/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Bật mí 20 lợi ích của giảm cân có thể các nàng chưa biết

SHARE:

Lợi ích của giảm cân là gì và vì sao bạn cần thiết phải cố gắng cải thiện cân nặng của mình? Đọc những lí do sau đây để có thêm động lực tập luyện, ăn uống khoa học, đồng thời biết yêu quý cơ thể mình hơn các nàng nhé.

Giảm cân đang là mục tiêu hàng đầu của các chị em đang dư cân hay béo phì. Ngoài việc mang lại vóc dáng thon thả và cân đối các nàng đã biết được một số lợi ích của giảm cân chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

loi ich cua giam can

Lợi ích của giảm cân đem lại là gì?

Khi bắt đầu giảm cân bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc phải không? Giảm cân không hề dễ dàng mà nó cần một quá trình khó khăn gian khổ tập luyện và ăn uống điều độ.

Vì vậy, những lợi ích sau đây sẽ giúp bạn có động lực hơn để giữ vững tinh thần mà giảm cân thành công nhé. Tác dụng của việc giảm cân là giúp cải thiện sức khoẻ và cuộc sống của bạn. Vì thế lợi ích của giảm cân được chia thành lợi ích sức khoẻ và lợi ích về lối sống.

9 lợi ích sức khoẻ mà giảm cân sẽ mang đến cho bạn

Hàng tháng, bạn có thể phải bỏ ra hàng đống tiền để chữa một số bệnh hay cải thiện sức khoẻ thì việc giảm cân sẽ giúp bạn đạt được những điều đó mà không tốn 1 xu. Chỉ cần giảm từ 5-10% trọng lượng cơ thể là bạn đã cải thiện hơn về sức khoẻ.

1. Cải thiện huyết áp và cholesterol trong máu

cai thien cholesterol

Huyết áp được kiểm soát và ổn định khi bạn giảm cân chính là một trong số lợi ích quan trọng nhất. Không chỉ vậy, khi cân nặng của bạn giảm xuống thì nồng độ cholesterol trong máu cũng sẽ được cải thiện.

Điều này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và bệnh cao huyết áp. Vì vậy các nàng đang thừa cân hãy giảm cân để có 1 trái tim khoẻ mạnh hơn nhé.

2. Giảm đau nhức và đau xương khớp

giam dau xuong khop

Người thừa cân thường lười vận động và các khớp xương của họ bị lượng mỡ thừa và chất béo gây áp lực lên. Do đó, việc giảm cân sẽ giúp cho cơn đau bình thường và cơn đau xương khớp giảm đi đáng kể.

Hình thành thói quen tập thể thao khi giảm cân còn giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và cho bạn cơ thể dẻo dai hơn đấy.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Cải thiện đường huyết

Đồ ngọt là món ăn khoái khẩu của đa số người bị béo phì nên cơ thể họ thường có nồng độ đường trong máu cao hơn người bình thường nhiều lần. Một số bạn giảm cân sẽ áp dụng phương pháp ăn kiêng hoặc ăn ít lượng đường đi.

Điều này giúp bạn cải thiện đường huyết, tăng sức đề kháng insulin và phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn đói bụng có thể bị hạ đường huyết có thể gây ra nguy hiểm cho cơ thể bạn nên việc ổn định đường huyết sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

4. Hàm răng khoẻ mạnh

ham rang khoe manh

Người thừa cân thường có sở thích ăn uống đồ ngọt, thức ăn nhanh hay thức ăn chứa hàm lượng chất béo cao. Các thức ăn này không chỉ là nguyên nhân gây béo phì mà có thể khiến bạn mắc các bệnh về răng miệng, điển hình là viêm nha chu. 

Mặc dù lợi ích của việc giảm béo không giúp bạn làm trắng răng mà nó sẽ tạo cho bạn thói quen ăn thức ăn sạch, tốt, có thể giúp ngăn ngừa bệnh và cho bạn hàm răng chắc khoẻ.

5. Giảm nguy cơ suy thận

Khi bạn giảm cân có nghĩa là bạn đã giúp áp lực lọc và áp lực máu tại thận giảm xuống và giữ mức ổn định. Lúc này, nguy cơ suy thận của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

6. Tóc và móng khỏe hơn

Chế độ ăn uống lành mạnh khi bạn giảm cân sẽ đem lại lợi ích cải thiện tóc và móng của bạn. Nhờ trong thức ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt và cần thiết mà bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh chắc khỏe.

7. Làn da được cải thiện

Thực phẩm nhiều chất xơ trong thực đơn giảm cân của bạn không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn đấy. Hãy giảm cân với chế độ ăn uống hợp lí, bạn sẽ thấy được sự khác biệt của làn da bạn đấy nhé.

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

giam nguy co mac ung thu

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh béo phì có thể dẫn đến mắc một số loại bệnh ung thư như ung thư tuyến giáp, gan, thận… Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ của người béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến mắc ung thư.

Vì vậy, lợi ích của việc giảm mỡ không chỉ làm giảm đi lượng mỡ xấu trong cơ thể còn giúp cơ thể tránh được một số bệnh ung thư.

9. Hạn chế quá trình lão hóa

Giảm béo có lợi ích giúp bạn có làn da khỏe đẹp mịn màng. Bên cạnh đó, việc giảm cân sẽ đẩy lùi sự lão hoá của cơ thể bạn rõ rệt. Kết hợp với chế độ ăn nhiều rau củ quả còn giúp tăng tuổi thọ, giúp bạn sống lâu hơn nữa đấy.

Cuộc sống của bạn sẽ ra sao sau khi giảm cân?

1. Có giấc ngủ ngon hơn

giac ngu ngon hon

Giấc ngủ ngon rất quan trọng đến sức khỏe và công việc của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy người béo phì thường ngưng thở khi ngủ, điều này khiến họ không thể đạt tới giai đoạn ngủ sâu.

Ngoài ra, một số người thừa cân ngáy rất to khi ngủ. Đó là do các lớp mỡ ở vùng cổ chèn ép lên vùng họng sau, khiến khí lưu thông qua đây bị cản trở, gây tiếng ngáy ồn ào cho mọi người xung quanh.  

Nếu bạn ngủ không ngon hay thường ngáy rất to thì giảm cân sẽ giúp bạn giảm hoặc biến mất hiện tượng này. Ngoài ra, với thân hình cân đối, bạn có thể xoay các tư thế trên giường để ngủ dễ dàng hơn.

2. Tràn đầy năng lượng - Năng động hơn

Sau khi giảm cân, cơ thể nhẹ nhõm có thể khiến bạn năng động, tích cực hơn với môi trường xung quanh bạn. Bạn sẽ tràn đầy năng lượng để làm việc tốt hơn, bớt uể oải khi thức dậy. Vì vậy, một ngày của bạn trở nên có ý nghĩa hơn đấy.

3. Thói quen ăn uống lành mạnh - Ngon miệng hơn

thoi quen an uong lanh manh

Một chế độ ăn uống giảm cân giảm mỡ sạch sẽ và khoa học sẽ giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn. So với trước đây, bạn có thể là một fan ruột của các thức ăn nhanh hay chiên nhiều dầu mỡ, nó có thể làm ngán nhanh chóng khi bạn ăn quá nhiều. 

Do đó, khi ăn thực phẩm tươi, sạch, ít chất béo xấu không chỉ giúp bạn ăn ngon mà còn giúp bạn có thói quen ăn uống lành mạnh. Da dẻ các nàng sẽ mịn màng không tì vết, giảm nguy cơ ung thư và giúp duy trì cân nặng lí tưởng của mình.

Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì được số cân nặng của mình. Lợi ích của việc giữ dáng này nhằm tránh bạn tăng cân đột ngột trở lại, mọi công sức của bạn sẽ đổ sông đổ biển hết đấy..

Ăn gì để giảm cân là câu hỏi muôn thuở của các nàng. Xem ngay 17 thực đơn giảm cân của HLV Trần Bích Hạnh nhé. Đây là các món với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản nhưng vẫn rất ngon miệng. 

4. Bạn có thể ít cảm thấy đói hơn

Việc giảm cân đem lại cho bạn hệ tiêu hóa tốt hơn và khiến dạ dày nhỏ lại. Cơ thể thu gọn giúp bạn giảm đi nồng độ insulin và đường huyết trong cơ thể. Điều này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và ít đói hơn. 

5. Tự tin thể hiện bản thân hơn

tu tin the hien ban than

Thân hình đồ sộ hay việc bạn bè chê bai có thể là nguyên nhân khiến bạn phải giảm cân. Do vậy, lợi ích của giảm cân chính là bạn sẽ tự tin thể hiện bản thân hơn với dáng người thon gọn cùng những đường cong cơ thể hấp dẫn.

Giảm cân còn giúp bạn mặc đẹp hơn, quyến rũ hơn. Ngoài ra, bạn dễ dàng lựa và mặc nhiều loại quần áo thời trang phù hợp với thân hình bạn hơn.

Cuộc sống hiện đại và phồn vinh thì vẻ đẹp về ngoại hình vẫn có sự ưu ái nhất định ngoài tài năng và trí tuệ. Nếu bạn hội tụ đủ 3 yếu tố này, thì cuộc sống của bạn sẽ có nhiều cơ hội cho bản thân hơn.

Chắc chắn bạn sẽ muốn đọc về câu chuyện giảm cân của cô bạn Lê Huyền Trang. Từ một cô "sumo" với vòng 2 lên đến 100, bị bạn bè xa lánh, nhờ quyết tâm giảm cân mà nay cô bạn đã hoàn toàn lột xác. Đẹp tự nhiên nhưng đâu phải tự nhiên mà đẹp nhỉ?

6. Có nhiều mối quan hệ hơn

Bạn có bao giờ tỏ tình thất bại vì nguyên nhân là do anh ta chê bạn quá béo? Thân hình thon thả sau khi bạn giảm cân sẽ khiến anh ta phải tiếc vì đã từ chối bạn đấy. Bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè, đồng nghiệp, hay một người để tâm sự hơn.

7. Tinh thần thoải mái hơn - Giảm stress

tinh than thoai mai

Căng thẳng là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây béo phì. Và việc giảm cân cũng sẽ giúp bạn giảm stress một phần nào. Tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới làm việc cũng sẽ giúp đạt năng suất công việc của bạn hiệu quả hơn.

8. Tăng cường chức năng sinh lí

Cơ thể cân đối của bạn không nhữn khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đối phương mà chức năng sinh lí cũng được cải thiện rõ rệt. 

9. Cải thiện trí nhớ và nhận thức tốt hơn

Cân nặng không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn tác động nghiêm trọng lên kích thước và tốc độ lão hoá của bộ nhớ. Do đó, béo phì có thể ảnh hưởng đến chức năng của não, gây giảm trí nhớ, giảm khả năng ngôn ngữ và thị lực.

Vì vậy, tác dụng của việc giảm cân là giúp đầu óc minh mẫn, làm việc tập trung và trí nhớ của bạn cũng được cải thiện hơn. 

10. Sống lâu hơn

Nhiều mỡ thừa trên cơ thể bạn sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật, điều này tệ hơn nếu như bạn ăn mặc không gọn gàng. Bạn có biết được lợi ích của giảm mỡ là giúp bạn giảm đi mỡ thừa trong cơ thể nhưng cũng giúp cơ thể bạn săn chắc, khoẻ mạnh, hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Hơn thế nữa, quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường và lượng máu lưu thông tới các bộ phận được tăng cường sẽ giúp hệ thống cơ quan ổn định và góp phần quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn đấy.

11. Là động lực cho người khác

Giảm cân giúp bạn có cơ thể cân đối và khoẻ mạnh hơn. Không chỉ vậy, việc giảm cân thành công của bạn sẽ là động lực cho người khác để họ đạt được điều bạn đã từng mong muốn. 

Với cương vị là người từng trải qua, bạn đã đúc kết những kinh nghiệm, sai lầm học được trong quá trình giảm cân. Bạn biết được rằng để có được thân hình này bạn đã phải tập luyện khó khăn như thế nào, tuy nhiên kết quả đem lại rất xứng đáng với công sức của bạn.

Hãy giảm cân theo cách an toàn

giam can theo cach an toan

Sau khi tìm hiểu, các nàng đã biết được giảm cân mang lại lợi ích gì hay chưa? Giảm cân có thể khiến bạn thay đổi cuộc sống và giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh hơn nhiều lần. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý cần giảm cân một cách an toàn, kiên trì và không hấp tấp.

Thân hình thon thả và săn chắc là mong muốn của rất nhiều chị em. Các chị em hãy giảm cân bằng việc giảm mỡ chứ không nên áp dụng phương pháp giảm cân gây thiếu chất, thiếu nước hay nhịn ăn để giảm cân sẽ rất có hại cho cơ thể.

Trước khi bắt đầu giảm cân, hãy đặt ra mục tiêu giảm cân của bạn, nghiên cứu chế độ dinh dưỡng cho bản thân và lên kế hoạch tập luyện để đốt cháy lượng mỡ thừa. Tập luyện + ăn uống khoa học mới là cách giảm cân hiệu quả và đảm bảo nhất. 

Để giảm mỡ nhanh chóng nhất thì đừng bỏ qua các bài tập cardio tại nhà cực đơn giản này. Vừa giải phóng một lượng khủng calo, vừa tốt cho tim mạch, sức khỏe. 

Bí mật cuối cùng là các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ như Viên uống đốt mỡ giảm cân Hydroxycut Hardcore Elite. Sản phẩm kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng được để tiêu hao đi khi bạn vận động, tập luyện, giúp đạt hiệu quả nhanh hơn so với khi chỉ tập "chay" thông thường.


Như vậy, 20 lợi ích của giảm cân có giúp bạn có động lực để quyết tâm giảm cân hơn? Bạn hãy kiên trì tập luyện và ăn uống với chế độ hợp lí sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng thôi. Ngoài ra bạn cần đến việc duy trì cân nặng sau khi giảm cân để tránh tình trạng tăng cân trở lại.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Bật mí 20 lợi ích của giảm cân có thể các nàng chưa biết
Bật mí 20 lợi ích của giảm cân có thể các nàng chưa biết
Lợi ích của giảm cân là gì và vì sao bạn cần thiết phải cố gắng cải thiện cân nặng của mình? Đọc những lí do sau đây để có thêm động lực tập luyện, ăn uống khoa học, đồng thời biết yêu quý cơ thể mình hơn các nàng nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiv_LvD-iorPJM3jkFeUXuGS0Tm_hHm6_gETWALhC5aorH3k42yRsI7HCecdaQh5yDAdDoKJgsw8_y-c8swvZirZMFZFhPojpDQ5Zg3qAmtpXNQaeZfddCLL5-2Ofb4HZC-XDTgncY9Se5W/s640/loi-ich-cua-giam-can.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiv_LvD-iorPJM3jkFeUXuGS0Tm_hHm6_gETWALhC5aorH3k42yRsI7HCecdaQh5yDAdDoKJgsw8_y-c8swvZirZMFZFhPojpDQ5Zg3qAmtpXNQaeZfddCLL5-2Ofb4HZC-XDTgncY9Se5W/s72-c/loi-ich-cua-giam-can.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/07/loi-ich-cua-giam-can.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/07/loi-ich-cua-giam-can.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy