/*Xem thêm*/

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

$type=grid$count=4$ico=1$cate=0$rm=0$sn=0$cm=0$show=home$author=0$date=0

Hướng dẫn các bài tập HIIT cho nữ giảm cân giảm mỡ thần tốc

SHARE:

Bạn thừa cân, muốn giảm một lượng lớn mỡ thừa nhưng lại không có nhiều thời gian? Ngoài cardio thì những bài tập HIIT cho nữ cũng là một bài tập vô cùng phù hợp với bạn, giúp đốt cháy calo ở mức khủng, đồng thời tăng cường sức bền và sức khỏe tim mạch nữa đấy.

Những bài tập cardio cường độ cao hay còn gọi là HIIT luôn là người bạn thân thiết của những ai đang muốn giảm cân nhanh và hiệu quả. Thay vì chỉ tập tạ hay cardio thì HIIT sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng đáng kinh ngạc. Tham khảo một số bài tập HIIT cho nữ dưới đây và đưa chúng vào lịch tập hằng tuần của bạn để nhanh chóng thoát béo và trở nên mảnh mai, thon gọn hơn.

bai tap hiit cho nu

Muốn giảm cân nhanh, tập ngay những bài tập HIIT cho nữ sau đây

Rất nhiều bạn than thở không biết vì sao đi tập gym vẫn không giảm được cân. Một trong những nguyên nhân thường gặp là do bạn thường cố tập trung giảm mỡ một vùng. Chẳng hạn như tập bụng hay tập đùi từ ngày này qua ngày khác mà bỏ qua những bài tập tiêu hao năng lượng và giảm mỡ toàn thân như cardio hay HIIT. So với cardio, HIIT thậm chí còn đốt mỡ với tốc độ vượt trội hơn. 

HIIT là gì? 

HIIT chính là những bài tập cardio cường độ cao, là viết tắt của High Intensive Interval Training, nghĩa là bài tập cường độ cao ngắt quãng. Nguyên tắc của HIIT là bạn sẽ vận dụng hết công suất hoạt động của cơ thể trong một thời gian ngăn, thường là 30 giây mỗi bài. 

Lợi ích của bài tập HIIT cho nữ

loi ich cua bai tap hiit
  • Do tần suất hoạt động cao nên mức năng lượng bạn giải phóng được trong quá trình tập luyện là rất lớn
  • HIIT giúp bạn đốt mỡ nhanh hơn, nhiều hơn chỉ trong một thời gian ngắn, 15 phút tập HIIT đã tương đương với 30-45 phút tập luyện thông thường
  • Ưu điểm hấp dẫn nhất của HIIT là khả năng đốt cháy năng lượng còn kéo dài nhiều giờ sau buổi tập, ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi
  • Những bài tập này làm gia tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình hô hấp, kích thích quá trình trao đổi chất giúp chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn
  • Hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp, củng cố sức mạnh, sức bền khi luyện tập

Một số lưu ý khi tập HIIT 

luu y khi tap hiit

  • Ai nên tập HIIT? Đây là phương pháp luyện tập phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt phù hợp với người muốn giảm cân, giảm mỡ nhanh, hoặc những ai đã tập cardio để giảm cân nhưng cân bị chững do cơ thể đã quen với cường độ thông thường của cardio, đã đến lúc bạn cần gia tăng cường độ ấy lên với HIIT. Ngoài ra, HIIT còn giúp tăng sức mạnh, sức bền giúp tập tạ tốt hơn nên người tập tạ cũng có thể tập vài buổi HIIT mỗi tuần. 
  • Ai không nên tập HIIT? Do cường độ khá cao nên dạng bài này sẽ không phù hợp với người có thể trạng yếu bẩm sinh, người có vấn đề về tim mạch, hô hấp, người chưa quen tập luyện thể thao. Ngày đầu tiên đi tập đừng vội lao vào HIIT ngay, lúc nào cũng phải bắt đầu từ những bài nhẹ nhàng trước chứ nhỉ?
  • Bạn có thể tập tạ và cardio mỗi ngày nhưng HIIT thì chỉ nên tập 2-3 ngày mỗi tuần và xem đó như một buổi cardio, chiếm không quá 30% tổng thời gian tập luyện. Tập HIIT quá nhiều có thể dẫn đến mất cơ. 

Các bài tập HIIT giảm mỡ cho nữ

Đầu tiên, đừng quên bước khởi động. Sau khi đã khởi động làm nóng người, bạn thực hiện những bài tập này theo thứ tự, mỗi bài 30 giây và tập với tốc độ nhanh, chỉ nghỉ khi thực sự cần và thời gian nghỉ là 10 gây. Khi thực hiện xong tất cả các động tác, bạn nghỉ khoảng 30 giây và tiếp tục lặp lại cho đủ 3 hiệp. Tổng thời gian buổi tập là khoảng 20-30 phút.

1. Push Ups

Động tác hít đất này đã không còn xa lạ gì đối với người tập thể thao, thể hình. Hít đất kích thích cơ ngực, cơ tay sau phát triển, đồng thời kích thích hô hấp trao đổi chất. Nếu thực hiện liên tục với một cường độ cao sẽ giúp bạn tiêu hao một mức năng lượng kha khá. Đây là bài tập đơn giản phù hợp với người mới làm quen với HIIT. 

Thực hiện
  • Bước 1: Hai tay đặt trên sàn ngay dưới vai, mũi chân chống xuống sàn, căng cứng cơ bụng, cơ mông, người tạo thành một đường thẳng
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp thân người, hít vào, cho đến khi ngực gần chạm sàn và cùi chỏ tạo thành góc vuông
  • Bước 3: Thở ra, đẩy người trở lại vị trí ban đầu, người vẫn luôn giữ thành một đường thẳng
  • Bước 4: Lặp lại càng nhanh càng tốt trong 30 giây

2. Star Jacks

Bài tập tiếp theo cũng khá đơn giản nhưng thực hiện đúng và nhanh bạn sẽ cảm thấy rất mệt và giải phóng được nhiều năng lượng. Động tác bật nhảy buộc toàn thân phải vận động, giúp người săn chắc, thon gọn hơn. 

Thực hiện 
  • Bước 1: Đứng thẳng thoải mái, hai chân rộng bằng hông, tay đặt dọc bên thân người
  • Bước 2: Hơi nhún người và bật nhảy lên càng cao càng tốt, hai tay duỗi thẳng lên trên, thở ra
  • Bước 3: Hít vào và đáp xuống trở về vị trí ban đầu
  • Bước 4: Lặp lại càng nhanh càng tốt trong 30 giây

3. Mountain Climbers

Để thực hiện động tác này, bạn cứ tưởng tượng mình là một người leo núi, tất nhiên là leo núi với tốc độ cao. Hãy ưu tiên làm đúng kỹ thuật trước rồi mới đẩy nhanh tốc độ, tránh làm nhanh nhưng hời hợt thì hiệu quả cũng không cao.

Thực hiện
  • Bước 1: Hai tay chống xuống sàn đặt ngay dưới vai, hai chân duỗi thẳng mở rộng bằng hông
  • Bước 2: Kéo gối trái lên về phía ngực, bàn chân không chạm sàn, chân còn lại và hai tay giữ cố định, siết chặt cơ bụng
  • Bước 3: Đẩy gối trái về vị trí ban đầu, ngay lập tức kéo gối phải lên về phía ngực
  • Bước 4: Lặp lại càng nhanh càng tốt trong 30 giây

4. Burpees

Burpees là một bài tập tổng hợp rất nhiều động tác, phối hợp nhiều nhóm cơ như cơ mông, cơ đùi, cơ vai... Nó mang lại hiệu quả đốt mỡ tuyệt vời, đồng thời rèn luyện thể lực đáng kể, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Khi chưa quen, tập xong bạn sẽ thấy toàn thân mỏi nhừ, nên hãy bắt đầu nhẹ nhàng và tăng dần số lần trong những lần sau nhé.

Thực hiện
  • Bước 1: Đứng thẳng thoải mái
  • Bước 2: Hạ người tạo thành tư thế squat, hai tay chống xuống đất về phía trước, mũi chân hơi nhón lên
  • Bước 3: Dùng hai tay đỡ cơ thể, hai chân bật nhảy ngược về phía sau tạo thành tư thế hít đất
  • Bước 4: Hít đất 1 lần
  • Bước 5: Bật nhảy thu hai chân về trước như nhảy cóc
  • Bước 6: Vừa thu chân vừa bật nhảy lên cao tối đa, sau đó đáp xuống nhẹ nhàng
  • Bước 7: Lặp lại càng nhanh càng tốt trong 30 giây

5. High Knees

Bài tập cực kì đơn giản nhưng cũng cực kì lợi hại giúp đốt cháy hàng trăm calo. Không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa, động tác này còn làm săn chắc cơ đùi và bắp chân, giúp toàn thân săn chắc, khỏe mạnh. Kỹ thuật của High Knees không khó nhưng bạn nên tập luyện nhiều để gia tăng tốc độ.

Thực hiện
  • Bước 1: Đứng thẳng thoải mái, chân mở rộng bằng hông
  • Bước 2: Chạy tại chỗ và nâng đùi cao hết mức có thể
  • Bước 3: Thực hiện càng nhanh càng tốt trong 30 giây

Ngoài 5 bài tập Cardio HIIT cho nữ trên vẫn còn rất nhiều động tác khác bạn có thể vận dụng trong buổi tập HIIT của mình. Miễn là theo quy tắc tập thật nhiều, thật nhanh trong 30 giây và nghỉ 10 giây. Dưới đây là thử thách 30 ngày tập HIIT bạn có thể lưu và thực hiện.

thu thach 30 ngay hiit

Bên cạnh việc tập luyện, bạn còn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, nếu không thì cân nặng cũng rất khó cải thiện. Để giảm béo, trong thực đơn của mình bạn cần cắt giảm lượng tinh bột hấp thụ nhanh, chất béo bão hòa, đường trong bánh kẹo, nước ngọt. Bổ sung nhiều protein, rau củ, trái cây giàu chất xơ và protein. Đặc biệt, bạn nên tuân thủ theo thực đơn Eat Clean 7 ngày.

Để thúc đẩy chất béo chuyển hóa thành năng lượng và tiêu hao đi trong quá trình tập luyện. Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA sẽ tối ưu các bài tập của bạn bằng cách kích thích chuyển hóa mỡ thừa giải phóng ra bên ngoài. Thành phần hoàn toàn tự nhiên không tác dụng phụ và không gây mất ngủ. 

Kiên trì tập luyện các bài tập HIIT cho nữ sẽ là chìa khóa giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, mảnh mai trước mùa Tết này. Thường xuyên theo dõi cân nặng và số đo để nhận ra sự thay đổi của bản thân và tiếp tục cố gắng cho đến khi đạt được mục tiêu đã đặt ra nhé. 

BÌNH LUẬN

Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 12lbs (5.44kg) - 4 mùi

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 5 mùi - 1kg

Tên

ăn,2,ăn kiêng cho nữ,15,ăn kiêng giảm cân,30,Bài tập Bụng,43,bài tập bụng cho nữ,6,bài tập cải thiện vòng 1,4,bài tập cải thiện vòng 3,5,bài tập cardio,6,bài tập cardio đốt mỡ,4,Bài tập chân,12,bài tập chân cho nữ,5,bài tập chân cho nữ tại nhà,5,bài tập cho nữ,17,bài tập cơ bụng cho nữ,5,bài tập cơ mặt cho nữ,1,bài tập cơ mông cho nữ,1,bài tập đốt cháy calo,10,Bài tập Đùi,6,bài tập đùi thon,1,bài tập eo thon,21,bài tập giảm cân nhanh chóng,3,bài tập giảm mỡ bắp chân,1,bài tập giảm mỡ bụng,28,Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ,3,bài tập giảm mỡ đùi,2,bài tập giảm mỡ lưng,1,bài tập giảm mỡ toàn thân,6,bài tập gym cho nữ,25,bài tập hiit,1,Bài tập Kết hợp,5,bài tập lưng,2,bài tập lưng cho nữ,2,Bài tập Mông,12,bài tập mông cho nữ,1,Bài tập Mông tại nhà,3,bài tập nâng mông,1,Bài tập Ngực,7,bài tập pilates giảm mỡ bụng,5,bài tập tạ tay cho nữ,3,Bài tập Tay,9,bài tập tay thon,2,bài tập tăng vòng 1,3,bài tập thể hình cho nữ,6,bài tập toàn thân cho nữ,1,bài tập toàn thân tại nhà,3,Bài tập Vai,3,Bài tập vòng một,1,Bài tập Yoga,1,bánh trung thu,1,bảo quản whey,1,bắp tay săn chắc,2,bí quyết giúp cơ thể thon gọn,4,bụng 6 múi,5,cách tăng cân,6,câu chuyện giảm cân,5,Chế độ nghỉ ngơi,7,chọn whey,1,Chuyện thành công,7,detox,2,đẹp da,1,độ tuổi tập gym,1,động lực tập gym,6,Động tác thể dục,1,eat clean,4,fitness model,4,g,1,giảm cân,8,giảm mỡ bắp tay,1,giảm mỡ bụng,8,giúp vòng 1 săn chắc,4,hít đất,1,hot girl,1,kiến thức dinh dưỡng,23,kiến thức thể hình,2,lịch tập giảm cân,4,lịch tập gym,2,lịch tập tăng cân,1,Lời khuyên,11,Lời khuyên Giảm cân,17,Lời khuyên Tăng cân,6,Lời khuyên Tăng cơ,5,nhịn ăn,2,nước ép cho người tập gym,1,phụ nữ ở độ tuổi 30,1,phụ nữ sau sinh,1,Plank,7,Squat,5,sữa milo,1,tác hại của tập gym,2,tăng cơ,1,tập gym cho người gầy,1,tập gym giảm cân cho nữ,1,tập gym tại nhà cho nữ,3,Thể hình nữ,77,thói quen hại khi tập gym,3,thói quen tốt cho người tập gym,5,thuốc giảm cân,1,Thực đơn,20,thực đơn ăn kiêng,7,Thực đơn giảm cân,18,Thực đơn tăng cân,11,Thực đơn tăng cơ,7,thực phẩm cho người tập gym,15,thực phẩm giảm cân,10,thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình,8,Tin tức Thể Hình,11,vòng eo con kiến,1,vòng eo thon gọn,1,
ltr
item
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp: Hướng dẫn các bài tập HIIT cho nữ giảm cân giảm mỡ thần tốc
Hướng dẫn các bài tập HIIT cho nữ giảm cân giảm mỡ thần tốc
Bạn thừa cân, muốn giảm một lượng lớn mỡ thừa nhưng lại không có nhiều thời gian? Ngoài cardio thì những bài tập HIIT cho nữ cũng là một bài tập vô cùng phù hợp với bạn, giúp đốt cháy calo ở mức khủng, đồng thời tăng cường sức bền và sức khỏe tim mạch nữa đấy.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhIUQocPmE-M_ngRG4d5cUvfPxFA-jruckAiiIiL71_44ofodivI8kB29Gybsph4CZHkcAUYJBIEBcLLaCYfJFzwDZEOTK4pEEPY5vNDeROFOZkJEOinXS3ONVM0aU5RHO5LVvIRYxZPu52/s640/bai-tap-hiit-cho-nu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhIUQocPmE-M_ngRG4d5cUvfPxFA-jruckAiiIiL71_44ofodivI8kB29Gybsph4CZHkcAUYJBIEBcLLaCYfJFzwDZEOTK4pEEPY5vNDeROFOZkJEOinXS3ONVM0aU5RHO5LVvIRYxZPu52/s72-c/bai-tap-hiit-cho-nu.jpg
Thể hình nữ | Chia sẻ kiến thức giúp chị em có một cơ thể đẹp
http://www.thehinhnu.com/2019/01/bai-tap-hiit-cho-nu.html
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/
http://www.thehinhnu.com/2019/01/bai-tap-hiit-cho-nu.html
true
1565191965793495837
UTF-8
XEM HẾT Không tìm thấy bài viết Xem xết Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem hết NÊN XEM QUA LABEL ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ Không tìm thấy bài viết nào Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy