/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Phát hoảng khi biết được lượng calo trong thực phẩm ngày Tết

SHARE:

Bảo toàn được cân nặng qua mùa Tết giữa bao nhiêu món ngon cám dỗ thì đúng là kì tích. Lượng calo trong thực phẩm ngày Tết sẽ tương đương với bao nhiêu phút luyện tập của bạn, ăn và tập thế nào để không béo? Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Tết là chuỗi ngày ăn từ sáng đến tối với bao nhiêu những món ngon cả năm chỉ có một lần, nào bánh chưng, nào chả lụa, chả giò… Bởi vậy nên sau Tết ai cũng tăng thêm vài kilogam là chuyện hết sức bình thường. Vui Tết nhưng đừng quên kiểm soát cân nặng của mình bằng cách tìm hiểu lượng calo trong thực phẩm ngày Tết nhé.

luong calo trong thuc pham ngay tet

Lượng calo trong thực phẩm ngày Tết – Xem đi nếu không muốn phát phì

Phân nửa thời gian trong Tết chúng ta dành để nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn, và nửa thời gian còn lại tất nhiên là dành để… ăn. Tết là những ngày quy tụ bao nhiêu món ngon khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. Nếu không muốn cân nặng tăng lên không phanh sau mùa lễ này, hãy tính toán lượng calo bạn nạp vào sao cho không vượt quá mức kiểm soát.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn về lượng calo cũng như thành phần dinh dưỡng của các món ăn phổ biến trong dịp Tết.

1. Bánh chưng

banh chung

Đây là món ăn kinh điển nhất xuất hiện trên mâm của bất kì một gia đình nào. Thiếu bánh chưng thì không còn gọi là Tết nữa. Rất nhiều người không thể chối từ vị thơm ngon của chiếc bánh này với lớp gạo dẻo bên ngoài cùng phần nhân đậu, nhân thịt béo ngậy bên trong. 

Tuy nhiên, một tin đáng buồn là bánh chưng sẽ cung cấp cho bạn một lượng calo tương đối “khủng”. Hàm lượng calo trong bánh chưng rơi vào khoảng 2000 calo đối với 1 chiếc bánh kích thước trung bình. Đối với một số người, đặc biệt là người ít vận động, con số này thậm chí còn vượt quá mức calo mà họ cần nạp trong cả một ngày. 

Để tiêu hao được 2000 calo, bạn cần chạy bộ suốt 2 giờ đồng hồ liên tục hoặc 45 phút đạp xe. Vì vậy, dù là Tết thì cũng chỉ nên ăn một vài miếng cho đỡ nhớ thôi là được. 

2. Bánh tét

banh tet

Nhà ai không ăn bánh chưng thì cũng có bánh tét. Bánh tét nhân đậu, bánh tét nhân chuối bao nhiêu calo? Tùy thuộc vào loại nhân mà giá trị dinh dưỡng cũng như năng lượng mà bánh cung cấp cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên theo ước lượng thì mỗi chiếc bánh tét sẽ tặng bạn 2000 calo, tương tự như bánh chưng. 

Để giải phóng hết nguồn năng lượng này, bạn cần 2 tiếng chạy bộ hoặc 100 cái bật nhảy.

3. Chả giò

cha gio

Chả giò hay nem rán cũng là một trong những món “linh hồn” ngày tết. Những thanh chả giò giòn rụm với các loại nhân phong phú khiến già trẻ lớn bé ai cũng đều mê. Tuy vậy, bạn không nên xơi quá nhiều vì đây là món nhiều dầu mỡ, dễ gây béo phì. 1 cái chả giò bao nhiêu calo? Tùy theo thành phần và kích thước to hay nhỏ, nhưng thông thường 1 miếng nem cỡ vừa sẽ “bồi bổ” cho bạn 100 calo, tức là 500 calo với 5 miếng. 

Nếu có tiện miệng hay tiện tay xơi mất 5 miếng chả giò thì hãy chịu khó hít đất 20 lần hoặc bật nhảy 100 lần nhé. 

4. Các loại giò chả

cac loai gio cha

Các loại giò cũng là món ăn đặc sản ngày tết, từ giò lụa, giò xào đến giò mỡ… Khả năng cao là chúng sẽ khiến bạn “lăn” sau Tết do lượng calo và chất béo tương đối “dồi dào”. Chỉ với 1 lạng giò xào, bạn đã tự cung cấp cho mình 500 calo. Tương tự, một lạng giò lụa cũng sẵn sàng tặng bạn 600 calo. Nếu không tìm cách tiêu hao đi thì tương lai mất eo sẽ không còn ở xa nữa.

Để đốt được lượng calo này bạn cần 1-2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe. 

5. Thịt kho tàu

thit kho tau

Nhiều gia đình rất chuộng món “thịt kho hột vịt” thơm ngon này. Những miếng thịt mỡ nhìn sướng con mắt nhưng calo nạp vào thì cũng ngồn ngộn không kém. Một tô thịt khoảng 300g sẽ tặng bạn 440 calo. Lượng chất béo không hề nhỏ mà món này cung cấp không hề tốt cho việc giữ gìn vóc dáng cũng như sức khỏe. Vì vậy, khi chế biến, hãy lựa chọn thịt nhiều nạc thay vì mỡ, cũng như hạn chế gia vị, không lạm dụng muối và đường.

Quy mức năng lượng này ra thành vận động thì nó tương đương với 40 lần hít đất hoặc 80 lần bật nhảy.

6. Mứt Tết

mut tet

Món ăn vặt số 1 trong những ngày đầu năm mới này với một lượng đường kha khá cũng sẽ đe dọa đến cân nặng của bạn. Thói quen vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi mứt khiến bạn không nhận ra mình vừa nạp vào một lượng calo lớn đến mức nào. 100g mứt ngọt thông thường, chẳng hạn như mứt dừa sẽ ưu ái dành tặng bạn 500 calo.

Sau những buổi trò chuyện “vui miệng”, bạn cần chạy bộ hoặc đạp xe 1-2 tiếng để giải quyết “hậu quả”.

7. Bia

bia

Liên hoan, tiệc tùng ngày Tết thì không thể thiếu rượu bia, đặc biệt là đối với phái mạnh. Nhưng nếu bạn đang muốn giữ gìn vóc dáng thì nên uống bia càng ít càng tốt. Vì một ly bia thôi cũng đã bổ sung cho bạn đến 150 calo, mà khi đã uống thì ít khi nào chỉ dừng lại ở một ly, cộng với bao nhiêu những món “đồ nhắm” đi kèm.  Nếu bạn là người tập thể hình thì nên biết rằng rượu, bia, đồ uống chứa cồn chính là những kẻ thù của cơ bắp. Chúng ức chế sản sinh HGH (hormone tăng trưởng) và testosterone, gây cản trở quá trình xây dựng cơ.

3 ly bia cũng tương đương với 1 tiếng chạy bộ, nhưng nhớ là calo có thể tiêu hao nhờ vận, còn cơ bắp đã mất thì lên lại không phải dễ.

8. Canh măng chân giò

canh mang chan gio

Độ béo ngậy của món ăn này cũng đã nói lên phần nào lượng mỡ và calo nó nạp thêm cho bạn. Chỉ một chén nhỏ canh măng chân giò đã chứa đến 1000 calo rồi. Trong các loại thịt thì chân giò chứa mức năng lượng cao nhất, bạn nên ăn có chừng mực, kết hợp với tập luyện thể thao để không lo tăng cân vù vù sau Tết.

Sau khi ăn 1 chén canh măng chân giò, hãy chạy bộ khoảng 2 tiếng để cân bằng lại năng lượng trong người.

Xem thêm: Tác hại khôn lường của nhịn ăn giảm cân

Làm sao để không tăng cân sau Tết?

lam sao de khong tang can sau tet

Vui xuân nhưng cũng đừng quên nghĩa vụ đối với vóc dáng của mình. Bạn có thể thưởng thức các món ngon cả năm mới có dịp ăn một lần, đồng thời nắm một số bí quyết nhỏ sau đây để lượng calo nạp vào cơ thể luôn trong tình trạng được kiểm soát. 
  • Uống nước trước bữa ăn: Cơ thể cần được đáp ứng 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các quá trình trao đổi chất bên trong. Hơn nữa, uống nước vào trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, không ăn uống vượt giới hạn. Đây là một mẹo nhỏ mà các nàng béo rất nên nhớ.
  • Sử dụng chén dĩa nhỏ hơn bình thường: Ngày Tết với sự xuất hiện của vô vàn các món ăn, món nào cũng ra sức mời chào, cám dỗ chiếc dạ dày của bạn. Sử dụng chén ăn nhỏ hơn sẽ giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào nhưng vẫn tạo cảm giác ăn được nhiều.
  • Cân nhắc trước các loại mứt: Những ngày này mà không có gì đó nhâm nhi thì thật là buồn miệng. Thay vì những loại mứt phủ đường với lượng calo khủng gây tăng cân, bạn hãy thay bằng mứt ít đường, ít ngọt hơn như mừng gừng, mứt tắc, mứt hạt sen, mứt me…
  • Thay bánh kẹo bằng trái cây: Đường phụ gia trong bánh kẹo chính là thủ phạm gây béo bụng số 1. Bạn hãy thay những món ăn vặt này bằng các loại trái cây tươi với lượng đường tự nhiên, vẫn rất thơm ngon mà không hại sức khỏe.
  • Thay nước ngọt bằng sinh tố, nước ép: Bia và nước ngọt là những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trong những dịp lễ Tết. Nếu như những năm trước bạn vẫn vô tư uống nước ngọt có gas thì năm nay hãy thử thay đổi thói quen uống nước ép hoặc sinh tố trái cây. Một thứ nước giải khát vừa thơm ngon, lại lành mạnh và giàu dinh dưỡng như vậy rất đáng để thử đúng không nào? 
  • Đừng quên tập thể dục thể thao: Nếu đã không tránh khỏi việc phải nạp nhiều calo hơn bình thường thì bạn hãy nghĩ đến việc tiêu hao chúng đi. Dành ra vài phút mỗi ngày để tập các bài tập đốt mỡ tại nhà để vóc dáng luôn trong tình trạng cân đối, khỏe khoắn nhé. Bạn nên tận dụng các bài tập HIIT giảm cân cho nữ.
Tập luyện kết hợp sử dụng Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Nutrex Research Lipo 6 Stim-Free sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau Tết. Thành phần tự nhiên không chứa caffeine hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, trả lại cơ thể thon thả, gọn gàng.


Tuy lượng calo trong thực phẩm ngày Tết khá lớn nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng mà không dám ăn gì uống gì. Biết mình ăn bao nhiêu, không ăn thừa chất, thiếu chất kết hợp vận động để tiêu hao năng lượng thì cân nặng cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chúc bạn có một mùa Tết thật "ngon miệng" nhé!

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Phát hoảng khi biết được lượng calo trong thực phẩm ngày Tết
Phát hoảng khi biết được lượng calo trong thực phẩm ngày Tết
Bảo toàn được cân nặng qua mùa Tết giữa bao nhiêu món ngon cám dỗ thì đúng là kì tích. Lượng calo trong thực phẩm ngày Tết sẽ tương đương với bao nhiêu phút luyện tập của bạn, ăn và tập thế nào để không béo? Cùng tìm hiểu ngay thôi!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfgvWaEvowomYT_h7el-lfU1AFNB-nvO98bfoiZIsOz40WHns3Y15rgiOaWsZte1dRv9lvxK65aYBq1HICOvanlPRqPj5V8ON96tEpARQ1AIo5Y4YbvJo7vvB30bfLO-aKYyOqnYss64jh/s640/calo-trong-thuc-pham-ngay-tet.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfgvWaEvowomYT_h7el-lfU1AFNB-nvO98bfoiZIsOz40WHns3Y15rgiOaWsZte1dRv9lvxK65aYBq1HICOvanlPRqPj5V8ON96tEpARQ1AIo5Y4YbvJo7vvB30bfLO-aKYyOqnYss64jh/s72-c/calo-trong-thuc-pham-ngay-tet.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/01/luong-calo-trong-thuc-pham-ngay-tet.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/01/luong-calo-trong-thuc-pham-ngay-tet.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy