/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Sốc: 14 tác hại của nhịn ăn giảm cân kinh khủng bạn không dám tin

SHARE:

Những tác hại của nhịn ăn giảm cân ghê gớm hơn bạn tưởng. Cơ thể không chỉ rơi vào tình trạng thiếu chất, da dẻ xanh xao nhợt nhạt mà cả những cơ quan bên trong cũng bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh về lâu dài.

Nhiều chị em với mong muốn eo thon dáng chuẩn đã tìm cách giảm cân bằng mọi giá, bao gồm cả việc nhịn ăn. Tất nhiên nếu muốn ốm đi thì việc ăn kiêng, cắt giảm và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là cần thiết, nhưng bỏ ăn hoàn toàn, không nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể suốt một thời gian dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Hiểu rõ những tác hại của nhịn ăn giảm cân sẽ giúp bạn tránh được phương pháp sai lầm này.

tac hai cua nhin an giam can

Nôn nóng muốn đẹp lên, nhưng bạn đã biết hết những tác hại của nhịn ăn giảm cân? 

Sắp đến mùa lễ tết, giảm cân cấp tốc hiện đang là nhu cầu hàng đầu của nhiều chị em. Không ít nàng thậm chí còn tuyệt thực, nhịn ăn hoàn toàn với mong muốn giảm được một phần cân nặng. Quyết tâm cải thiện ngoại hình là tốt, nhưng hãy áp dụng những phương pháp khoa học, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ban có biết việc nhịn ăn giảm cân nguy hiểm đến mức nào? 

1. Thiếu năng lượng

Điều này là không thể tránh khỏi. Dù muốn giảm cân thì mức năng lượng nạp vào của bạn phải ít hơn mức năng lượng tiêu hao đi, nhưng không phải là ít đến mức bất thường như vậy. Cơ thể bạn vẫn cần một nguồn năng lượng tối thiểu để thực hiện các hoạt động đơn giản thường ngày như đi đứng, vận động và làm việc. Khi đã nhịn ăn, đảm bảo là bạn chỉ muốn ngồi hoặc nằm ì một chỗ, không muốn động tay vào việc gì, đi đứng thì lảo đảo, loạng choạng, làm việc không còn năng suất. Sẽ còn kinh khủng hơn nếu việc này kéo dài từ ngày này qua ngày khác.

2. Thiếu dinh dưỡng

thieu dinh duong

Việc "tuyệt thực" khiến bạn tránh nạp vào những chất gây béo, gây mỡ thừa, nhưng đồng thời bạn cũng từ chối cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như dạm, vitamin và khoáng chất. Tự bỏ đói bản thân trong một thời gian dài, bạn sẽ gặp phải các vấn đề như suy dinh dưỡng, thiếu máu, loãng xương... Việc bạn thiếu chất ngay khi cơ thể vẫn thừa cân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

3. Suy giảm cơ bắp

Khi cơ thể không được nạp đủ dưỡng chất và năng lượng, nó sẽ tự thay đổi cơ chế để thích nghi với nguồn năng lượng ít ỏi hiện tại. Cơ thể sẽ chuyển sang đốt cháy các cơ bắp để lấy năng lượng hoạt động, bù đắp cho lượng dinh dưỡng thiếu hụt vốn được cung cấp bởi thức ăn. Điều này khiến lượng cơ nạc của bạn giảm xuống đáng kể, bạn có thể thấy mình giảm cân, nhưng người không còn săn chắc mà trở nên lỏng lẻo, xồ xề hơn.

4. Trao đổi chất kém

Nguồn năng lượng nạp vào ngày một ít đi, khiến cơ thể cũng phải tự thích nghi bằng cách sử dụng "tiết kiệm" hơn, thông qua việc làm chậm lại quá trình trao đổi chất. Hậu quả của việc này là bạn sẽ khó giảm cân hơn dù ăn ít và tập luyện nhiều vì năng lượng không được chuyển hóa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có nguy cơ làm giảm tuổi thọ.

5. Gây hại cho dạ dày

Dạ dày trong tình trạng trống rỗng sẽ gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm như trào ngược dạ dày, loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột thừa... Nhịn ăn cũng khiến lớp cơ và dây chằng quanh bụng ngày càng mỏng và yếu đi, không còn khả năng neo giữ, chịu áp lực làm cho dạ dày bị chảy xệ, gây ra các đầy bụng, chướng bụng.

6. Luôn đói và thèm ăn

luon doi va them an

Khi bị đói cồn cào, tâm trí bạn lúc nào cũng chỉ nghĩ đến đồ ăn và đồ ăn. Không đủ năng lượng hoạt động, dạ dày kêu réo, miệng thì thèm khiến bạn khó kiểm soát được bản thân, dễ ăn ngay khi có dịp, ăn bù, ăn không ngừng nghỉ. Và đến đây thì việc nhịn ăn đã hoàn toàn bị phản tác dụng. Cân nặng của bạn có thể đã cao hơn cả ban đầu. Vì vậy, ăn kiêng có chừng mức chứ đừng bao giờ bỏ đói bản thân đến khổ sở như vậy. 

7. Suy giảm đề kháng 

Một cơ thể thiếu dinh dưỡng cũng đương nhiên trở nên yếu ớt hơn trước những tác động từ bên ngoài. Hệ thống miễn dịch không còn đủ khỏe mạnh để bảo vệ bản khỏi những vi trùng và vi rút gây bệnh, dễ gặp phải cảm cúm, lao hay viêm phổi. Khi đã nhiễm bệnh thì khả năng hồi phục của cơ thể so với bình thường cũng chậm hơn gấp nhiều lần.

8. Mất nước

Mất nước là tình trạng rất phổ biến ở những ai nhịn ăn để giảm cân cấp tốc. Thiếu nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều hoạt động chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể, nhiều cơ quan không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cần thiết, gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa, hại cho thận, vv...

9. Hôi miệng 

hoi mieng

Mất nước cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Bên cạnh đó, cơ thể không nhận được lượng carbonhydrate cần thiết dẫn đến tình trạng ketosis, làm sản sinh ra xeton - một chất gây ra mùi khó chịu cho miệng. Đó là lý do những người bỏ bữa sáng, bữa trưa thường bị hơi thở nặng mùi, gây cản trở rất nhiều trong giao tiếp.

10. Da thiếu sức sống

Da là nơi thể hiện rõ nhất trình trạng sức khỏe của bạn. Một cơ thể không được đáp ứng chu đáo về dinh dưỡng sẽ gây vẻ nhợt nhạt, mệt mỏi cho làn da. Thiếu các axit béo, protein và vitamin sẽ khiến da thiếu đi độ đàn hồi cần thiết, không tái tạo được collagen khiến các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện. Trong thời gian ăn kiêng kham khổ này, da cũng dễ xỉn màu, kém tươi tắn, thâm sạm, nám và xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

11. Vòng 1 "tiêu biến" 

Vòng 1 là "sản phẩm" của các mô mỡ và nước. Bạn nhịn ăn để giảm béo thì đồng thời lượng mỡ và nước này cũng bị sụt giảm đi, làm cho size ngực của bạn hao hụt đi đáng kể. Sau một thời gian kiêng khem, ngực của bạn không chỉ khiêm tốn đi mà còn méo mó, chảy xệ.

12. Suy giảm trí nhớ

suy giam tri nho

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động của não. Nếu đoạn tuyệt với chất béo, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về nhận thức và trí nhớ, tâm trí thường xuyên mơ mơ màng màng, nói trước quên sau.

13. Rụng tóc 

rung toc

Không chỉ có da, mái tóc của bạn cũng cần được nuôi dưỡng từ bên trong. Trong đó, protein là thành phần chính cấu tạo nên tóc, các khoáng chất khác như sắt, kẽm và các vitamin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ bóng khỏe, mượt mà của tóc. Tóc khô xơ, gãy rụng chính là dấu hiệu báo rằng cơ thể bạn đang thiếu chất, nên hãy điều chỉnh lại chế độ ăn kiêng của mình sao cho hợp lý.

14. Rối loạn giấc ngủ

Những biến đổi trong cơ thể khiến cho giờ giấc sinh hoạt bình thường của bạn cũng bị đảo lộn. Ban ngày thay vì vận động thì bạn lại mệt mỏi, chỉ muốn nằm một chỗ và ngủ vật vờ. Trong khi đó vào ban đêm, dạ dày trống rống lại bắt đầu kêu réo khiến cho bạn không tài nào ngủ được, gây nên tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Thậm chí ngay cả khi bạn đã ăn uống trở lại bình thường thì thói quen ngủ nghỉ này cũng phải mất một thời gian khá lâu mới có thể điều hòa lại như lúc đầu.

Cách giảm cân hiệu quả và an toàn 

cach giam can hieu qua va an toan

Nhịn ăn có tốt không? Sau những gì chúng ta đã phân tích ở trên thì câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Vậy phải làm thế nào để giảm được cân mà không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe? Bạn hãy ăn kiêng một cách khoa học kết hợp cùng tập luyện, vận động để tiêu hao năng lượng.

Ăn kiêng đúng cách

Ăn kiêng không đồng nghĩa với nhịn ăn. Ăn kiêng nghĩa là bạn điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của mình, cắt giảm đi những thành phần gây mỡ thừa, tăng cân và không có lợi cho sức khỏe. Hiện nay có nhiều chế độ ăn kiêng lành mạnh đã được nhiều người áp dụng và thành công. Mỗi phương pháp lại có những đặc điểm khác nhau, nhưng hầu hết đều có một số các nguyên tắc chính như:
  • Ăn chia thành nhiều bữa mỗi ngày
  • Hạn chế chất béo, đường và tinh bột xấu
  • Ăn đủ đạm, tinh bột và chất béo tốt (chất béo không bão hòa)
  • Tăng cường rau xanh, trái cây ít ngọt
  • Không ăn tối quá muộn và không ăn nhiều vào bữa tối
Bạn có thể tham khảo thêm về chế độ ăn kiêng 5:2 hiện đang được rất nhiều người ưu tiên áp dụng.

Vận động và tập luyện

Bạn sẽ giảm được cân nếu mức năng lượng nạp vào nhỏ hơn mức năng lượng tiêu hao đi do vận động và tập luyện. Vì thế, thay vì nhịn ăn đến mờ mắt, sao bạn không ăn uống hợp lý kết hợp với những bài tập để giải phóng năng lượng, đồng thời giúp cơ thể khỏe khoắn, chắc gọn hơn?

Ngay cả khi bạn có ít thời gian và điều kiện để chơi thể thao hay đến phòng gym thì vẫn có thể tự tập tại nhà với những bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản này. Nhưng phải nhớ là kiên trì cho đến khi đạt được kết quả mong muốn nhé.

Để việc luyện tập hiệu quả hơn, quá trình tiêu hao năng lượng được đẩy mạnh hơn, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm tăng cường đốt mỡ để người nhanh chóng thon gọn đón tết.

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Bio-Synergy Thermogen do iFitness phân phối độc quyền với 100% thành phần đốt mỡ tự nhiên sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và giảm thèm ăn. Bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng gọn gàng hơn nếu kết hợp sản phẩm này cùng với ăn kiêng và tập luyện.


Đừng vì nôn nóng gầy đi mà để cơ thể mình phải đối mặt với những tác hại của nhịn ăn giảm cân nhé. Kiên trì áp dụng những phương pháp đúng đắn trên rồi bạn sẽ có được thân hình như mong muốn mà sức khỏe lại càng được cải thiện hơn.

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Sốc: 14 tác hại của nhịn ăn giảm cân kinh khủng bạn không dám tin
Sốc: 14 tác hại của nhịn ăn giảm cân kinh khủng bạn không dám tin
Những tác hại của nhịn ăn giảm cân ghê gớm hơn bạn tưởng. Cơ thể không chỉ rơi vào tình trạng thiếu chất, da dẻ xanh xao nhợt nhạt mà cả những cơ quan bên trong cũng bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh về lâu dài.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR7ir8JMTZZ4sDuIMdNHneBeOXhDEVQmvNPhDka7ay66B-AXOFAddpfXNGbrA98Ohxt5jyGppiSdxW23-8M1IbnzwPl9IgrrG3cC_rb8oixjheikjjpcpBAeei74b5bKbWopZA9-GfqWnE/s640/tac-hai-cua-nhin-an-giam-can.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR7ir8JMTZZ4sDuIMdNHneBeOXhDEVQmvNPhDka7ay66B-AXOFAddpfXNGbrA98Ohxt5jyGppiSdxW23-8M1IbnzwPl9IgrrG3cC_rb8oixjheikjjpcpBAeei74b5bKbWopZA9-GfqWnE/s72-c/tac-hai-cua-nhin-an-giam-can.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2018/12/tac-hai-cua-nhin-an-giam-can.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2018/12/tac-hai-cua-nhin-an-giam-can.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy