/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Những điều cần biết khi tập gym nữ phải đọc ngay để không hối hận

SHARE:

Nếu bạn là một người mới tập gym, hoặc tập gym đã lâu nhưng chưa thấy hiệu quả, hãy lưu ý những điều cần biết khi tập gym nữ. Đây vốn là những điều đơn giản nhưng thường bị bỏ qua, khiến việc tập luyện gặp nhiều vấn đề không mong muốn.

Mong muốn đốt mỡ, giảm cân hoặc tăng cân để có một thân hình hoàn hảo là động lực để rất nhiều chị em tìm đến phòng gym. Tập thể hình có những hiệu quả không nhỏ trong việc cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là những điều cần biết khi tập gym nữ mà chị em cần lưu ý để việc tập luyện đạt kết quả.

nhung dieu can biet khi tap gym nu

Những điều cần biết khi tập gym nữ các cô gái không nên bỏ qua

Nhắc đến tập tạ, tập thể hình, nhiều người vẫn mặc định đây là môn thể thao dành cho phái mạnh. Nhưng thật ra, những bài tập của gym rất đa dạng, phù hợp với cả nam và nữ giới. Gym không chỉ giúp các nàng đốt sạch mỡ thừa, mang lại vòng eo nhỏ gọn và vóc dáng hút hồn mà còn rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần cho chị em. Các cô nàng tập gym hãy lưu ý những điều dưới đây để tập luyện cho đúng nhé.

1. Lưu ý cho những nàng đã dao kéo bộ ngực

luu y cho nhung nang da dao keo bo nguc

Những cô gái vốn sở hữu bộ ngực nhỏ giờ đây lại có lợi thế hơn khi đi tập gym. Bộ ngực "nhẹ nhàng" khiến họ dễ dàng thực hiện những động tác dù nặng hay nhẹ. Ngược lại, đối với những nàng có phần ngực đồ sộ, đặc biệt là ngực do dao kéo, việc tập thể hình của họ sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Khi thực hiện những động tác mạnh, ngực sẽ có khả năng bị xô lệch. Một bộ ngực quá khổ cũng làm cản trở tầm nhìn ở một số động tác đòi hỏi góc nhìn thoáng.

Bạn nên sử dụng các loại áo ngực thể thao khi tập gym để bảo vệ ngực không bị xô dịch hay chảy xệ.

2. Lựa chọn trang phục thích hợp

lua chon trang phuc thich hop

Phòng gym không phải là sàn diễn thời trang nên bạn không cần quá lộng lẫy khi đi tập đâu nhé. Trang phục tập gym phải khiến bạn thoải mái, dễ dàng cử động, may bằng loại vải co giãn, thấm hút tốt tạo cảm giác thoáng mát. Đừng quên giày thể thao để bảo đảm an toàn trong việc thực hiện các bài tập.

Tóc bạn nên được buộc gọn gàng tránh để lòa xòa gây khó khăn khi tập và hạn chế mồ hôi ra nhiều gây bết dính da đầu.

3. Không trang điểm quá đậm

Dù trước khi tập bạn có rạng ngời bao nhiêu thì khi tập xong cũng rơi vào tình trạng tóc tai rũ rượi, mồ hôi nhễ nhại. Tệ hơn là nếu gương mặt bạn trang điểm quá đậm, lớp son phấn sẽ theo mồ hôi chảy ra khiến gương mặt lem luốc, bết dính, dễ phát sinh vi khuẩn gây mụn. Vì sự nghiệp luyện tập hãy chịu khó hi sinh nhan sắc một chút bạn nhé.

4. Không bỏ qua bước khởi động

Những ai chưa quen tập gym hay thể dục thể thao sẽ không hiểu được rằng bước khởi động quan trọng như thế nào. Đây là giai đoạn làm nóng người, giúp cơ thể bạn quen dần với việc vận động, tránh để cơ bắp và nhịp tim bị sốc khi đột ngột hoạt động mạnh. Bỏ qua bước khởi động sẽ gây ra nguy cơ chấn thương khi tập luyện, đau nhức cơ hoặc chuột rút.

Hãy dành ra ít nhất 10 phút để khởi động với những động tác như xoay cổ tay, cổ chân, dùng máy đi bộ hoặc tập cardio toàn thân.

5. Tập luyện vừa sức

Có thể khi đến phòng tập, bạn sẽ choáng ngợp khi thấy nhiều anh chàng hay cô nàng tập với mức tạ quá kinh khủng, thế là bạn cũng cố đua theo họ cho đúng với tinh thần của gym. Thế nhưng mỗi người có một mục tiêu luyện tập khác nhau. Có người đi tập để giảm cân, có người lại muốn tăng cân, cò người muốn eo thon, có người muốn vòng 3 bốc lửa, có người đi tập chỉ để xả stress và giúp cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, bạn không cần bắt chước ai cả, hãy tập trung vào mục tiêu của mình mà thôi.

Khi mới tập, hãy bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng và đơn giản, đảm bảo mình thực hiện đúng kỹ thuật rồi mới nâng dần độ khó. Thời gian tập lý tưởng là 30-45 phút mỗi buổi.

6. Một số bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

mot so bai tap gym cho nu moi bat dau

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với gym và chưa biết nên tập những gì, có thể tham khảo các bài tập sau:

  • Đạp xe: Đạp xe giúp tiêu hao một lượng lớn calo, giảm mỡ và giúp đùi săn chắc, tăng cường hô hấp và tuần hoàn máu.
  • Chạy bộ: Tương tự như đạp xa, chạy bộ là một bài tập đơn giản nhưng đốt cháy năng lượng hiệu quả, giúp cơ thể khỏe khoắn, phấn chấn.
  • Tập tạ: Đừng sợ nữ tập tạ thì dáng sẽ bị thô như đàn ông. Dù bạn có tập cật lực đến đâu cũng khó mà to như phái mạnh được. Muốn biết tại sao, bạn hãy đọc bài viết con gái tập tạ có bị to cơ không.

7. Bổ sung nước khi tập luyện

bo sung nuoc khi tap luyen

Gym với những bài tập vận động mạnh khiến cơ thể tiêu hao một lượng nước không hề nhỏ. Bạn cần bổ sung nước trước, trong và sau khi tập. Trong khi đang tập, khoảng 20 phút bạn lại nên uống nước một lần, không đợi đến khi thấy khát hoặc khô miệng thì mới uống. Uống chậm rãi từng ngụm nhỏ, không uống quá nhiều, quá nhanh, không uống nước quá lạnh. Bạn có thể tham khảo thêm những loại nước uống khi tập gym.

8. Dùng khăn lau mồ hôi

Đổ nhiều mồ hôi khi tập gym chứng minh bạn đã tập luyện nỗ lực và các chất độc theo mồ hôi được đưa ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, mồ hôi đầm đìa như tắm không chỉ gây khó chịu mà còn khiến cơ thể cảm lạnh và tích tụ vi khuẩn gây bệnh. Để mồ hôi vương đầy trên sàn hay máy tập cũng là diều không nên chút nào. Bạn hãy sử dụng một loại khăn mềm, chấm và lau mồ hôi nhẹ nhàng, tránh cọ xát quá mạnh làm trầy xước da.

 9. Tập luyện nghiêm túc

tap luyen nghiem tuc

Một vấn đề mà rất nhiều cô nàng mắc phải, đó là đến phòng gym không phải để tập gym. Có nhiều nàng dành phần lớn thời gian trong phòng tập để tám chuyện, nhắn tin điện thoại, chụp ảnh sống ảo hay ngắm nghía những anh chàng sáu múi.

Nếu bạn thực sự muốn giảm cân hay có body đẹp thì bắt buộc phải tập tành cho nghiêm túc. Hãy nhớ bạn đến đây để tập chứ không phải để cho người khác ngắm. Một khi tập luyện đã có hiệu quả thì mọi ánh mắt sẽ tự động hướng về bạn mà không cần cố tình gây chú ý.

10. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Tập luyện khiến năng lượng tiêu hao nhưng lại không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể suy nhược, cơ bắp không thể phục hồi và phát triển. Các gymer thường áp dụng chế độ ăn thành 6-7 bữa nhỏ mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn có đủ năng lượng dự trữ và duy trì mức đường huyết ổn định. 

Hãy đảm bảo trong bữa ăn của bạn có đủ lượng tinh bột, chất béo có lợi, chất xơ và đặc biệt là chất đạm. Protein là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng cơ bắp, giúp làm săn cơ cho bạn một vóc dáng như ý. Nếu bạn lo ngại nguồn thực phẩm hằng ngày không thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể, hãy sử dụng Sữa tăng cơ cao cấp Bio Synergy Whey Better sẽ bổ sung cho bạn nguồn protein siêu tinh khiết và cao cấp, không đường, không chất béo, không tinh bột, ngoài ra cung cấp 8 loại vitamin B mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tặng ngay 1 phiếu tập 14 ngày miễn phí tại California trị giá 1.000.000đ khi mua 1 Sữa tăng cơ cao cấp Bio Synergy Whey Better 750g.


Trên đây là những điều cần biết khi tập gym nữ dành cho những cô nàng đang có ý định đi tập gym, hoặc những ai đã tập gym một thời gian nhưng chưa đúng cách hoặc chưa đạt hiệu quả. Bỏ ra một chút thời gian nghiên cứu để tập luyện đúng phương pháp sẽ tốt hơn phải không nào?

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Những điều cần biết khi tập gym nữ phải đọc ngay để không hối hận
Những điều cần biết khi tập gym nữ phải đọc ngay để không hối hận
Nếu bạn là một người mới tập gym, hoặc tập gym đã lâu nhưng chưa thấy hiệu quả, hãy lưu ý những điều cần biết khi tập gym nữ. Đây vốn là những điều đơn giản nhưng thường bị bỏ qua, khiến việc tập luyện gặp nhiều vấn đề không mong muốn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIiM8OqZWzqNLYASxIRVxpIFWjIbR0VhlnSdA2LOn1lrakqy-l8CvgkOTkzJQobchs-9rlR9y-PSKLW4g5PxEPlVkMlpU_sdzIx0TOiUcnC4_idYzfzVkL_h9J6XthU_aU9vLD08ZCNu8S/s640/nhung-dieu-can-biet-khi-tap-gym-nu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIiM8OqZWzqNLYASxIRVxpIFWjIbR0VhlnSdA2LOn1lrakqy-l8CvgkOTkzJQobchs-9rlR9y-PSKLW4g5PxEPlVkMlpU_sdzIx0TOiUcnC4_idYzfzVkL_h9J6XthU_aU9vLD08ZCNu8S/s72-c/nhung-dieu-can-biet-khi-tap-gym-nu.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/10/nhung-dieu-can-biet-khi-tap-gym-nu.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/10/nhung-dieu-can-biet-khi-tap-gym-nu.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy