/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Dương Bích Phương – Cô gái đam mê cơ bắp bị chê trông như đàn ông

SHARE:

Nếu như nhiều bạn nữ khác đến với gym để trở nên gợi cảm, xinh đẹp hơn, thì cô bạn 9X Dương Bích Phương lại muốn tập để khỏe mạnh và cơ bắp hơn. Chính vì sở thích này mà cô gặp phải nhiều lời chê bai, dị nghị. Tuy vậy, bỏ ngoài tai những lời bình phẩm, cô vẫn tập trung rèn luyện sức khỏe và theo đuổi đam mê của mình.

Từng sở hữu một thân hình trông "phát chán" dù tuổi còn trẻ, cô bạn Dương Bích Phương quyết tâm theo đuổi gym với mong muốn nâng cấp body. Sau 4 năm trời khổ luyện, cô trở nên khỏe khoắn, vòng nào ra vòng nấy khác hẳn trước kia. Tuy con gái tập gym sẽ gặp phải nhiều lời ra tiếng vào của những người xung quanh, cô vẫn quyết không từ bỏ tình yêu của mình dành cho thể hình.

duong bich phuong

Dương Bích Phương và câu chuyện đến với gym vì mê cơ bắp

Miệt mài tập luyện để thay đổi bản thân đã khó, lại còn bị nhiều người mỉa mai, phản đối. Đó là tình trạng mà không ít bạn nữ yêu gym gặp phải. Đa số mọi người đều cho rằng con gái tập gym sẽ mất đi sự dịu dàng, nữ tính và bị "nam hóa" dần dần.

Cô gái trẻ trông như bà mẹ mấy lứa


duong bich phuong 1

Dương Bích Phương là một cô gái 9X đến từ Bạc Liêu, hiện đang kinh doanh ăn uống và là HLV thể hình. 4 năm trước, ngoại hình của cô không mấy nổi bật, vóc dáng tương đối xồ xề dù tuổi còn rất trẻ. Thậm chí khi xem lại những tấm hình trong quá khứ, cô còn tự thừa nhận mình trông như bà mẹ mấy con, "vừa già vừa xấu".

Cô bạn chia sẻ lúc ấy hầu như cô không có vòng 3. Người ta diện đầm body gợi cảm thu hút bao nhiêu, mình cũng mặc cùng một chiếc đầm ấy mà vòng 3 phẳng lỳ, vô cùng tự ti và xấu hổ với bạn bè. Khi ấy Bích Phương nặng 58kg, cao 1m64, không thể gọi là thừa cân nhưng vòng 2 lại béo vô cùng. Nhiều khi gặp bạn bè lại bị hỏi "Dạo này mang bầu à, mấy tháng rồi" khiến cô bạn vừa buồn vừa xấu hổ. 

Không những vậy, thể lực của cô bạn 9X khi đó cũng không tốt chút nào. Vì ít vận động nên thỉnh thoảng phải cầm, mang vác vật nặng là tối đến tay nhức đến mức không ngủ được. 

Cô đã từng thử ăn kiêng để giảm béo, nhưng không những không giảm được cân nào, mà người còn xanh xao, yếu ớt đi, lúc nào cũng thấy nôn nao khó chịu. Thế rồi cô được một người quen rủ rê đi tập gym, như vừa được khai sáng, Phương đồng ý luôn không suy nghĩ nhiều, bằng mọi cách phải đẹp hơn, khỏe hơn, không thể để bản thân chán chường như thế này mãi. 

Những ngày đầu gian nan


Cô gái trẻ chia sẻ về những ngày đầu làm quen với thể hình. Cả tháng trời đầu tiên cô mày mò tự tập mà không được ai chỉ dẫn. Dù trong phòng rất nhiều PT nhưng vì ngại nên không dám hỏi, cứ tập đi tập lại mấy bài gập bụng với chạy bộ. Vào cái lúc cô Phương bắt đầu thấy chán và muốn bỏ cuộc, thì may mắn gặp một người bạn tập chung hướng dẫn tận tình, nên cô bạn bắt đầu tập luyện một cách bài bản hơn. 

Cô bạn 9X nhớ về ngày đầu tiên tập mông đùi, đau nhức đến mức đi cầu thang không nổi, ngã bầm dập hết cả chân, mông nhưng vẫn thấy vui vì mình đã có cố gắng. Còn lần đầu tiên tập tạ, về nhà ăn cơm mà tay cầm đũa không nổi, không gắp, không ăn được nên đành nhịn đói. Tập mà không khác gì hành xác, đó là những lời nhận xét của người thân dành cho Phương. 

Bích Phương bắt đầu với lịch tập 3 buổi mỗi tuần, không biết con gái tập gym có bị to cơ không nên không dám tập máu. Từ từ cô bạn mới tăng dần tần suất tập luyện lên. 

Muốn giảm cân, bạn phải điều chỉnh cho mức năng lượng tiêu hao đi lớn hơn mức năng lượng nạp vào. Ban đầu, Phương phải giảm khẩu phần ăn xuống để cơ thể quen dần với sự thiếu thốn năng lượng, chia ra ăn 5-6 bữa mỗi ngày. Đặc biệt kiêng rượu bia, nước ngọt và bánh kẹo ngọt. 

Thành quả đáng kinh ngạc

duong bich phuong 3

3 năm trời tập luyện không ngừng nghỉ, kết hợp tìm hiểu những kiến thức dinh dưỡng để hỗ trợ cho quá trình tăng cơ, giảm mỡ, cô bạn dần cảm nhận được những sự thay đổi từ cơ thể mình. Những đường cong đã bắt đầu hình thành và ngày càng rõ nét. Ngực săn chắc, mông đùi nở nang và bụng thì không còn một chút mỡ thừa nào. Chân tay rắn chắc, khỏe mạnh và nhiều cơ bắp hơn. Không ai còn nhận ra cô gái xồ xề, nhàm chán trước kia.

Số đo hiện tại của cô nàng là 88-63-95, tuy nhiên, nữ HLV trẻ tuổi vẫn chưa thực sự hài lòng và muốn nâng số đo vòng 3 lên thành 100. Bích Phương cho biết cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn nhờ gym, không chỉ trong công việc, tình cảm mà còn cả những mối quan hệ xung quanh khác. Không chỉ đẹp và tự tin hơn, cô nhận thấy sức khỏe của mình cũng tốt lên rất nhiều, có thể mang vác vật nặng mà không hề hấn gì, ăn uống được nhiều món hơn, không kén như trước đây. 

Bị mỉa mai "trông như đàn ông"

duong bich phuong 4

Nếu như nhiều cô nàng khác chỉ tập gym để giảm cân, tăng cân hay có những đường cong gợi cảm, thì Bích Phương không chỉ dừng lại tại đó. Càng tập luyện nhiều, cô nàng nhận ra thứ mình đam mê thực sự là cơ bắp. Cô áp dụng lịch tập và chế độ ăn uống để kích thích bắp chân, bắp tay và thường xuyên khoe ảnh cơ bắp lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chính điều đó khiến cô nhận phải nhiều lời nhận xét không mấy dễ nghe.

Có người nói cô nam không ra nam, nữ không ra nữ, anh chàng nào xấu số lắm mới gặp phải. Nhiều người cho rằng cô "nghiện gym"quá mức, để người thô quá, xấu quá. Hàng xóm còn bảo con gái mà ăn mặc thế chắc không đàng hoàng...

Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự tập luyện nghiêm khắc của cô gái trẻ và ủng hộ cô tiếp tục đam mê của mình. Bản thân Bích Phương cũng không buồn phiền vì những lời chê bai, cô cho rằng con gái đam mê cơ bắp cũng chẳng có gì xấu. Thà cơ bắp mà khỏe mạnh như bây giờ còn hơn nữ tính mà yếu ớt như trước đây. Rất may là gia đình cô cũng đã ủng hộ chuyện con gái đi tập, vì thấy cô khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn, đó mới là điều quan trọng nhất. 

Hơn nữa, Phương cho biết những tấm hình cơ bắp cuồn cuộn là khi cô đang cutting để chuẩn bị đi thi. Hết chu kì tập thì cô bạn lại xả cơ, người sẽ lại mềm mại và nữ tính lại ngay. 

Bí quyết tập luyện tăng cơ vù vù

duong bich phuong 5

Mỗi ngày, nữ HLV tập luyện khoảng 2 giờ, sau đó dành 30 phút để đi bộ thư giãn. Cô thường tập vào chiều tối. Ngoài các bài tập tạ, cô bạn cũng rất ưa chuộng những bài như squat giảm mỡ bụng, bài tập plank tăng cơ bụng

Cô tự nhận xét rằng cường độ tập luyện của mình khá cao. Vì không có được hormone tăng cơ bắp như nam giới nên cứ phải tập thật nhiều để cơ bắp liên tục được kích thích. Vậy nên các bạn nữ không thích cơ bắp cuồn cuộn quá thì cũng không phải lo lắng khi tập gym nhé. Vì có tập thật nặng, kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng đặc biệt thì mới được như Bích Phương thôi. Còn nếu bạn chỉ tập ở mức bình thường thì vóc dáng cũng chỉ dừng ở mức săn chắc, vừa đẹp. 

Những bạn muốn giảm mỡ thừa, người nhanh chóng thon gọn, chắc đẹp nhờ tăng lượng cơ nạc thì nên ăn thêm những thực phẩm giàu protein, cũng như uống thêm các loại sữa whey IFITNESS.VN bổ sung năng lượng tập luyện. 

Sữa tăng cơ cao cấp Bio-Synergy Whey Hey với xuất xứ Anh Quốc sẽ cung cấp cho bạn nguồn protein cần thiết để nuôi và phục hồi cơ sau tập luyện. Hương vị dừa độc đáo sẽ cho bạn một món thức uống thơm ngon tuyệt vời sau mỗi giờ tập mệt mỏi.


Nếu bạn là nữ nhưng có cùng niềm yêu thích cơ bắp giống cô bạn Dương Bích Phương này, hãy tiếp tục theo đuổi nó, miễn nó làm bạn thấy vui hơn, khỏe mạnh hơn thay vì quá quan tâm đến những lời bàn tán của người khác. Dù sao thì, bạn mới là người hiểu rõ cơ thể mình nhất phải không nào? 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Dương Bích Phương – Cô gái đam mê cơ bắp bị chê trông như đàn ông
Dương Bích Phương – Cô gái đam mê cơ bắp bị chê trông như đàn ông
Nếu như nhiều bạn nữ khác đến với gym để trở nên gợi cảm, xinh đẹp hơn, thì cô bạn 9X Dương Bích Phương lại muốn tập để khỏe mạnh và cơ bắp hơn. Chính vì sở thích này mà cô gặp phải nhiều lời chê bai, dị nghị. Tuy vậy, bỏ ngoài tai những lời bình phẩm, cô vẫn tập trung rèn luyện sức khỏe và theo đuổi đam mê của mình.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEijIekIE-TGHogGpTWRKQIWIxzFFczn6RufUTdklKNfI_aRq4dN5emaUz-qGjsAy3Ol18Kv4S6jszrQLBcsNXS4v4ij9FsPZ_qlAkQ1h-VLaH4sOiLL6qCkSuxc6ISdcddNOmjtsY_Pik6L/s640/duong-bich-phuong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEijIekIE-TGHogGpTWRKQIWIxzFFczn6RufUTdklKNfI_aRq4dN5emaUz-qGjsAy3Ol18Kv4S6jszrQLBcsNXS4v4ij9FsPZ_qlAkQ1h-VLaH4sOiLL6qCkSuxc6ISdcddNOmjtsY_Pik6L/s72-c/duong-bich-phuong.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/11/duong-bich-phuong.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/11/duong-bich-phuong.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy