật nhuyễn.
  • Bước 3: Chuẩn bị một ô to và lọc nước bắp qua một chiếc giá lọc nhỏ rồi bỏ bã.
  • Bước 4: Bỏ nước bắp đã lọc bỏ bã vào nồi để đun sôi. Tùy theo khẩu vị của bạn thích ngọt thì thêm một ít đường cát vào rồi khuấy tan. 
Dùng muỗng khuấy thật đều để bột bắp không dính dưới đáy nồi tránh gây khê. Khi nước bắp sôi, hạ bớt lửa để không bị sôi bùng lên tràn ra bếp.
  • Bước 5: Thêm khoảng 100ml sữa tươi và một ít sữa đặc có đường để sữa bắp ngậy hơn. Đun đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, để nguội.
  • Bước 6: Khi sữa nguội bạn có thể rót vào bình, chai giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

Có thể để sữa bắp trong bao lâu?

sua ngo de duoc bao lau

Sữa bắp là thực phẩm dinh dưỡng lại không gây béo nếu bạn uống vừa phải, nên nhiều bạn sẽ nấu và để trong tủ lạnh uống dần. Bạn chỉ nên chế biến sữa bắp vừa đủ cho 3-4 ngày uống là tốt nhất. Không nên để sữa ngô quá 1 tuần vì lúc này sữa ngô đã bị hư, bị chua và có thể khiến bạn đau bụng.

Nếu bạn là người có tập thể dục, thể thao hay gym thì sữa sẽ là một nguồn dinh dưỡng quan trọng để bổ sung năng lượng và protein. Xem thêm người tập luyện nên uống sữa gì để không bỏ qua những món thức uống tốt nhất nhé. 

Thay vì ăn gì cũng sợ béo, phải kiêng đủ thứ, bạn cứ ăn uống điều độ và tập luyện để đốt cháy năng lượng dư thừa. Sử dụng thêm Viên uống đốt mỡ giảm cân Hydroxycut Hardcore Elite của iFitness để tăng cường chuyển hóa mỡ thành năng lượng và giải phóng ra ngoài, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Như vậy, bạn đã hiểu được uống sữa bắp có mập không? Nếu bạn muốn uống sữa bắp mà cân nặng của bạn không bị ảnh hưởng thì tốt nhất nên uống 1-2 ly/ngày và không sử dụng quá nhiều đường và sữa ngọt, nguyên liệu khiến bạn lên cân nhanh chóng. Bạn cũng có thể áp dụng một số bài tập thể dục để vừa uống sữa bắp lại vừa có thể giảm cân.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Uống sữa bắp có mập không? Tác dụng bất ngờ sữa bắp
Uống sữa bắp có mập không? Tác dụng bất ngờ sữa bắp
Sữa bắp hay sữa ngô là món thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các chị em. Nhưng uống sữa bắp có mập không hay uống nhiều có tốt không cũng là vấn đề mà không ít người quan tâm.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh30h9Eg2Nkm_kuBjOMuroV5dggKWFOi6-wPpJ8DxFYw6pLDT0abwQEEK-3ojTnNnrtDV2fTBM1yl-06YsuYhLiKxSMgs6pW_E7ebJggOhL9VwAe_elEVnMGu4y_guQRLOea1_pFtaJM3ik/s640/uong-sua-bap-co-map-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh30h9Eg2Nkm_kuBjOMuroV5dggKWFOi6-wPpJ8DxFYw6pLDT0abwQEEK-3ojTnNnrtDV2fTBM1yl-06YsuYhLiKxSMgs6pW_E7ebJggOhL9VwAe_elEVnMGu4y_guQRLOea1_pFtaJM3ik/s72-c/uong-sua-bap-co-map-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/08/uong-sua-bap-co-map-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/08/uong-sua-bap-co-map-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy