/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Ăn bắp có mập không? Nỗi trăn trở của các nàng ăn kiêng giảm béo

SHARE:

Ăn kiêng với bắp ngô là một phương pháp đang được nhiều chị em áp dụng và chia sẻ cho nhau. Nhưng vẫn có ý kiến lo ngại, không biết ăn bắp có mập không, ăn nhiều có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bắp, hay còn gọi là ngô, là một món ăn khoái khẩu của nhiều cô nàng với vô vàn các món như bắp luộc, bắp nướng, bắp rang, bắp xào... Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn cứu đói hiệu quả và được nhiều chị em tin dùng như một món ăn kiêng. Nhưng thật ra ăn bắp có mập không, có tốt cho sức khỏe hay không?

an bap co map khong

Ăn bắp có mập không? Tiết lộ sự thật về món ăn cứu đói thơm ngon

Bắp là một thực phẩm thuộc nhóm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng được cho là tốt cho sức khỏe. Muốn biết ăn bắp có dễ khiến bạn tăng cân hay không, đầu tiên hãy tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng và mức năng lượng mà bắp cung cấp cho bạn.

Thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô

thanh phan dinh duong trong bap ngo

Theo phân tích dinh dưỡng, 1 trái bắp kích cỡ trung bình sẽ chứa 177 calo. Trong khi đó, người trưởng thành 1 ngày nên hấp thụ 2300-2700 calo (đối với nam) và 2200-2300 (đối với nữ). Như vậy, lượng calo mà 1 trái bắp bổ sung cho cơ thể không quá lớn, không chiếm tỉ trọng đáng kể trong mức năng lượng mà bạn có thể hấp thụ mỗi ngày. 

Cụ thể, trong 100g hạt bắp sẽ chứa:
  • 96 calo
  • 21g carb: Cũng như nhiều loại ngũ cốc khác, thành phần chủ yếu trong ngô là đường bột. Trong đó tinh bột chiếm đến 28-80% trọng lượng khô, còn đường chỉ chiếm một lượng nhỏ từ 1-3%. Chỉ số glycemic khá thấp nên ngô không làm tăng lượng đường huyết trong người.
  • 2.4g chất xơ: Đây được cho là một hàm lượng khá đáng kể. Một túi bắp rang được bán trong rạp chiếu phim khoảng 112g sẽ chứa đến 16g chất xơ, đáp ứng 42% lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày cho phụ nữ và 64% đối với nam giới. 
  • 3.4g protein: Bắp ngô có chứa protein nhưng hàm lượng này được đánh giá là không quá cao.
  • 1.5g chất béo: Lượng chất béo trong bắp là tương đối thấp so với các loại thực phẩm khác.
  • Các vitamin và khoáng chất: Vitamin A, vitamin B1. B5, vitamin C, canxi, photpho, kali... Ngô ngọt sẽ chứa nhiều vitamin hơn trong khi bỏng ngô sẽ có hàm lượng khoáng chất vượt trội hơn
Ngoài ra, ngô còn được xem là một loại ngũ cốc chứa thành phần chống oxy hóa tốt cho sức khỏe như axit ferulic, anthocyanins, zeaxanthin, lutein, axit phytic... Đây chính là yếu tố khiến bắp ngô được cho là thân thiện với sức khỏe hơn các loại ngũ cốc khác. Thành phần carotenoid còn giúp bồi bổ cho sức khỏe đôi mắt.  

Ăn nhiều ngô có mập không?

an nhieu ngo co map khong

Tin vui là ăn ngô sẽ KHÔNG có nhiều nguy cơ khiến bạn mập lên, vì lượng calo mà một trái ngô cung cấp tính ra không đáng kể so với mức năng lượng cơ thể cần mỗi ngày. Bạn chỉ cần cân đối lại lượng thực phẩm khác trong ngày, sao cho mức năng lượng nạp vào không vượt quá mức năng lượng tiêu thụ đi thì sẽ không lo tăng cân nhé. Đặc biệt, muốn biết một chén cơm cung cấp cho bạn bao nhiêu năng lượng, hãy đọc thêm bài viết ăn nhiều cơm có mập không.  

Tuy nhiên, đó chỉ là kết luận đối với bắp ngô luộc, hấp hoặc chế biến bằng nhũng phương pháp không dầu mỡ và gia vị khác. Nếu bạn ăn bắp xào hay bắp rang bơ thì lượng dầu, lượng bơ trong đó vẫn có thể khiến bạn tăng cân, thậm chí tăng nhanh nếu ăn nhiều. 

Ăn bỏng ngô có mập không? 


an bong ngo co map khong


Bỏng ngô (popcorn) là một dạng đặc biệt của ngô, hạt ngô sẽ nở ra khi tiếp xúc với nhiệt, được chế biến bằng phương pháp nung nóng hạt ngô đến khi nó chín và nổ tung. Đây là một món ăn vặt cực kì phổ biến ở các nước phương Tây và đang dần có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, tại các rạp chiếu phim, mùi bỏng ngô thơm lừng khiến nhiều người không thể cưỡng lại được. 

Bản thân bỏng ngô cũng được xem là một loại ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, cách chúng ta chế biến và thưởng thức bỏng ngô thì hại nhiều hơn lợi. Món ăn này thường được chế biến với các loại dầu, bơ nhiều calo cùng khá nhiều muối. Hơn nữa, nếu một phần bắp lại còn đi kèm với nước ngọt có gas thì không cần phải bàn, bạn sẽ được tặng thêm một lượng lớn calo và mỡ thừa.

Một số lợi ích khác của bắp

Ăn nhiều bắp có tốt không? Nhìn chung, bắp là loại thực phẩm thân thiện với sức khỏe con người. Các loại bắp được chế biến theo phương pháp lành mạnh không những không gây tăng cân mà còn mang lại một số lợi ích sau:
  • Hỗ trợ giảm cân: Chất xơ và nước dồi dào tạo cho người ăn cảm giác no lâu mà không màng đến các món ăn vặt khác
  • Tốt cho tim mạch: Chất béo trong bắp ngô chứa một hỗn hợp axit béo tối ưu, hỗ trợ loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ và một số bệnh nguy hiểm khác.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ không hòa tan được tìm thấy trong bắp có tác dụng ngăn ngừa táo bón và các vấn đề đường ruột khác
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Hàm lượng sắt khá cao trong loại thực phẩm này đóng vai trò quan trong trong việc hình thành các hồng cầu mới, ngăn chặn nguy cơ thiếu máu.
  • Phòng chống ung thư: Bắp đã được chứng minh là giàu các chất chống oxy hóa làm nhiệm vụ chống lại và loại bỏ các gốc tự do gây ung thư  

Ăn bắp giảm cân như thế nào?  

an bap giam can nhu the nao

Với hàm lượng chất béo không đáng kể, lại rất giàu nước và chất xơ tạo cảm giác no mà không gây tích mỡ thừa, bắp được nhiều người đưa vào thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn bắp vào là giảm cân, bạn cần ăn đúng phương pháp thì mới đạt hiệu quả tốt.

Ăn ngô vào thời điểm nào?

  • Bạn có thể ăn ngô thay cho bữa sáng, vừa không tốn kém nhiều, vừa no bụng lại vẫn cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động bình thường.
  • Ăn vặt với ngô cũng là một ý tưởng rất sáng suốt. Vì so với các loại thực phẩm khác như bánh kẹo ngọt thì bắp ngô bổ dưỡng và lành mạnh hơn nhiều.
  • Ăn ngô thay cơm giảm cân cũng là phương pháp đang được nhiều chị em áp dụng. Nếu bạn không thể chịu nổi món ngô luộc nữa thì có thể thay bằng súp ngô, ngô nướng, salad ngô... Hạn chế những cách chế biến sử dụng nhiều dầu mỡ và gia vị vì dễ làm hỏng quá trình giảm cân của bạn.

Bảo đảm đủ chất dinh dưỡng

Tuy bắp ngô có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn vẫn phải nhớ kết hợp với những loại thực phẩm khác để đảm bảo các nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bắp là một loại ngũ cốc chứ không phải rau củ, đừng quên tăng cường ăn rau xanh và trái cây trong những bữa ăn thường ngày. Hơn nữa, nguồn protein trong bắp ngô không nhiều, mà đây lại là một dưỡng chất đặc biệt quan trọng giúp tạo nên một cơ thể săn chắc. Hãy bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein khác để cơ thể hoạt động và phát triển bình thường.

Tác hại khi ăn quá nhiều ngô

Thứ gì nạp vào quá nhiều cũng đều không tốt. Một số rắc rối bạn có thể gặp phải khi ăn quá nhiều bắp mỗi ngày là khó tiêu, đầy hơi, bệnh nứt da, rạn da, sâu răng, làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường...

Một số đối tượng sau không nên ăn bắp: Người bị bệnh đường tiêu hóa, người bị viêm đại tràng, người bị bệnh tiểu đường, người già và trẻ nhỏ cũng chỉ nên ăn ở một mức hạn chế.

Vậy ăn bao nhiêu ngô là đủ? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 bắp ngô, tương đương với một lạng hạt ngô. 

Kết hợp tập luyện

Dù bạn có kiêng khem khắc khổ đến đâu mà không vận động, tập luyện thì cân nặng cũng rất khó mà giảm xuống được. Tham khảo những bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà để tập luyện mỗi ngày, kết hợp ăn uống điều độ, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang dư khá nhiều mỡ thừa và muốn nhanh chóng đuổi hết chúng đi để lấy lại thân hình thon gọn, hãy sử dụng thêm các loại viên uống đốt mỡ kết hợp chung với chế độ ăn kiêng và tập luyện của bạn. 

Viên uống đốt mỡ giảm cân Nutrex Research Lipo 6 Stim-Free với 100% thành phần tự nhiên, không caffein vừa an toàn cho sức khỏe, vừa giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng để tiêu hao đi trong quá trình luyện tập. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ cơ thể mình. 

Vậy là câu hỏi ăn bắp có mập không đã có lời đáp. Bạn không cần phải lo lắng nhiều nếu đã lỡ phải lòng món ăn này nhé. Chỉ cần nhớ đến một số lưu ý để ăn bắp giảm cân đúng cách, bạn sẽ có cơ hội cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Ăn bắp có mập không? Nỗi trăn trở của các nàng ăn kiêng giảm béo
Ăn bắp có mập không? Nỗi trăn trở của các nàng ăn kiêng giảm béo
Ăn kiêng với bắp ngô là một phương pháp đang được nhiều chị em áp dụng và chia sẻ cho nhau. Nhưng vẫn có ý kiến lo ngại, không biết ăn bắp có mập không, ăn nhiều có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi-TpBSxsw7lKaPRoccbUr-p7JRcZVnOiyUPWyEL2kj0qC_XsKVpZJ41t3jaot4nkL65QuOfZ4mY1Bt5FDIbG0_gbXvOAj3TlozVeUebXK0EGnmQ0_F1hpDCGVC54mtVNM_4CKD9xf-znUv/s640/an-bap-co-map-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi-TpBSxsw7lKaPRoccbUr-p7JRcZVnOiyUPWyEL2kj0qC_XsKVpZJ41t3jaot4nkL65QuOfZ4mY1Bt5FDIbG0_gbXvOAj3TlozVeUebXK0EGnmQ0_F1hpDCGVC54mtVNM_4CKD9xf-znUv/s72-c/an-bap-co-map-khong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/11/an-bap-co-map-khong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/11/an-bap-co-map-khong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy